Giải mã sức nóng của 'Hometown Cha-Cha-Cha': vì đâu rating tăng vọt?

25/09/2021 09:11 GMT+7

Sau 8 tập, Hometown Cha-Cha-Cha đã tạo thành một cơn sốt mới cho phim truyền hình xứ sở Kim Chi cũng như cộng đồng người hâm mộ tại Việt Nam.

Ngày 13.9.2021, sau 6 tập phim lên sóng, theo thống kê của Nielsen Korea, Hometown Cha-Cha-Cha (Điệu cha cha cha làng biển) đã tăng rating từ mức 10% ở tập trước lên con số 10,3% - vị trí cao nhất so với các phim chiếu cùng khung giờ. Ngay cả ở Việt Nam, trên các diễn đàn mạng xã hội ai nấy cũng đều râm ran bình luận, chia sẻ về bộ phim với những cảm xúc tích cực. “Vì đâu mà bộ phim đạt được kỉ lục cao như thế từ những ngày đầu phát sóng” là một câu hỏi mà không ít người theo dõi phải tò mò!

Cặp đôi má lúm Kim Seon Ho và Shin Min Ah

Ảnh: Netflix

Hometown Cha-Cha-Cha là bộ phim truyền hình Hàn Quốc xoay quanh chuyện tình yêu của anh tổ trưởng tổ dân phố Hong Du Sik (Kim Seon Ho) và cô bác sĩ nha khoa Yoon Hye Jin (Shin Min Ah). Bỏ hết tất cả ở Seoul, Hye Jin đặt chân đến ngôi làng ven biển Gonjin để mở một phòng nha. Tại đây, cô gặp Du Sik - một chàng trai kì quặc, hiểu biết mọi thứ trên đời và còn hay giúp đỡ mọi người trong khu phố. Cả hai sau những lần “chạm trán” dần hiểu nhau hơn và cùng nhau chữa lành những vết thương trong quá khứ.

Diễn xuất của "cặp đôi má lúm"

Sự thành công của Hometown Cha-Cha-Cha cho đến hiện giờ phần lớn là nhờ sự kết hợp “hợp không tưởng” của “cặp đôi má lúm” Kim Seon Ho và Shin Min Ah. Bên cạnh những khoảnh khắc cực ngọt khiến người xem không khỏi “tan chảy” thì những màn xung đột của cặp đôi cũng tạo nên không ít tiếng cười.

Yoon Hye Jin (do Shin Min Ah thủ vai) có phong cách khá thời thượng

Ảnh: tvN

Đối với Shin Min Ah, khả năng diễn xuất đã được chứng minh từ các bộ phim đình đám từ trước như Bạn gái tôi là hồ ly (My Girlfriend Is a Gumiho), Thần vệ nữ của anh (Oh My Venus),… nhưng đến vai diễn này cô lại hoàn toàn lột xác. Sau hơn hai thập kỉ gia nhập làng giải trí xứ sở Kim Chi, người hâm mộ lại một lần nữa có cơ hội gặp gỡ phong cách thời trang thời thượng, lối diễn xuất tự nhiên của Shin Min Ah.

Gam màu của bộ phim mang cảm giác tươi trẻ, ấm áp

Ảnh: tvN

Như đền bù lại vai nam phụ si tình khiến các fan tiếc hùi hụi trong Khởi nghiệp (Star Up), Seon Ho lần này đã “thoát vai” để trở thành một anh tổ trưởng tổ dân phố tinh tế, lém lỉnh, mạnh dạn bày tỏ cảm xúc của mình với cô nha sĩ Hye Jin và cả cư dân Gonjin.

Hong Du Sik tháo vác, thành thạo nhiều việc

Ảnh: tvn

Cùng với “chị hồ ly”, Kim Seon Ho là một cái tên giúp cho Hometown Cha-Cha-Cha nổi đình đám dù đây chỉ là một trong những vai chính hiếm hoi của chàng tài tử trong sự nghiệp diễn xuất.

Câu chuyện nhân văn, hợp thời đại

Đã công chiếu đến tập 8 - được nửa chặng đường nhưng người xem có thể dễ dàng nhận thấy mạch phim khá chậm, tuy nhiên lại không hề nhàm chán tí nào. Ở làng biển Gonjin, cuộc sống quá gắn bó, đầy tình người khiến cho cô gái Seoul như Hye Jin ban đầu cảm thấy lạc lõng. Bác sĩ nha khoa phải trầy trật và nhận rất nhiều sự giúp đỡ của Du Sik mới có thể hòa nhập được với nó.
Mỗi con người ở Gonjin đều có một câu chuyện riêng đối lập với dáng vẻ bên ngoài. Ví dụ như bà chủ Cho Nam Sook của quán đồ Hoa với cái tính hay soi mói, bàn tán chuyện thiên hạ nhưng lại là một người mẹ ôm hoài nỗi đau đứa con đã mất. Hay chính nam chính Du Sik, dù vẫn chưa được tiết lộ cụ thể nhưng qua một vài chi tiết, khán giả cũng có thể dự đoán anh chàng đã mang một nỗi ám ảnh trong quá khứ mà tổn thương ấy vẫn còn đến hiện tại mà chắc hẳn chỉ có Hye Jin mới có thể xóa nhòa nó.
 

Hometown Cha-Cha-Cha mang đến câu chuyện tình yêu lãng mạn mà thực tế, gần gũi tại ngôi làng nằm cạnh ven biển Gongjin.

Ảnh: tvN

Ngoài ra, câu chuyện của Hometown Cha-Cha-Cha còn hợp thời đại bởi nó đặt ra khá nhiều câu hỏi cho người xem mang tính thực tế cho người xem. “Yoon Hye Jin (do Shin Min Ah thủ vai) từ bỏ hết mọi điều đang sở hữu ở thành phố lớn để đến với vùng quê chỉ vì lòng tự tôn thì có quá ích kỷ?” hay “Liệu cuộc sống ở nông thôn có dễ thở hơn ở thành thị?”. Đó là những câu hỏi chạm đến tâm tư, băn khoăn của không ít người trẻ hiện nay. Và chính Hye Jin cũng đã làm sáng tỏ nó: chỉ cần tình yêu, niềm tin và lòng chân thành, bạn vẫn có thể sống tốt dù là bất kỳ nơi đâu.

Những cảnh quay “đắt trời cho”

Hometown Cha-Cha-Cha không chỉ ghi điểm bởi vẻ đẹp của nhân vật mà còn ở những cảnh quay “đắt trời cho”. Mỗi thước phim đều được chăm chút kỹ lưỡng đủ để miêu tả chân thực vẻ đẹp ngôi làng Gonjin cũng như cuộc sống rất “đời” của ngư dân ven biển. Gam màu phim cũng rất “thanh xuân” mang đến một bầu không khí vô cùng tươi trẻ, yêu đời.

Cảnh biển buổi tối dưới ánh trắng cũng đủ khiến người xem trầm trồ

Ảnh: tvN

Lấy bối cảnh là một vùng biển nên thơ, Hometown Cha-Cha-Cha quả là một sự lựa chọn thích hợp để công chiếu vào mùa hè bởi vì ai xem phim cũng sẽ mang một cảm giác nhớ nhung và yêu biển vô cùng. Với tình hình dịch bệnh đang khá căng thẳng trên toàn cầu, bộ phim như nhịp điệu “cha cha cha” vừa đủ quyến rũ người xem, vừa đủ vấn vương để có thể chờ đợi hằng tuần, để được thoải mái tận hưởng những cơ hội ngắm biển thỏa thích, lan tỏa trong câu chuyện tình nhẹ nhàng mà đầy rung cảm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.