Giải mã sức hút của 3 album đình đám nhất năm 2014

03/01/2015 09:24 GMT+7

(iHay) Đó là 3 album Trót yêu, Tìm em và Anh muốn chia tay phải không?.

(iHay) Trót yêu (Trung Quân Idol), Tìm em (Hồ Quang Hiếu) và Anh muốn chia tay phải không? (Lương Bích Hữu) là 3 trong số những album đình đám, được tìm nghe nhiều nhất trên mạng năm 2014. Cả ba đang so kè giải Album của năm tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2014.

>> Trung Quân Idol làm... ma trong MV mới


Trung Quân Idol 

Đây là một kết quả khá bất ngờ bởi ngoài Trót yêu của Trung Quân Idol được nhắc đến khá nhiều trên các phương tiện truyền thông, thì hai album còn lại không quá rầm rộ, nhưng lại có "sức sống" khá bền bỉ và chiếm được cảm tình của khán giả bằng những “bí quyết” riêng.

 
Danh sách xếp hạng Album của năm 2014 được chọn lọc từ chỉ số Z – chỉ số Internet được đo từ hệ thống Zing, bao gồm các thông số: lượt xem/nghe (chiếm 40%), lượt thích (chiếm 15%), lượt bình luận (chiếm 5%) và lượt chia sẻ (chiếm 40%). Các thông số trên sẽ được tính đến hết ngày 31.12.2014, sau đó hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra album xuất sắc trao giải Album của năm. Đêm trao giải âm nhạc trực tuyến Zing sẽ được tổ chức vào ngày 5.1.2015 tại nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Anh muốn chia tay phải không? là album đầu tiên được Lương Bích Hữu phát hành trong năm 2014, gồm những sáng tác mới của nhạc sĩ “ruột” Khánh Đơn.

Chỉ sau 4 ngày phát hành, sản phẩm thu hút gần 5 triệu lượt nghe trên Zing Mp3, đến cuối năm gần chạm mốc 25 triệu. Đây thực sự là một con số ấn tượng mà ca sĩ nào cũng ước ao đạt được.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của album này có thể do Lương Bích Hữu vẫn trung thành với công thức cũ nhưng khá hiệu quả là tập trung vào các sáng tác có giai điệu dễ nghe, dễ thuộc với phần lời dễ đồng cảm.

Điểm nhấn của album là ca khúc chủ đề Anh muốn chia tay phải không? có giai điệu pop nhẹ nhàng, lãng mạn như những bản hit trước đây của Lương Bích Hữu, thể hiện những tâm sự của cô gái trước sự tan vỡ của tình yêu. Phần giai điệu uyển chuyển cùng giọng hát ngọt ngào của Lương Bích Hữu đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho bài hát.


Lương Bích Hữu
 

Và bấy nhiêu cũng đã đủ để album được các khán giả yêu thích và đồng cảm, mang đến lượt nghe khủng cho sản phẩm này.

Album Tìm em của Hồ Quang Hiếu cũng có công thức thành công tương tự, đánh mạnh vào những bản nhạc trữ tình buồn về tình yêu đôi lứa, phù hợp với thị hiếu âm nhạc của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Album gồm 7 ca khúc của các nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, Nguyễn Hồng Thuận, Trịnh Đình Quang,... và đặc biệt là một sáng tác rất nổi tiếng của Nguyễn Tâm: Rong rêu. Giọng hát nam trung ấm áp, tình cảm, có độ khàn rất nam tính và được đào tạo bài bản tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã giúp Hồ Quang Hiếu vụt sáng trên thị trường nhạc trực tuyến.


Hồ Quang Hiếu

Sau gần một năm phát hành, album đã thu hút hơn 22 triệu lượt nghe. Hiện tại, các ca khúc trong album đều được nghe ở khắp mọi nơi, từ các quán cà phê đến sân khấu ca nhạc.

Album Trót yêu của Trung Quân Idol chỉ vỏn vẹn 3 ca khúc Trót yêu, Là tôi và Mưa nhớ, đến nay đã gần đạt mốc 15 triệu lượt nghe. Đây là thành quả của nhiều yếu tố, đầu tiên phải nhờ sức hút mãnh liệt của ca khúc chủ đề là một sáng tác xuất sắc của Ái Phương.

Trót yêu có ca từ sâu lắng, tinh tế kết hợp cùng giai điệu trữ tình êm ái. Ra mắt đúng dịp Valentine 14.2, ca khúc nhanh chóng được nhiều bạn trẻ đón nhận với thông điệp ý nghĩa, đó là hãy mạnh dạn bày tỏ tình yêu đến người mà mình đã thầm thương trộm nhớ.

Sau phần hòa âm phối khí tinh tế, tỉ mỉ mỉ, lạ tai của Phạm Hải Âu là sự nỗ lực, kiên trì và cầu thị từ chính Trung Quân. Giọng hát của anh giờ đây đã đạt được độ chín cả về cảm xúc lẫn kỹ thuật.

Trót yêu chóng thành hit, giúp anh thoát khỏi các ca khúc quen thuộc về mưa, đem đến cho khán giả những khía cạnh cảm xúc mới mẻ của tình yêu. Và chỉ cần thành công của ca khúc này cũng giúp cả album được yêu thích hơn bao giờ hết.

Ngay sau top 3, hai album đang rất được yêu mến và bám sát ở vị trí thứ 4 và 5 là Bốn chữ lắm của Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi và Mối tình xưa của Hồ Ngọc Hà.

 P.C.Tùng
Ảnh: TL

>> Mr Đàm 'giam' album của Ngọc Luân, Xuân Nghi để phạt học trò
>> Quang Dũng nhiệt tình hỗ trợ tình cũ Thanh Thảo ra mắt album
>> Thanh Thảo nhiệt tình làm MC giới thiệu album của ‘tình cũ’ Quang Dũng
>> 4 năm chưa ra album, Adele vẫn kiếm 2 tỉ mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.