Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2'

22/09/2015 09:15 GMT+7

(iHay) Chỉ sau 3 ngày công chiếu, tác phẩm điện ảnh này đã thu về hơn 108,3 triệu USD, cao gần gấp 2 lần so với kinh phí sản xuất.

(iHay) Chỉ sau 3 ngày công chiếu, tác phẩm điện ảnh này đã thu về hơn 108,3 triệu USD, cao gần gấp 2 lần so với kinh phí sản xuất.

>> Điểm danh loạt phim đe dọa làm lu mờ các 'bom tấn' mùa hè
>> Nhiều nỗi lo trước thông tin phim 18+ sẽ được công chiếu tại các rạp

Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 1Không nằm trong top những series phim ăn khách nhất nhưng phần 2 Maze Runner The Scorch Trials
(tựa Việt: 
Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy) có màn ra mắt đầy ấn tượng và trở thành bộ phim đứng đầu tại các phòng vé khắp toàn cầu vào cuối tuần vừa qua

Không phải bất cứ series tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn nào khi được dựng thành phim đều gặt hái được thành công. Nhưng cách đây một năm, Maze Runner (tựa Việt: Giải mã mê cung) - chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn James Dasher, đã gây nên bất ngờ lớn khi đem về 340 triệu USD doanh thu toàn cầu so với kinh phí sản xuất chỉ 35 triệu USD. Sự mới lạ trong kịch bản cũng như cách thể hiện đã khiến bộ phim được đón nhận ở khắp mọi nơi, là bệ phóng cho các ngôi sao trẻ như Dylan O’Brien, Kaya Scodelario, Ki Hong Lee …
Tiếp nối những sự kiện của phần trước, Thomas và nhóm bạn không những tìm được lối thoát khỏi mê cung chết người tại Glade (Trảng Cỏ), họ còn phát hiện ra những gì họ phải đối mặt thực chất là một thí nghiệm của tổ chức bí ẩn mang tên WCKD. Tuy nhiên, mọi chuyện không hề chấm dứt như họ tưởng, Thomas và nhóm bạn tiếp tục bị gài bẫy bởi đội quân tự xưng là phe kháng chiến tới giải cứu. Đây chính là khởi đầu cho giai đoạn 2 của thí nghiệm diễn ra tại địa điểm The Scorth (Đất cháy).
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 2Maze Runner: The Scorch Trials tiếp tục làm người xem ngạt thở với hành trình trốn chạy của Thomas và nhóm bạn.
Với 134 phút ngộp thở và căng thẳng với những pha hành động đẹp mắt, Giải mã mê cung: Thử nghiệm đất cháy đưa người xem phiêu lưu và chuyến hành trình mới của nhóm bạn trẻ Dylan O’Brien (Thomas), Kaya Scodelario (vai Teresa), Ki Hong Lee (vai Minho) ,Thomas Brodie-Sangster (vai Newt). Bên cạnh dàn diễn viên quen thuộc, bộ phim còn quy tụ nhiều gương mặt mới, trong đó khán giả hẳn sẽ không thể không nhắc tới nữ hacker nóng bóng Nathalie Emmanuel của bom tấn Fast & Furious 7.
Về phần hình ảnh, Maze Runner: The Scorch Trials xử lý rất tốt khâu đồ hoạ và tạo hình. Người xem sẽ phải ngỡ ngàng vì những hình ảnh thế giới thời hậu khải huyền thực sự chết chóc và tan hoang. Dù còn một số cảnh đem lại cảm giác hơi “sượng” và dài dòng, nhìn tổng thể The Scorch Trials là một phim giải trí đủ khả năng làm hài lòng những ai yêu thích thể loại phim phiêu lưu.
Tại Anh, sau 3 ngày công chiếu, bộ phim mang về 4,4 triệu USD, gấp 46% so với phần đầu tiên. Còn tại Mexico, con số là 3,8 triệu USD, gấp 74%. Giới chuyên môn dự đoán, bộ phim có thể phá vỡ kỷ lục doanh thu tháng 9 với 50 triệu USD mở màn. Song song, bộ phim cũng nhận nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và các nhà phê bình. Họ cho rằng, hướng đi mới của đạo diễn Wes Ball đã tạo nên nét hấp dẫn riêng so với nguyên tác của nhà văn James Dashner, khiến ngay cả độc giả trung thành cũng không đoán được diễn biến của bộ phim. Nhà văn James Dasher, tác giả của bộ truyện cùng tên, hé lộ: “Có những cảnh quay còn hơn cả trong kịch bản”.
Dưới đây là một số nhân vật trong phim:
Thomas - Dylan O’Brien
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 3
Từng làm việc cho WCKD cùng Teresa trước khi được đưa đến The Glade (Trảng Cỏ), Thomas mang trong mình những ký ức vụn vặt, mơ hồ về mục đích anh có mặt tại đây. Kết thúc tập phim đầu tiên, Thomas dẫn đầu nhóm A vượt qua mê cung và được nhóm người mạo danh là quân kháng chiến đưa đi. Thủ vai Thomas là nam diễn viên triển vọng Dylan O’Brien - gương mặt yêu thích của series phim truyền hình Teen Wolf đang “làm mưa làm gió” tại Bắc Mỹ.
Teresa - Kaya Scodelario
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 4
Teresa khiến mọi người xung quanh tin rằng cô cũng bị mất trí nhớ như Thomas. Tuy nhiên, những biểu hiện và hành động của cô đôi khi đi ngược lại với điều này. Liệu Teresa có phải “tay trong” của WCKD? Nữ diễn viên Kaya Scodelario sẽ tiếp tục trở lại với vai diễn bí ẩn này. Cô từng được khán giả biết đến qua series phim truyền hình dành cho tuổi mới lớn Skins. Sắp tới, cô sẽ sánh đôi cùng tài tử Johnny Depp trong phần 5 của series mang tên Dead Men Tell No Tales.
Minho - Ki Hong Lee
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 5
Minho là nhân vật duy nhất trong phim mang dòng máu châu Á. Anh là một người thông minh, dũng cảm, từng mạo hiểm tính mạng để vẽ nên đường đi trong mê cung của phần một. Thủ vai Minho là nam diễn viên người Hàn Quốc Ki Hong Lee - gương mặt quen thuộc với YouTubers qua các bộ phim ngắn thú vị như She Has A Boyfriend, This Is How We Met, Everything Before Us…
Newt - Thomas Brodie-Sangster
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 6
Newt là thủ lĩnh kế cận của nhóm A sau phần phim đầu tiên. Tên của anh được đặt theo nhà bác học thiên tài Issac Newton. Khán giả từng yêu thích series hoạt hình nổi tiếng của hãng Disney - Phineas and Ferb hẳn sẽ không cảm thấy xa lạ với Thomas, anh chính là người đã lồng tiếng cho nhân vật Ferb. Ngoài ra, Thomas còn góp mặt trong nhiều dự án nổi tiếng khác như tác phẩm tình cảm lãng mạn Love Actually hay series truyền hình Games of Throne.
Harriet - Nathalie Emmanuel
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 7
Nathalie Emmanuel - nữ hacker nóng bỏng của bom tấn Fast & Furious 7 sẽ tái ngộ khán giả qua nhân vật Harriet. Cô là một trong những thủ lĩnh của nhóm B - bao gồm các thành viên nữ và được thử nghiệm giống như nhóm A của Thomas. “Harriet rất mạnh mẽ, cô ấy là một chiến binh thực thụ. Sau khi trốn thoát khỏi mê cung B, Harriet gia nhập hàng ngũ ‘Cánh Tay Phải’ để chống lại WCKD”, nữ diễn viên cho biết.
Mặc dù là tác phẩm nổi bật của năm với những pha hành động, rượt đuổi bằng siêu xe ngoạn mục, nhưng, Nathalie không có nhiều cơ hội trải nghiệm trong Fast & Furious 7 do giới hạn nhân vật. Còn với Giải mã mê cung 2, cô được thoả sức học cách sử dụng súng ống cũng như các kỹ năng chiến đấu cần thiết. Cô chia sẻ: “Với tôi đây là một trải nghiệm mới. Tôi chưa từng đóng nhiều cảnh hành động như vậy".
Brenda - Rosa Salazar
Giải mã hiện tượng 'Giải mã mê cung 2' - ảnh 8Ảnh: poster phim
Brenda là một trong số ít những người có khả năng miễn dịch với căn bệnh The Flare. Cô từng sống trong trại tập trung trước khi bị đẩy đến Đất Cháy. Với bản lĩnh kiên cường, cô luôn sẵn sàng làm tất cả đều giữ cho bạn bè mình được an toàn. Vai diễn này được giao cho nữ diễn viên trẻ triển vọng Rosa Salazar, từng được khán giả biết đến qua tác phẩm Insurgent cùng một số series phim truyền hình nổi tiếng như Parenthood, American Horror Story...
Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.