Giai điệu tự hào kể chuyện nhật ký người lính

22/06/2016 20:32 GMT+7

Giai điệu tự hào số tháng 6 sẽ kể câu chuyện về hồi ký, nhật ký và những bức thư của người lính.

Những dòng thư cũ, những trang nhật ký bạc mầu, cuốn hồi ký quý giá… Những kỷ vật của hàng chục năm về trước đã trở thành các nhân vật trong chương trình Giai điệu tự hào có tên "Những trang viết còn lại". Chương trình sẽ phát vào 20 giờ 10 ngày 25.6 tới đây trên VTV1.
Cuốn nhật ký Trở về trong giấc mơ kể câu chuyện tình đôi trai gái ở Hà Đông xưa. Chàng trai nhà nghèo học giỏi yêu cô tiểu thư trong gia đình giàu có nhất nhì vùng. Không môn đăng hậu đối, họ bị phản đối nhưng vẫn yêu nhau. Người con trai sau đó hy sinh tại Khe Sanh, Quảng Trị ở tuổi 23. “Sau đó anh đã về báo mộng cho cô Lưu Liên nói rằng, ngày mai cô hãy đến một làng ở Hà Đông, để nhận kỉ vật anh gửi về”, nhà thơ Đặng Vương Hưng, cũng là người đã biên soạn lại nhật ký, kể lại. Tới làng, đồng đội trao cho cô Liên cuốn nhật ký và chiếc khăn tay thêu hoa tím người yêu tặng. Cuốn nhật ký đó là nền câu chuyện cho ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao trong chương trình. 

tin liên quan

Phương Mỹ Chi hồi hộp tham gia 'Giai điệu tự hào'
(TNO) Được chọn thể hiện ca khúc chủ đề trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 5, cô bé dân ca Phương Mỹ Chi cho biết rất hồi hộp dù rằng từng thể hiện ca khúc này trên nhiều sân khấu khác.
Một nhân chứng khác cũng có mặt tại chương trình là trung tướng Phạm Phú Thái, người viết cuốn hồi ký Lính bay. Cuốn hồi ký này tái hiện ký ức 45 năm với hàng nghìn chuyến bay của ông. Nó cũng lý giải câu hát “Anh phi công bàng hoàng ngỡ mình bay trên gấm vóc” của bài Hà Tây quê lụa.
Chuyện tình của nhạc sĩ Đỗ Nhuận, nhật ký của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ cũng được chia sẻ trong chương trình. Hà Tây quê lụa là bản song ca giữa ca sĩ trẻ Đông Hùng và bản thu cũ của nghệ sĩ Quốc Hương. Cuộc đời vẫn đẹp sao có thay đổi theo hướng hiện đại hơn. Bước chân trên dải Trường Sơn có bản phối rock mới. Kỷ niệm thành phố tuổi thơ có tiết tấu funky vui tươi. Tình ca Tây Bắc được hát lại với tinh thần acoustic với trình bày của Tạ Quang Thắng và Quỳnh Chi.
Cô tiểu thư Lưu Liên năm nào cũng có mặt tại trường quay Ảnh BTC cung cấp
Trung tướng Phạm Phú Thái kể về những chuyến bay Ảnh BTC cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.