Giai điệu tự hào kể câu chuyện cuộc đời Văn Cao và Phạm Duy

27/05/2016 06:40 GMT+7

Văn Cao và Phạm Duy, mỗi người một con đường, một số phận nhưng họ gặp nhau ở tình yêu âm nhạc và nỗi lòng với quê hương, đất nước.

Câu chuyện cuộc đời của 2 biểu tượng lớn âm nhạc VN từ những năm đầu của thập niên 1940 kéo dài đến những năm 1950 sẽ được tái dựng trong số đầu tiên có chủ đề Khởi hành của chương trình Giai điệu tự hào phiên bản mới.
Sau gần nửa năm tạm ngừng, chương trình Giai điệu tự hào đã trở lại với ê kíp mới: nhà báo Tạ Bích Loan, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, nhạc sĩ Trần Thanh Phương (giám đốc âm nhạc), Cao Trung Hiếu (đạo diễn sân khấu)... Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh cho biết những người thực hiện muốn đưa nhiều câu chuyện còn ẩn sau mỗi bài hát nổi tiếng tới khán giả. Song song với phần biểu diễn trên sân khấu là những cuộc trò chuyện chia sẻ kỷ niệm và cảm xúc.
Ở phiên bản này, mỗi số của chương trình Giai điệu tự hào sẽ tôn vinh các nhóm tác giả, hoặc bài hát có cùng chung “từ khóa”. Dù vậy, chương trình vẫn giữ nguyên sứ mệnh tôn vinh các giá trị âm nhạc, kết nối người trẻ với những ca khúc của quá khứ, lịch sử.
Chương trình do Đài truyền hình VN thực hiện với sự đồng hành của Công ty dược phẩm Eco Green, nhãn hàng Sâm Alipas Platinium, phát sóng vào lúc 20 giờ, thứ bảy cuối cùng hằng tháng trên VTV1, bắt đầu từ ngày 28.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.