Giai điệu trẻ tháng 3

24/03/2014 03:00 GMT+7

Tiếp tục dự án đưa nghệ thuật hàn lâm đến với khán giả trẻ tuổi, năm 2014 Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM phối hợp Ban ca nhạc Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình Giai điệu trẻ và số đầu tiên diễn ra vào 20 giờ 30 ngày 29.3 tại Nhà hát Thành phố với chủ đề Giới thiệu dàn nhạc giao hưởng.


Nhạc trưởng Trần Vương Thạch và dàn nhạc - Ảnh: H.B.S.O 

Những kiến thức cơ bản về dàn nhạc giao hưởng sẽ được thể hiện và dẫn dắt qua các tác phẩm nổi tiếng và luôi cuốn, sinh động: Mùa xuân của A.Vivaldi, K 297 của W.A.Mozart, Kỵ sĩ hoa hồng của F.Suppe, Sấm và chớp của J.Strauss…

Bên cạnh đó, nhạc trưởng Trần Vương Thạch cũng sẽ giới thiệu đôi nét về sự phát triển của âm nhạc VN trong lĩnh vực giao hưởng, thính phòng. Khán giả sẽ được thưởng thức một số trích đoạn nhạc phim nổi tiếng: Titanic, Cướp biển vùng Caribe… để thấy được sự phát triển mở rộng, đa dạng hơn của dàn nhạc giao hưởng trong các loại hình nghệ thuật khác.

Được biết, 4 buổi diễn Giai điệu trẻ vào tháng 3, 6, 9 và 12 sẽ phát sóng trong các số đặc biệt của chương trình Gõ cửa m nhạc của HTV. Vé mời được phát miễn phí tại: Trung tâm hỗ trợ sinh viên TP.HCM - 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1, Phòng vé Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM - số 7, Công Trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM.

Nguyên Vân

>> Hòa nhạc giao hưởng cuối năm
>> Nhạc giao hưởng 'phá cách
>> Ra mắt Bản giao hưởng số 9 của nhạc sĩ Nguyễn Văn Nam
>> Giao hưởng 'giao duyên' dân ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.