Giải Cánh diều tính phương án công bố kết quả trực tuyến

P.C.Tùng
P.C.Tùng
07/04/2020 06:23 GMT+7

Giải Cánh diều là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh VN nhằm tổng kết hoạt động sáng tác trong năm vừa qua, tôn vinh những tác phẩm xuất sắc, ghi nhận những đóng góp, nỗ lực sáng tạo của các nghệ sĩ.

Theo thông tin của Hội Điện ảnh Việt Nam, giải Cánh diều 2019 hiện nhận được sự tham gia của 113 phim và công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh từ các đơn vị trên cả nước gửi về dự giải.
Ở hạng mục Phim truyện điện ảnh, có 16 tác phẩm dự thi, gồm: Bắc kim thang, Hợp đồng bán mình, Truyền thuyết về Quán Tiên, Anh trai yêu quái, Anh thầy ngôi sao, Giã từ cô đơn, Tiền nhiều để làm gì, Hai Phượng, Gái già lắm chiêu 3, Mắt biếc, Ước hẹn mùa thu, Hạnh phúc của mẹ, Nắng 3, Đôi mắt âm dương, Chị Mười Ba, Lính chiến.
Hạng mục Phim truyện truyền hình có 13 phim tham dự: Mùa cúc Susi, Lời nguyền Domino, Ngũ hợi tấn hỷ, Bán chồng, Về nhà đi con, Chạy trốn thanh xuân, Hoa hồng trên ngực trái, Nàng dâu order, Những cô gái trong thành phố, Mê cung, Tiếng sét trong mưa, Tình mẫu tử, Lũy thép biên cương. Ngoài ra, giải còn có sự tham gia của 34 phim tài liệu, 12 phim khoa học, 15 phim hoạt hình, 17 phim ngắn và 6 công trình nghiên cứu.
Một số ban giám khảo của vài hạng mục đã xem phim để chấm giải, với phương thức linh hoạt, phù hợp trong mùa bệnh dịch Covid-19.
Ông Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, cho biết kết quả giải thưởng có thể sẽ công bố vào cuối tháng 4. Tùy theo diễn biến dịch bệnh lúc đó mà BTC sẽ có những hình thức trao giải khác nhau trên tinh thần gọn nhất có thể, không truyền hình trực tiếp như các năm; chẳng hạn như công bố kết quả trực tuyến, hoặc mời một số nghệ sĩ đoạt giải đến trao trong phạm vi nhỏ ở TP.HCM và Hà Nội để hạn chế việc đi lại của nghệ sĩ, cũng như không tập trung đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.