Gia đình nhạc sĩ Lam Phương sẽ làm lễ tang, tưởng niệm ở Mỹ và Việt Nam

23/12/2020 16:37 GMT+7

Theo ông Phạm Quốc Thành - giám đốc Bến Thành Audio Video, đơn vị giữ độc quyền quyền tác giả nhạc Lam Phương tại Việt Nam, gia đình nhạc sĩ Lam Phương sẽ tổ chức lễ tang và lễ tưởng niệm ông tại Mỹ và Việt Nam.

Tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ khiến không ít văn nghệ sĩ và người mến mộ ông tiếc thương và bày tỏ, sẻ chia bằng những dòng tiễn biệt trên trang cá nhân của mình.

Thông tin lễ tang nhạc sĩ Lam Phương

Ảnh: Gia đình cung cấp

Và như ca sĩ Đức Tuấn, dù biết đó là quy luật của sinh ly tử biệt, nhưng anh vẫn "chưa thể chấp nhận được chú đã qua đời". 

Lời hẹn quay lại Mỹ để tặng đĩa nhạc Đức Tuấn hát tình ca Lam Phương đã không thành...

Ảnh: NVCC

Nếu Đức Tuấn từng gặp nhạc sĩ Lam Phương nhiều lần khi lưu diễn tại Mỹ và "2 chú cháu đều là dân miền Tây nên nói chuyện hợp lắm, âm nhạc của chú thì thấm trong máu từ lúc mới sinh ra đời, nên 2 chú cháu thân thiết với nhau như đã được gặp chú từ lâu...", thì với giám đốc Phạm Quốc Thành của Bến Thành Audio Video, qua nhiều năm làm việc cùng nhạc sĩ Lam Phương, anh cũng "thấy tính cách ông rất tình cảm, hiền hòa, thân tình, đông đảo nghệ sĩ trong và ngoài nước đều quý mến, kính trọng".

Nhạc sĩ Lam Phương qua đời tại Mỹ

Theo ông Thành, nhạc sĩ Lam Phương rất trọng chữ tín. Anh cho biết, nhiều lần Bến Thành Audio Video ngỏ lời mời ông về  thăm quê hương, tham dự các đêm nhạc giao lưu gặp gỡ khán thính giả nhưng ông bảo rằng sợ nhận lời rồi lỡ tình hình sức khỏe không cho phép thì lại lỗi hẹn với mọi người, ông không muốn điều này... 

Thành phố buồn là nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Lam Phương; bài hát khiến biết bao trái tim yêu thổn thức khi nghe và tưởng đến mối tình đẹp mà buồn giữa bối cảnh thành phố Đà Lạt lãng đãng khói sương...

Ảnh: Tư liệu

"Người nhạc sĩ tài hòa vĩnh viễn rời xa cõi tạm... Trời Đà Lạt mưa ray rứt... thành phố buồn, thật buồn... Tháng 12 năm ngoái, con qua Mỹ đến nhà thăm chú... , khi chia tay, ôm chú con hứa sẽ thăm chú năm sau... Nào ngờ đó lại là lần cuối,  chú cháu mình lỗi hẹn rồi... Thành phố nào nhớ không em..., người Đà Lạt mãi nhớ, thương tiếc và ghi ơn chú, chú ơi!", đó là dòng chia sẻ từ anh Vũ Hoàng - nguyên giám đốc Trung tâm Văn hóa Lâm Đồng, khi vừa nghe tin nhạc sĩ Lam Phương qua đời... Trên trang cá nhân của mình, anh Vũ Hoàng cũng cho biết thêm, bản gốc bài Thành phố buồn đã theo anh sang Mỹ và đã được nhạc sĩ đề tặng: "Nhạc sĩ Lam Phương thương tặng Đà Lạt". 
Ca sĩ Đức Tuấn cũng chia sẻ, năm 2019 khi ghé nhà cho nhạc sĩ Lam Phương nghe album mới trong giai đoạn hoàn thiện, 2 chú cháu say sưa và hẹn hè 2020 quay lại để đích thân tặng ông thành phẩm mà cuối cùng bất thành do dịch Covid-19. "Đó sẽ nỗi tiếc nuối rất lớn với Tuấn...", anh bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.