Gia đình nghệ sĩ Lê Bình mang 300 triệu tiền phúng điếu làm từ thiện

07/05/2019 06:13 GMT+7

Sau khi hoàn tất tang lễ cho nghệ sĩ Lê Bình, gia đình tiến hành kiểm tra thùng phúng điếu để tiến hành các hoạt động từ thiện đúng với tâm nguyện của ông trước khi mất.

Trịnh Kim Chi và các thành viên trong gia đình nghệ sĩ Lê Bình kiểm tra thùng tiền phúng điếu vào ngày 6.5. Nữ diễn viên công bố thông tin trên Facebook cá nhân. Theo đó, gia đình diễn viên Đất phương Nam sẽ dùng toàn bộ số tiền gồm 268 triệu đồng và 1.100 USD cho công tác từ thiện.
“Gia đình sẽ làm đúng tâm nguyện của anh trước khi mất, tiền mọi người ủng hộ anh chữa bệnh và tiền phúng điếu sẽ đưa vào công tác từ thiện và sẽ công bố đầy đủ”, Trịnh Kim Chi cho hay.
Ngày 7.5, gia đình nghệ sĩ Lê Bình sẽ có mặt tại Bệnh viện Quân y 175 để chia sẻ với những bệnh nhân ung thư. Bệnh viện này cũng là nơi nghệ sĩ Lê Bình từng điều trị căn bệnh ung thư phổi cho đến lúc qua đời.
Trước đó, gia đình cố nghệ sĩ trao 100 triệu đồng cho Viện dưỡng lão nghệ sĩ và Chùa nghệ sĩ Ảnh: Chụp màn hình
Dùng tiền phúng điếu làm từ thiện là tâm nguyện của nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất. Thông tin này được con gái út Khả Hân công bố tại lễ tang “ông già cổ tích Việt Nam” vào ngày 1.5. Đến tối 3.5, anh Hoài Ân, con trai của nam diễn viên trực tiếp trao 50 triệu đồng cho đại diện của Chùa nghệ sĩ và 50 triệu đồng cho đại diện Viện dưỡng lão nghệ sĩ.
"Theo di nguyện của ba con trước khi mất, ba muốn chia sẻ một phần nào khó khăn cho các anh chị em đồng nghiệp. Hôm nay, con sẽ trao số tiền theo đúng như di nguyện của ba. Con mong mọi người nhận lấy tấm lòng thành của ba con”, anh Hoài Ân nói.
Bên cạnh đó, nam diễn viên mong muốn tro cốt của mình khi hỏa táng sẽ để tại nhà trong vòng 49 ngày, sau đó sẽ rải ở biển Vũng Tàu. “Ba tôi vốn là người nghệ sĩ nên muốn mình hòa mình vào gió biển. Với lại, ba cũng không muốn trở thành gánh nặng cho con cháu sau khi mất”, Khả Hân chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.