Gia đình Đăng Khôi mặc áo dài, dạy con cách giữ gìn tết xưa

07/02/2019 16:09 GMT+7

Ca sĩ Đăng Khôi cho biết dù các bé đang sống tại thành phố và được tiếp xúc với công nghệ hiện đại nhưng vợ chồng anh vẫn muốn hai con trai giữ gìn được tết cổ truyền của dân tộc.

Những ngày đầu năm mới Kỷ Hợi 2019, vợ chồng Đăng Khôi đã lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng việc thực hiện một bộ ảnh trong tà áo dài truyền thống cùng hai cậu con trai kháu khỉnh. Ngoài ra, Đăng Khôi - Thủy Anh còn nhân dịp Tết Nguyên đán để dạy hai quý tử về những điều ý nghĩa của ngày tết như học cách nấu bánh chưng, cách hãm trà, tìm hiểu những giá trị văn hóa cổ truyền.
"Tết xưa có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn bây giờ rất nhiều. Cơ hội để lũ trẻ biết được những cái hay thật sự của ngày tết rất khó khăn. Vợ chồng tôi cố gắng sắp xếp đưa các con trải nghiệm về tết cổ truyền, để các bé hiểu được phần nào những giá trị thực sự ngày tết", Đăng Khôi cho biết. Theo đó, bé Đăng Anh đã học cách nấu bánh chưng bằng việc đơn giản nhất là thử cầm những thanh củi, viên gạch để học "nhóm lửa". Bé Đăng Khang cũng được học về cách hãm trà, rồi pha trà mời bố mẹ. Theo vợ chồng Đăng Khôi, đây chỉ là những việc làm rất nhỏ nhưng cũng giúp các bé thêm yêu nét truyền thống dân tộc.
Cả gia đình bốn thành viên đáng yêu trong những chiếc áo dài giống nhau Ảnh: NVCC
Gia đình Đăng Khôi dạy con về những điều ý nghĩa của ngày tết Ảnh: NVCC
Nam ca sĩ sinh năm 1983 hạnh phúc viên mãn bên cạnh vợ Ảnh: NVCC
Cả Đăng Khôi và Thủy Anh đều thống nhất công nghệ đã thay đổi cuộc sống quá nhiều, trong đó có cả thói quen của những đứa trẻ. Nhất là với những bé sống tại thành phố, dịp tết cũng như một kỳ nghỉ dài ngày để rồi lại chìm vào iPhone, iPad, TV bất cứ khi nào rảnh.
"Có thể thành phố không có nhiều không gian để cho các bé chơi đùa. Có thể thời đại thay đổi, có những cách giải trí nhanh hơn, tiện hơn và lôi cuốn hơn. Nhưng chỉ cần muốn, thì các gia đình vẫn có thể chia sẻ với các bé những ý nghĩa của tết xưa. Bởi nét văn hóa tết của Việt Nam, càng sống lâu cùng nó sẽ càng thấy chúng giá trị và đặc sắc thêm rất nhiều", anh nói.
Bé Đăng Khang cũng được học về cách hãm trà, rồi pha trà mời bố mẹ Ảnh: NVCC
Bé Đăng Anh đã học cách nấu bánh chưng bằng việc đơn giản nhất là thử cầm những thanh củi, viên gạch để học nhóm lửa Ảnh: NVCC
Chọn hai câu đối chụp hình cũng là lời chúc Đăng Khôi và Thủy Anh gửi đến khán giả: Mừng xuân sang vạn sự thành công, chúc tết đến trăm điều như ý Ảnh: NVCC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.