Gia Bảo xứng danh 'con nhà nòi' của dòng tộc Thanh Minh - Thanh Nga

Hoàng Kim
Hoàng Kim
02/08/2018 11:32 GMT+7

Một lần nữa, Gia Bảo muốn nhắc nhớ về dòng tộc cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, cho nên anh tổ chức minishow Vẽ một nụ cười tại Nhà hát Thế giới trẻ TP.HCM để được hát cải lương bên cạnh sở trường hài quen thuộc.

Thật ra trong đêm diễn chỉ có 2 trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựaNửa đời hương phấn, còn lại là tiểu phẩm hài Bầu và bi kịch Quỷ sống. Coi như Gia Bảo thể hiện đủ hỉ nộ ái ố để chứng minh khả năng của mình. Và khán giả cũng không thất vọng. Vai Lý Đạo Thành của anh khá đẹp về tạo hình, ca hát, vũ đạo, cộng hưởng với tài năng của nghệ sĩ gạo cội Thanh Hằng (vai Thượng Dương hoàng hậu) và nghệ sĩ Kim Ngân (con gái của nữ quái kiệt Kim Ngọc, vai Ỷ Lan thái hậu) đã tạo được cảm xúc và những tràng pháo tay của khán giả. Nói gì thì nói, Gia Bảo vẫn là con nhà nòi, cho nên khi anh “xuất chiêu” thì cải lương như đã có sẵn trong máu cứ thế mà thăng hoa.
Nửa đời hương phấn với vai cô Diệu thì Gia Bảo lại tung tẩy kiểu khác, để cho cô ruột của mình là Hồng Loan đóng vai The, nổi bật với nét đẹp và số phận bi thương. Gia Bảo tung hứng với nghệ sĩ Minh Nhí rất dễ thương trong cảnh hai cha con cứ hay cãi cọ nhau một cách ngây thơ và đầm ấm. Ngoài đời, Minh Nhí cũng là cha nuôi của Gia Bảo từ khi Gia Bảo mới mười mấy tuổi, mới bước lên sân khấu. Hai “cha con” diễn ăn ý và tưng bừng, khán giả cười thật vui.
Hồng Loan (vai The), Minh Nhí (vai cha), Gia Bảo (vai Diệu) trong trích đoạn Nửa đời hương phấn Ảnh: H.K
Còn trích đoạn trong vở Quỷ sống vừa tham gia Liên hoan sân khấu kịch toàn quốc 2018 đem lại cho Gia Bảo và các bạn những huy chương bạc đúng là xứng đáng. Gia Bảo không hề diễn hài, mà anh hoàn toàn lấy nước mắt khán giả bằng một vai bi. Ông già có 5 đứa con đều trưởng thành, thậm chí khá giả, nhưng lại toan tính chuyện nuôi cha một cách bất nhân để chia gia tài. Thông điệp về chữ hiếu quá rõ, nhưng cách diễn ở đây đã thử thách một Gia Bảo hài hước quen thuộc, thử thách cả ngoại hình không son phấn, trang phục rực rỡ, mà phải già nua, chậm chạp, bệnh tật. Độ thu hút chỉ có thể đặt hết vào khả năng diễn xuất. Và Gia Bảo đã thành công ngoài sức mong đợi của mọi người. Dư âm từ liên hoan vẫn còn, nay Gia Bảo “nhắc” lại lần nữa thật sự làm mọi người tâm phục. Anh từng nói: “Tôi phải vượt qua chính mình ở những vai như thế, chứ không thôi tôi bị mang tiếng là chỉ biết… giả gái”.
Mà duyên nợ giả gái cũng không thể thiếu trong minishow này, nhưng Gia Bảo đã biến nó thành một sự kiện nhân văn hơn. Anh kêu gọi mọi người cảm thương cho số phận của những người đồng tính. Anh kể: “Trong những ngày phải đóng vai giả gái, tôi đi thực tế tìm hiểu và tôi bàng hoàng nhận ra những thân phận đáng thương. Họ khao khát một cuộc sống bình thường như chúng ta, nhưng không có được. Vì vậy tôi đã trân trọng mời các anh chị của đoàn lô tô Phương Nam lên đây biểu diễn. Tôi gọi họ là “nghệ sĩ tự do”, mong một lần họ được diễn trên sân khấu chính thống”.
Và tiểu phẩm Bầu với những “nghệ sĩ” trong đoàn lô tô đã khiến người xem chạnh lòng. Những người có giọng nói đàn ông, tên căn cước cũng đàn ông, nhưng lại mặc áo bầu, độn bụng, vô bệnh viện đòi… đẻ. Họ cũng có những cơn đau, những nặng nề, mệt mỏi y như “phụ nữ thật”. Thì họ đang khao khát làm mẹ đó thôi, thèm được một lần mang bầu, đau đẻ, được ôm con, được cho con bú... Xem xong, chợt rưng rưng thương cảm, và nghĩ tới những người phụ nữ đã từ chối thiên chức làm mẹ của mình. Diễn thì hài đó, nhưng cái bi vẫn lặng thầm chìm xuống đáy và xoáy vào tim người ta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.