'Ghostbuster' bị từ chối ra rạp tại Trung Quốc

15/07/2016 09:22 GMT+7

Và lý do được đưa ra cho quyết định lần này khá kỳ cục khi những nhà quản lý tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới cho rằng khán giả Trung Quốc hoàn toàn không muốn xem Ghostbusters , theo Hollywood Reporters.

Sau thời gian dài gây tranh cãi kể từ khâu lên ý tưởng, kịch bản, chọn diễn viên và cả đến tận khi trailer đầu tiên được tung ra, cuối cùng phiên bản làm lại của thương hiệu phim hài ăn khách Ghostbusters (Biệt đội bắt ma) năm 1984 cũng đã ra mắt trên toàn thế giới. Tuy nhiên, quốc gia tỉ dân và cũng là thị trường phim đầy tiềm năng này lại quyết định “đứng ngoài cuộc chơi” vì những nhà kiểm duyệt tại Trung Quốc từ chối phát hành Ghostbusters tại đây.
Ghostbusters sẽ không đến được với Trung Quốc vì các nhà quản lý nghĩ rằng bộ phim không thực sự hấp dẫn đối với khán giả tại đây. Hầu hết người dân Trung Quốc đã không xem phần phim thứ nhất và thứ hai vì bị cấm trước đó và có lẽ cũng sẽ không có hứng thú đối với bản làm lại này”, giám đốc điều hành một hãng phim cho biết.
Tuy nhiên, không giống như lý do vướng vào luật kiểm duyệt về việc gây rối loạn tôn giáo hay làm bất cứ điều gì với năng lực siêu nhiên khi cấm chiếu hai phần trước, lời giải thích Ghostbusters là một sản phẩm khó bán đối với những khán giả đã không lớn lên cùng thương hiệu phim hài viễn tưởng này lại mang đến sự khó hiểu. Nhiều người cho rằng, sau những thay đổi trong việc “nới lỏng” chính sách kiểm duyệt phim khoa học viễn tưởng hay thần thoại những năm gần đây thì Trung Quốc lại đang tự mâu thuẫn với những quy định mới khi “điên cuồng” tìm nhiều cách khác để ngăn cản những bộ phim như vậy được trình chiếu.
Ghostbusters bị từ chối tại Trung Quốc bởi lý do khá “khó hiểu” Ảnh: Chụp màn hình trailer
Hiện tại hãng Sony Pictures chưa đưa ra bình luận gì về chuyện này. Nhiều người suy đoán Ghostbusters sẽ được hãng phim này biên tập lại với hy vọng sẽ thay đổi được quyết định của hội đồng kiểm duyệt Trung Quốc, tương tự như Warcraft. Tuy nhiên, cơ hội được đánh giá là không cao và nhiều khả năng Ghostbusters sẽ chính thức nói lời chia tay với thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới.
Các phòng vé Trung Quốc từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trên bản đồ phân phối phim ra thị trường quốc tế của các hãng phim Hollywood. Các bộ phim Hollywood có doanh thu lớn nhất tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay là Zootopia với 235,5 triệu USD, Warcraft với 221 triệu USD và Captain America: Civil War với 190,4 triệu USD. Việc không được phát hành tại Trung Quốc sẽ mang đến tổn thất rất nặng nề cho Sony Pictures là điều dễ dàng nhận thấy.
Ghostbusters bản làm lại có cùng cốt truyện như phiên bản gốc năm 1984 khi dẫn dắt người xem theo cuộc phiêu lưu của một nhóm 4 nhà khoa học nữ gồm Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinnon và Leslie Jones phát triển công nghệ bắt ma và chính họ là hi vọng duy nhất để bảo vệ thành phố New York khỏi những hiện tượng dị thường.
Bộ phim còn có sự góp mặt của Chris Hemsworth với một vai khách mời. Nhiều diễn viên của phiên bản gốc cũng sẽ xuất hiện trong bản làm lại như một sự ủng hộ cho phần phim Ghostbusters mới này.
Phim ra rạp vào ngày 14.7 tại thị trường Bắc Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.