Ghi Ta vô địch 'Phái mạnh Việt 2016'

19/08/2016 10:33 GMT+7

(iHay) Cả khán giả và giám khảo đều công nhận Ghi Ta vượt qua Bảo Xiều, Minh Tuấn, trở thành quán quân là cái kết đẹp cho Phái mạnh Việt mùa 2.

(iHay) Cả khán giả và giám khảo đều công nhận Ghi Ta vượt qua Bảo Xiều, Minh Tuấn, trở thành quán quân là cái kết đẹp cho Phái mạnh Việt mùa 2.

>> Lộ diện top 3 vào chung kết 'Phái mạnh Việt 2016'
>> Siêu mẫu triển vọng châu Á 2015 nổi bật tại cuộc thi 'Phái mạnh Việt'

Ghi Ta không chỉ được giám khảo đánh giá rất cao mà ngay các thí sinh cùng chơi cũng dành sự tôn trọng và kiêng nể - Ảnh: Facebook Phái mạnh Việt 
Chương trình truyền hình thực tế Phái mạnh Việt 2016 chính thức khởi động vào tháng 5.2016 với 12 thí sinh nam. Qua 11 tập phát sóng, họ lần lượt được thử thách với các phần thi đòi hỏi không chỉ thể lực mà còn cả trí tuệ để chọn ra ba người xuất sắc nhất bước vào trận chung kết.
Mặc dù khá tiếc cho Song Luân bị loại từ trận bán kết tuần trước, khán giả vẫn cổ vũ hết mình cho Võ Ghi Ta, Hàng Bảo Xiều và Nguyễn Minh Tuấn với các vòng khó nhằn trong trận quyết định tuần này.
Qua ba vòng thi kịch tính vẫn tại Côn Đảo, Phái mạnh Việt 2016 đã tìm ra người đàn ông bản lĩnh nhất Việt Nam - Võ Ghi Ta. Anh không chỉ được bộ ba giám khảo Phạm Anh Khoa, Diệp Lâm Anh, Petey Nguyễn đánh giá rất cao mà ngay các thí sinh cùng chơi cũng dành sự tôn trọng và kiêng nể.
Ghi Ta chiến thắng hoàn toàn thuyết phục khiến Phái mạnh Việt mùa 2 trở thành chương trình truyền hình thực tế có kết quả đẹp lòng công chúng - Ảnh: Nakitaa Pham
‘Ghi Ta bất tử’ là thí sinh chưa bao giờ vào vòng nguy hiểm. Anh luôn tập trung vào bản thân, luôn tự nhủ phải cố gắng, làm sao hoàn thành mọi thử thách thật nhanh chứ không mang nặng quyết tâm nhất định phải chiến thắng ai đó. Mỗi khi chạm giới hạn, Ghi Ta đều tiếp tục tiến về phía trước và bứt phá nhờ ý chí kiên cường.
Ngay trong trận chung kết, chứng kiến thể hiện của Ghi Ta, Bảo Xiều thừa nhận: “Ghi Ta là đối thủ mạnh vì có sức khỏe và thể lực bền bỉ”. Còn Minh Tuấn nhìn thấy Ghi Ta nỗ lực liền có cảm giác “ý tưởng giành quán quân bay mất đâu rồi”.
Ghi Ta chiến thắng hoàn toàn thuyết phục khiến Phái mạnh Việt mùa 2 trở thành chương trình truyền hình thực tế có kết quả đẹp lòng công chúng, bởi ít ý kiến phản đối về việc Ghi Ta nối tiếp Tùng Min giữ ngôi vị quán quân cuộc thi.
Ngược lại, anh còn nhận vô số lời chúc mừng sau khi tập chung kết được phát sóng. Các ý kiến đều công nhận: Ghi Ta hoàn toàn xứng đáng vô địch Phái mạnh Việt 2016.
Từ trái sang: Quán quân Ghi Ta, Á quân Bảo Xiều, Quý quân: Minh Tuấn, Thí sinh được yêu thích nhất Song Luân - Ảnh: Nakitaa Pham
Ghi Ta chia sẻ: “Trở thành quán quân Phái mạnh Việt 2016 là trải nghiệm lớn nhất trong cuộc đời mình. Hơn cả một danh hiệu, chương trình đã mang lại những thử thách và hơn nữa là tình anh em”.
Tuy không vượt qua được Ghi Ta nhưng Bảo Xiều và Minh Tuấn cũng đã may mắn hơn nhiều thí sinh khác, có cơ hội thử sức ở các phần thi cuối cùng và tìm ra giới hạn mới cho mình.
Bộ ba giám khảo (từ trái sang): Petey Nguyễn, Diệp Lâm Anh, Phạm Anh Khoa đã luôn đồng hành với các thí sinh từ những ngày đầu cho đến khi chương trình kết thúc - Ảnh: Nakitaa Pham
Thử thách đầu tiên trận chung kết có tên “Vượt biển trên không”. Các thí sinh phải tìm cách vượt qua vùng nước với hai sợi cáp dài và cao.
Cả ba đều bắt đầu bằng tư thế bò và sớm nhật ra đó chưa phải phương án hiệu quả nhất. Sau nhiều lần ngã, họ đổi chiến lược: Minh Tuấn ngồi và đi lùi để không mất sức nhiều nhưng di chuyển chậm; Bảo Xiều thử tư thế ngược lại với Minh Tuấn; Ghi Ta đu người bám và di chuyển phía dưới hai sợi cáp.
Ghi Ta và Bảo Xiều ráng sức để có thể hoàn thành phần thi với thời gian nhanh nhất trong khi Minh Tuấn còn ngắm biển và nghỉ ngơi do tay quá mỏi. Kết thúc thử thách, Ghi Ta đứng thứ nhất, Bảo Xiều thứ hai và Minh Tuấn cuối cùng.
Ba thí sinh trong thử thách đầu tiên trận chung kết có tên “Vượt biển trên không” - Ảnh: Facebook  Phái mạnh Việt
Thử thách thứ hai có tên “Xếp lốp xe màu”. Các thí sinh phải di chuyển các lốp xe từ cột thứ nhất, sang cột thứ hai và thứ ba. Ai có thời gian thực hiện lâu nhất ở cả hai thử thách sẽ bị loại.
Nếu Ghi Ta phải dùng nhiều sức và “cảm thấy phần thi rất khó” thì Bảo Xiềm thực hiện công việc khá nhanh gọn vì biết trèo cây dừa. Riêng Minh Tuấn nghĩ ra phương án thông minh, dùng chính lốp xe làm vật trợ lực kéo nâng người và dùng dây thừng tạo điểm tựa leo dừa, nhờ vậy cần ít sức mà vẫn hiệu quả.
Đến chiếc lốp nặng nhất, cả ba thí sinh gặp khó khăn. Dù ba giám khảo luôn sát bên cổ vũ nhưng họ đều bị thất bại nhiều lần. Thông minh, nhanh nhẹn, dẻo dai vượt qua nhiều thử thách trước đó, ba chàng trai tỏ ra vô vọng, căng thẳng trước áp lực và cách thức hoàn thành nhiệm vụ chuyển lốp xe.
Minh Tuấn (bìa trái) đánh giá bản thân không thể vượt qua và xin dừng cuộc chơi ở thử thách thứ hai có tên “Xếp lốp xe màu” - Ảnh: Facebook  Phái mạnh Việt
Minh Tuấn xác định đây là phần thi lộ thế yếu của anh. Anh đánh giá bản thân không thể vượt qua và xin dừng cuộc chơi. Còn Ghi Ta, Bảo Xiều dùng ý chí vượt qua giới hạn cơ thể nhiều xây xát, cánh tay, cơ đùi căng cứng để bước tiếp vào vòng thi đặc biệt.
Thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục đỉnh cao”. Ghi Ta, Bảo Xiều cùng thi xem ai là người mang cờ lên đỉnh núi với thời gian ngắn nhất. Ban đầu, Bảo Xiều phấn khích và tự tin còn Ghi Ta lại thấy khó khăn bởi anh sợ độ cao.
Ghi Ta, Bảo Xiều đều hoàn thành phần thử thách cuối cùng có tên “Chinh phục đỉnh cao” - Ảnh: Facebook  Phái mạnh Việt
Hai thí sinh phải dùng sức và kỹ năng để leo núi bằng dây vượt qua sườn dựng đứng trơn trượt, ít điểm nghỉ. Dù đều rất cố gắng nhưng Ghi Ta với thành tích cao hơn đã chiến thắng đối thủ.
Kết quả chung cuộc Phái mạnh Việt 2016
Quán quân: Ghi Ta
Á quân: Bảo Xiều
Quý quân: Minh Tuấn
Thí sinh được yêu thích nhất theo bình chọn của khán giả: Song Luân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.