Ghé thăm ngôi nhà trong mơ của Phương Mỹ Chi

20/01/2014 15:10 GMT+7

(iHay) Căn nhà nhỏ giản dị nằm trong một con hẻm ở quận 8 nhưng là căn nhà trong mơ của cả gia đình cô bé.

(iHay) Tết này, cô bé Phương Mỹ Chi sẽ được đón cái tết đầu tiên ở nhà mới. Căn nhà nhỏ giản dị nằm trong một con hẻm ở quận 8 (TP.HCM) nhưng là căn nhà trong mơ của cả gia đình cô bé dân ca.

>> Phòng Giáo dục Q.3 TP.HCM: Sẽ xem xét lại bài thi của Phương Mỹ Chi
>> Phương Mỹ Chi viết sai chính tả vẫn đoạt giải viết đúng, viết đẹp?

Căn nhà trong mơ của "chị Bảy"

Từng bộc bạch mong muốn "mua nhà cho mẹ" khi tham gia Giọng hát Việt nhí, giờ đây, Phương Mỹ Chi đã hoàn thành được ước mơ của mình.

Dẫu rằng số tiền thưởng của ngôi vị á quân không đủ giúp em mua hẳn một căn nhà cho bố mẹ nhưng được góp số tiền do mình kiếm được để gia đình có căn nhà mới đã là niềm hạnh phúc to lớn đối với cô bé 10 tuổi này.


Phương Mỹ Chi bên chiếc bàn học trong căn nhà mới

Trò chuyện với PV Thanh Niên Online, "chị Bảy" cho biết: "Cô biết không, đây là căn nhà mơ ước của con đó. Hồi trước cả gia đình con sống trong 1 căn phòng rất là nhỏ mà có đến 4 người ở lận. Giờ có nhà mới con rất là vui". Nhắc đến căn nhà trong mơ, mắt cô bé lại long lanh niềm hạnh phúc khó tả.

Căn nhà mới nằm giản dị trong một con hẻm tại quận 8 (TP.HCM), không xa căn nhà cũ là mấy. Phương Mỹ Chi và chị được bố mẹ dành hẳn cho một căn phòng để thoải mái trang trí theo ý thích của mình.

Mọi vật dụng trong phòng hầu như đều màu hồng, màu yêu thích của "chị Bảy", cùng với khá nhiều món quà do fan ở khắp nơi gửi tặng.

 
Căn phòng của hai chị em Phương Mỹ Chi toàn màu hồng, màu yêu thích của "chị Bảy"

Trong căn phòng nhỏ xinh xắn này, vật mà Phương Mỹ Chi thích nhất là dàn karaoke do bố mua cho. Cô bé tự hào khoe: "Cái này là do ba con dành dụm tiền mua cho con dợt nhạc. Con nghe nói mắc lắm... Từ khi có nó, ngày nào đi học về con cũng mở lên hát. Con thích lắm!".

Mọi món quà fan hâm mộ tặng, cô bé cũng nhớ rất rõ. Chiếc bánh sinh nhật bằng vải do một fan ở Đà Nẵng tự tay làm tặng, bộ trang phục búp bê do một cô bé bằng tuổi ở Hà Nội may tặng, những chiếc kẹp tóc, những vật trang trí của các fan từ Nam đến Bắc, từ Úc đến Mỹ gửi tặng, cô bé đều kể ra vanh vách.

Nhiều nhất trong căn phòng này là thú bông, đến nỗi mẹ em phải để tạm trên nóc tủ vì sợ hai chị em... không còn chỗ ngủ.

Tủ quần áo của cả hai cũng được làm đầy thêm bằng những bộ áo dài, áo bà ba là trang phục để "chị Bảy" đi diễn. Còn đầm váy nhí nhảnh, "xì tin" là để đi chơi. Bên cạnh đó, cô bé còn có bộ sưu tập đồng hồ, bộ sưu tập giày dép, dây cột tóc... dùng cho việc đi diễn.

Ngoài ra, những chiếc cúp, kỷ niệm chương từ các chương trình, giải thưởng cũng được cô bé giữ gìn cẩn thận và gọi đây là "bộ sưu tập cúp".

"Con thích nhận cúp lắm vì người ta quý mình người ta mới tặng cúp cho mình", Mỹ Chi lý giải.

 
Phương Mỹ Chi giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ do các fan, sư thầy và ca sĩ Quang Lê gửi tặng

Góc "bí mật" của Phương Mỹ Chi

Trong căn phòng này, có hai góc mà Mỹ Chi rất yêu thích là chiếc bàn học và căn nhà búp bê

Bàn học là nơi cô bé có thể luyện viết chữ và học bài cùng chị gái. Ba của Phương Mỹ Chi cho biết: "Bé Chi thích viết chữ lắm. Ai nhờ viết gì là khoái lắm, ngồi vào bàn viết liền".

Cách đây không lâu, "chị Bảy" cũng từng đoạt giải khuyến khích hội thi Viết đúng, viết đẹp cấp quận. Giấy khen được gia đình treo ở một vị trí trang trọng trong nhà.

Còn căn nhà búp bê được Mỹ Chi xem như "căn nhà trong mơ" thứ hai của mình với rất nhiều búp bê được sắp xếp ngay ngắn.

 
Phương Mỹ Chi và ngôi nhà búp bê mà em rất yêu thích

Chơi búp bê là sở thích từ nhỏ của Mỹ Chi. Ngày trước, "nhà" cho búp bê được cô bé dựng ở một góc hẹp trên cầu thang, chiếc xe chở búp bê thì được em cắt ghép từ chiếc hộp cũ.

Giờ đây, mọi thứ đã được thay bằng căn nhà và chiếc xe đồ chơi hiện đại. Tất cả vẫn là do fan từ khắp nơi gửi tặng. Dẫu vậy, những búp bê lúc trước vẫn được Mỹ Chi giữ gìn cẩn thận và mang về nhà mới của mình.

Và cũng như bao nhiêu đứa trẻ khác, cô bé say sưa chăm sóc, thay quần áo, chơi đồ hàng với búp bê, xem đó là những người bạn yêu quý của mình. Thế giới đó không có những tin đồn hét giá cát sê, cũng không có những thị phi của showbiz, chỉ có những ước mơ tuổi thơ được nuôi giữ cẩn thận...

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Phương Mỹ Chi bất ngờ 'tomboy', fan cổ vũ nồng nhiệt
>> Giải Mai Vàng 2013: Phương Mỹ Chi giành cú đúp, Quang Anh được đặc cách
>> Phương Mỹ Chi chọn style 'lạ' ra mắt phim Hai lúa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.