George Clooney bán công ty lấy 1 tỉ USD

22/06/2017 13:07 GMT+7

Nam diễn viên 56 tuổi từng đoạt giải Oscar và các đối tác sáng lập đã quyết định bán công ty rượu Casamigos nổi tiếng cho Diageo, nhà sản xuất đồ uống có cồn lớn nhất thế giới, theo New York Daily News.

Được thành lập bởi Goerge Clooney, nhà kinh doanh Rande Gerber và chồng của cựu siêu mẫu Cindy Crawford - Mike Meldman vào năm 2013, Casamigos liên tục ăn nên làm ra và tiêu thụ 120.000 sản phẩm trong năm 2016, chủ yếu ở Mỹ. Sản lượng dự kiến của Casamigos Tequila năm 2017 là 170.000.
Theo CNBC, sở dĩ thương hiệu của tài tử Money Monster đạt đến con số tỉ đô là nhờ doanh số bán hàng dòng rượu truyền thống của Mexico của Mỹ đã tăng 7,4% trong năm 2016, đạt mức cao nhất mọi thời đại với 16,3 triệu sản phẩm. Đối tác Diageo cho biết việc định giá này bao gồm 700 triệu USD là "xem xét ban đầu" và "thêm 300 triệu USD nhờ tiềm năng".
George Clooney chỉ ngẫu nhiên tham gia vào công ty Casamigos. Trong một chuyến nghỉ mát năm 2013, trong khi xây dựng nhà nghỉ ở Cabo San Lucas, tài tử vừa lên chức bố cùng những người bạn lâu năm đã uống rất nhiều tequila. Họ nảy ra kế hoạch làm một thương hiệu đồ uống tại Mỹ với giá bán dao động từ 45-55 USD.
Nhóm đã tìm thấy một máy chưng cất ở Jalisco, Mexico và các sản phẩm của Casamigos ra đời từ đó. Sự thành công của công ty đồ uống khiến bản thân nam diễn viên Ocean's Twelve hoài nghi: "Nếu bạn hỏi chúng tôi bốn năm trước chúng tôi có một công ty trị giá hàng tỉ USD không, tôi không nghĩ chúng tôi sẽ nói đúng. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi vẫn sẽ là một phần của Casamigos".
George Clooney và vợ đã từng xuất hiện trong danh sách người giàu (Rich List) của các tạp chí. Theo Forbes, cặp đôi này sở hữu số tài sản 121 triệu bảng Anh, đứng vào hàng ngũ những ngôi sao giàu nhất xứ sương mù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.