Gây quỹ từ thiện bằng tác phẩm nghệ thuật trên... vỏ chuối

Huệ Bình
Huệ Bình
19/12/2020 16:12 GMT+7

Từ khi nước Anh bắt đầu lệnh phong tỏa ngừa Covid-19, Anna Chojnicka (sinh sống ở thủ đô London) đã tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên vỏ chuối mỗi ngày để quyên tiền cho một tổ chức từ thiện.

Bên cạnh những tác động tiêu cực của việc phong tỏa do dịch Covid-19, một số cá nhân đã biến thời gian này mang nhiều ý nghĩa như làm từ thiện, cũng như khám phá tài năng tiềm ẩn. Cư dân London Anna Chojnicka là một trường hợp như thế. Thay vì vẽ nguệch ngoạc trên vải hoặc giấy, cô làm dập vỏ chuối, quá trình oxy hóa vỏ chuối sẽ giúp cô tạo nên tác phẩm nghệ thuật cuốn hút. “Tôi chẳng dùng mực hay màu vẽ. Tôi chỉ làm thâm vỏ bằng cách ấn vào vỏ chuối bằng lược, cây tháo chỉ hay cây ghim giấy với lực mạnh nhẹ khác nhau, các vết dần dần đậm hơn trong vài giờ sau đó”, Anna Chojnicka giải thích với đài BBC.

Anna Chojnicka dự tính vận động quyên góp cho đến khi dịch Covid-19 chấm dứt

Ảnh: banana-bruiser

Theo đánh giá của BBC, dường như không có giới hạn nào đối với khả năng làm “bầm dập” vỏ chuối của Anna Chojnicka, từ những bức vẽ phức tạp đòi hỏi kiến thức vững chắc về ánh sáng và đổ bóng, hay những bức chân dung chi tiết đến những hình đơn giản.
Kể từ tháng 4, Anna Chojnicka đăng tải các bức vẽ trên vỏ chuối mỗi ngày ở tài khoản banana-bruiser trên mạng xã hội Instagram và nhận được sự tán thưởng của không ít cư dân mạng. BBC cho biết cô sẽ tiếp tục đăng tải tác phẩm mới trong suốt kỳ nghỉ đông. Theo trang justgiving.com, đến nay, Anna Chojnicka quyên góp được 1.157 bảng Anh (gần 36,2 triệu đồng). Cô dự tính vận động quyên góp cho đến khi dịch Covid-19 chấm dứt.

Anna Chojnicka ấn vào vỏ chuối bằng lược, cây tháo chỉ hay cây ghim giấy với lực mạnh nhẹ khác nhau

Ảnh: BBC

Nói về thời điểm nảy sinh ý tưởng thú vị trên, Anna Chojnicka chia sẻ trên trang quyên tiền justgiving.com của tổ chức từ thiện FareShare: “Hồi tháng 4, tôi bị nghi nhiễm Covid-19 và tự cách ly trong phòng ngủ. Sau một tuần, tôi bắt đầu bức bối. Thế rồi, tôi vẽ nguệch ngoạc trên một quả chuối. Tôi nhận thấy rằng khi ấn vào vỏ chuối, vỏ chuối sẽ sẫm màu. Thế là tôi dùng chiếc lược tạo ra tác phẩm nghệ thuật trên vỏ chuối”. Anna Chojnicka nói rằng cô ăn mọi quả chuối đã “vẽ” xong để không lãng phí thức ăn. Theo BBC, FareShare là tổ chức từ thiện chống lại nạn đói và giải quyết tình trạng lãng phí thực phẩm trên khắp Vương quốc Anh, giúp cung cấp thực phẩm đến những người khó khăn, người vô gia cư, nhất là trong mùa dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.