Gặp 'dị nhân' kéo xe bằng mắt, lột dừa bằng răng

28/03/2016 12:59 GMT+7

Nổi tiếng với các màn biểu diễn 'lạ đời' như kéo xe bằng mắt, đóng đinh bằng đầu, lột dừa bằng răng… nhưng cuộc đời 'dị nhân' Nguyễn Kim Tuấn lại gặp không ít trắc trở.

Nổi tiếng với các màn biểu diễn 'lạ đời' như kéo xe bằng mắt, đóng đinh bằng đầu, lột dừa bằng răng… nhưng cuộc đời 'dị nhân' Nguyễn Kim Tuấn lại gặp không ít trắc trở.

'Dị nhân' Nguyễn Kim Tuấn - Ảnh: Phan Giang'Dị nhân' Nguyễn Kim Tuấn - Ảnh: Phan Giang
Gãy răng khi thi đấu
Tìm đến con hẻm nhỏ trên đường Trần Xuân Soạn (quận 7, TP.HCM), hỏi nhà ông Tuấn dạy võ, người dân quanh đây ai cũng biết và nhiệt tình chỉ đường.
“Dị nhân” Nguyễn Kim Tuấn không những có thể thực hiện những pha biểu diễn làm thót tim người xem như kéo xe tải bằng mắt, đóng đinh bằng đầu… mà ông còn có biệt tài lột vỏ dừa bằng tay, chân và bằng miệng, điều mà hiếm có võ sư nào ở Việt Nam thực hiện được.
“Đến cả bây giờ dạy nhiều người thành tài nhưng bảo đệ tử lột dừa không ai làm được. Gạch, đá, xi măng thì làm được hết chứ dừa không ai dám. Vì lột dừa bằng răng cần nội lực rất nhiều, dồn lực vào tay và răng điều này ít người làm được”, võ sư Kim Tuấn cho biết.
Bắt đầu học võ từ năm 4 tuổi, đến năm 6 tuổi, Kim Tuấn được cha đưa đến vùng Thất Sơn (An Giang) gửi cho thầy Ba Lưới để “tầm sư học đạo”. Trong suốt khoảng thời gian gần 10 năm ông đã được học các môn như: Thất Sơn võ đạo, Thần quyền, Thần võ đạo…
“Tôi bắt đầu thi đấu tại các võ đài năm 17 tuổi nhưng lúc đó vừa mới bắt đầu sự nghiệp nên hầu như mọi người không biết tôi, nhìn dáng người nhỏ con của tôi lúc đó có người còn không tin tưởng”, võ sư Kim Tuấn hồi tưởng lại.
Sau nhiều lần kiên nhẫn chứng minh khả năng, cuối cùng ông Tuấn cũng được một võ sư rất nổi tiếng thời ấy là Mười Huỳnh nhận làm môn sinh. Với võ thiếu lâm làm căn bản, ông học thêm nhiều loại võ khác như Taekwondo, Vovinam… Điều này giúp ông có được nội lực vững chắc và làm được những điều “dị thường”.
Chia sẻ về "tuyệt chiêu" lột vỏ dừa ông cho biết: “Môn này tôi tập cũng không lâu, bởi vì có nội lực sẵn nên việc thực hiện chỉ là thử qua vài lần rồi làm được luôn. Một người học võ lâu năm sẽ dễ dàng đẩy nội lực vào bộ phận cơ thể mình muốn. Và đối với lột vỏ dừa thì sẽ dồn nội lực đó vào răng và tay, nếu không dùng tay thì nội lực vào răng tăng lên gấp đôi”.
Vừa qua trong một chương trình gameshow có tên Song đấu võ sư Nguyễn Kim Tuấn cũng trổ tài lột vỏ dừa bằng răng. Vì cố gắng để rút ngắn thời gian lột 2 quả dừa mà ông đã bị gãy răng trong lúc đang thi đấu.
Khi hỏi có phải do lột vỏ dừa mà răng của ông bị gãy và sứt mẻ như bây giờ, võ sư cười cho hay: “Lột dừa bằng nội lực sẽ không thể nào mẻ răng được, mẻ răng là do tuổi tác của tôi giờ đã cao, cộng thêm nhiều thói xấu trong ăn uống như nhai đá viên mới bị như vậy”.
Ngoài đi diễn, võ sư Kim Tuấn còn mở lớp dạy võ ngay trên… vỉa hè, công viên, bờ hồ - Ảnh: Phan Giang
Tuy nhiên, với chiêu thức lột vỏ dừa bằng răng, ông Tuấn khá tự hào vì ở Việt Nam chưa ai có thể làm được như ông. Với quả dừa khô nếu dùng tay để giữ, ông sẽ mất khoảng 58 giây để lột xong 3 quả, còn nếu chỉ dùng răng không thì phải mất 2 phút để lột xong 1 quả.
Không chỉ lột vỏ dừa mà võ sư Nguyễn Kim Tuấn còn tập và biểu diễn nhiều môn khác. Cũng chính vì luyện tập, vận khí nhiều nên tim của ông to hơn kích thước bình thường và bị hở 4 van tim nhưng ông bỏ qua lời khuyên phẫu thuật của bác sĩ mà tự luyện tập sức khỏe tại nhà.
“Trước hôm tham gia chương trình Người bí ẩn 2015 tôi đã lên cơn đau tim nhưng đến lúc lên sân khấu tôi vẫn cố gắng kéo được chiếc xe xích lô với 4 người ngồi trên đó”, võ sư Kim Tuấn kể lại.
Lận đận tình duyên
Là một người tài giỏi nhưng mấy ai biết được sau ánh hào quang, người đàn ông này có cuộc đời không mấy hạnh phúc. Nhập ngũ năm 1985, sau khi xuất ngũ võ sư Kim Tuấn trở về và mang trong mình căn bệnh sốt rét rừng, sức khỏe giảm sút. Vợ ông lúc đó cũng sinh cô con gái đầu lòng. Thế nhưng khi con gái được 2 tháng tuổi, vợ ông bỏ đi theo người đàn ông khác.
Đau khổ, tự ti về bản thân, có lúc Kim Tuấn từng nghĩ đến cái chết nhưng vì thương con gái không ai chăm sóc nên ông lấy đó làm nghị lực để vượt qua. Năm 1990 tại Hòa Long (Đồng Tháp) ông mở một lớp dạy võ, tưởng chừng cuộc sống có thể nhàn hạ không ngờ sóng gió lại tiếp tục ập tới.
“Lúc làm ở Sở Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Tháp được vài năm thì có 2 học trò trong lớp võ của tôi đánh trọng thương một thầy giáo ở lớp võ khác. Chuyện này được đưa lên Sở và vì danh dự tôi xin nghỉ việc rồi bỏ lên Sài Gòn lập nghiệp”, ông Tuấn cho biết.
Người đàn ông dành gần nửa đời người cho võ thuật rưng rưng khi nhắc về cô con gái - Ảnh: Phan Giang
Ở Sài Gòn nhiều năm bươn chải, đến năm 2008 khi dần tạo dựng được tiếng tăm thì ông nghĩ con gái cần mẹ nên quyết định “đi bước nữa”. “Cô ấy đẹp lắm, lại trẻ nữa lúc đó cô ấy cũng mười chín đôi mươi... Nhưng không hiểu số tôi làm sao, có vợ là kinh tế sa sút. Chúng tôi ở với nhau được 2 năm thì chia tay”, ông Tuấn nhớ lại.
Có hai đời vợ nhưng rồi ai cũng bỏ đi khiến ông chẳng còn tin vào tình yêu. Bao nhiêu yêu thương ông dành cho cô con gái và... võ thuật. Ngồi tiếp chuyện chúng tôi mắt ông đỏ hoe khi nhắc đến con gái: “Con bé xinh xắn lắm, tôi thương nó thiếu thốn tình cảm của mẹ nhưng biết làm sao được. Số tôi cũng không tìm được người nào thật sự yêu thương mình, yêu thương con gái tôi, đành chấp nhận thôi”.
Hiện tại, ngoài đi diễn, võ sư Kim Tuấn còn mở lớp võ ngay trên… vỉa hè của công viên. Khi được hỏi tại sao không thuê một mặt bằng để mở lớp thì ông cho hay: “Tiền mướn nhà ít nhất 3 triệu một tháng nhưng tôi dạy ít người, mỗi người tôi chỉ lấy có 500.000 đến 600.000 đồng thì làm sao đủ. Ở đây tôi chỉ dạy võ theo phong trào thôi”.
Những người theo học chỉ cần luyện tập theo cách ông hướng dẫn nếu chăm chỉ và có tố chất thì 3 tháng đã có thể kéo xe bằng mắt và đẩy xe tải bằng đầu. Cũng chính tại lớp võ này, nhiều học trò của võ sư Nguyễn Kim Tuấn đã thành công, đi biểu diễn khắp nơi và có người còn mở được một võ đường của riêng họ.
Theo lời kể của các học trò, võ sư Kim Tuấn nhiệt tình chỉ dạy, không giấu nghề và ông không đòi tiền dạy võ như các võ đường khác. “Có đủ tiền thì gửi thầy 600.000 đồng, không đủ đưa thầy 300.000 đồng thầy vẫn tươi cười nhận và không nói gì. Thầy dạy võ để rèn luyện sức khỏe, giúp người yếu thế và nghiêm cấm bắt nạt người khác. Thầy là một võ sư dạy võ chân chính”, anh Thái - một học trò của võ sư Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.