Gặp chàng trai bán phở ở miền Tây nhái giọng các nữ danh ca gây sốt

09/04/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, chàng trai bán phở Khánh Bình (Rạch Giá, Kiên Giang) trở thành cái tên được dân mạng 'truy lùng' bởi khả năng nhái giọng Hương Lan, Phi Nhung… ngọt như mía lùi.

(TNO) Những ngày qua, chàng trai bán phở Khánh Bình (Rạch Giá, Kiên Giang) trở thành cái tên được dân mạng 'truy lùng' bởi khả năng nhái giọng Hương Lan, Phi Nhung… ngọt như mía lùi.

>> Clip thí sinh 'người bí ẩn' giả giọng Phi Nhung, Thanh Tuyền, Hương Lan, Tuấn Vũ
>> Người bí ẩn: Hoài Linh muốn 'độc quyền' chàng bán phở hát nhiều giọng


Khánh Bình gây sốt khi hát ca khúc Đừng nói xa nhau bằng cả giọng nam và giọng nữ trong chương trình Người bí ẩn - Ảnh: BTC 

Vừa đón xe lên TP.HCM, Khánh Bình (tên thật là Nguyễn Quang Bình) gần như quay cuồng với lịch tập cho một chương trình truyền hình thực tế anh đang tham gia cũng như những lời mời đi show, phỏng vấn sau khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn (phát sóng tối 6.4).

Trong chương trình này, Khánh Bình gây bất ngờ khi thể hiện cùng lúc giọng nam và giọng nữ trong ca khúc Đừng nói xa nhau.

Giám khảo Hoài Linh thậm chí đã bật khóc và đặt câu hỏi: "Tại sao một giọng hát tuyệt vời này em lại không đi hát chuyên nghiệp. Nếu làm như vậy, em vô tình phụ ơn trên đã cho em giọng ca thiên phú. Anh rất ngưỡng mộ giọng hát của em và hi vọng sau này em là một ca sĩ chuyên nghiệp".

Đếm đũa để… giữ hơi

Khánh Bình hiện là chủ một quán ăn gia đình ở Rạch Giá, Kiên Giang. "Ông chủ" sinh năm 1981 này cũng vừa lên chức bố chỉ cách đây vài ngày. Anh cho biết niềm đam mê nấu ăn đã có từ rất lâu nhưng trên cả nấu ăn là niềm đam mê với âm nhạc.

Không phải "con nhà tông", cũng chẳng đam mê ca hát từ bé mà chỉ khoảng 5-6 năm nay, Khánh Bình mới tập tành ca hát. Ban đầu, chỉ là bạn bè đi karaoke rồi thách nhau nhái giọng ca sĩ này, ca sĩ nọ rồi dần dà, anh phát hiện ra niềm đam mê âm nhạc của mình ngày một lớn dần.

"Hồi nhỏ ở dưới quê, quanh năm chỉ biết ruộng đồng, nghe nhạc qua những chiếc băng cassette. Mãi sau này, tôi mới có dịp tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc. Thần tượng của tôi là ca sĩ Hương Lan, Phi Nhung, Thanh Tuyền... nên tôi cứ nghe họ hát rồi bắt chước theo. Riết rồi cũng giống chút chút", Khánh Bình chia sẻ.

Anh kể có lần đi karaoke, song ca cùng một bạn nữ nhưng anh lại giành hát... giọng nữ mà lại hát ngọt lịm khiến bạn bè phục sát đất. Từ đó, người này rỉ tai người kia. Các hội nghị hay một số chương trình ở Rạch Giá vẫn thường mời Khánh Bình góp vui. Rồi đến một số bầu show ở Sài Gòn cũng mời anh xuất hiện trong một vài chương trình.

Clip Khánh Bình hát Đừng nói xa nhau - Thực hiện: Thiên Hương

 

Khánh Bình bật mí anh chỉ luyện thanh bằng cách xem các clip dạy luyện thanh trên Youtube rồi bắt chước theo, đồng thời tập giữ hơi bằng cách... đếm đũa.

"Những khi ngồi lau chùi chén đũa, tôi lại lấy đũa đếm từ 1 đến 100 tập cho hơi dài để có thể hát giọng nữ. Khi nó đã là đam mê, là máu thịt thì ở đâu mình cũng có thể tập hát được. Lúc nấu ăn cũng hát, lúc chuẩn bị đi ngủ cũng hát", Khánh Bình nói.

 

Ngoài ca khúc Đừng nói xa nhau thể hiện trong chương trình Người bí ẩn, những video clip trước đây của chàng trai chủ quán phở cũng được dân mạng "khai quật".

Trong đó, Khánh Bình thể hiện khá nhiều các ca khúc nổi tiếng như Quê em mùa nước lũ (nhái giọng Hương Lan), Chim trắng mồ côi (nhái giọng Tuấn Vũ và Lệ Thủy), Đừng nói xa nhau (nhái Thanh Tuyền và Tuấn Vũ)...

Ông chủ quán phở cũng cho hay nhái giọng các ca sĩ nữ không quá khó, chủ yếu là nghe nhiều và để ý thật kỹ đặc trưng trong giọng hát của từng người, chẳng hạn như Phi Nhung thì giọng nhẹ nhàng, Hương Lan thì giọng trầm nhưng cao, Thanh Tuyền giọng cao vút...

Ngoài ra, anh còn có thể hát được cải lương, tân cổ bằng cả hai giọng nam và nữ. Khánh Bình cho biết: "Nhái giọng người khác chỉ là cho vui thôi chứ tôi vẫn hát bằng chính giọng hát của mình, với cả giọng nam lẫn giọng nữ".

Đi hát… nhớ con

Sau khi xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn, cuộc sống của Khánh Bình cũng ít nhiều xáo trộn. "Trước hết, đó là tâm lý vui mừng, phấn khởi vì... ra đường ai cũng nhận ra tôi, cũng hỏi phải Khánh Bình hát giọng nữ đây không. Cũng có một số người tìm đến quán tôi hỏi thăm nhưng hiện tại quán ăn của tôi tạm đóng cửa 1 tháng vì vợ tôi vừa sinh con...", Khánh Bình chia sẻ.

Nhắc đến con, gương mặt của người cha lại ánh lên niềm hạnh phúc vô bờ bến. Anh bảo lên Sài Gòn tập hát nhưng cứ vài tiếng là phải gọi về cho vợ để hỏi thăm. Những ngày đi ghi hình chương trình Người bí ẩn cũng như lúc tham gia một cuộc thi ca hát khác, vợ anh dù đang bầu bì vẫn hết lòng ủng hộ chồng...

Clip Khánh Bình hát Dạ cổ hoài lang - Thực hiện: Thiên Hương

Bỗng dưng được nhiều người biết đến, thậm chí còn lập cả fanpage trên mạng xã hội (hiện đã trên 500 người "like"), Khánh Bình cũng nhận được khá nhiều lời mời đi show. Tuy nhiên, ông chủ quán phở tỏ ra khá dè dặt: "Hiện tại tôi đang tham gia một chương trình truyền hình thực tế khác về ca hát, chưa biết đi đến đâu. Với lại, tôi thấy mình chưa là gì cả, cần phải học thêm nhiều...".

Nói đoạn, anh lại ra vẻ trầm ngâm: "Chắc cũng phải kiếm thầy học cho bài bản chứ trước giờ tôi chỉ hát theo bản năng thôi hà. Với lại cũng phải chờ sang năm sau, con lớn hơn một chút rồi mới tính tiếp chứ không hấp tấp được".

Khánh Bình cho biết sắp tới anh dự kiến một mặt sẽ tiếp tục duy trì quán ăn, mặt khác đi hát cho vui.

Trong chương trình Người bí ẩn, Hoài Linh cũng đã ngỏ lời mời Khánh Bình làm ca sĩ độc quyền, đồng thời hướng dẫn anh làm ca sĩ chuyên nghiệp. Cũng chính vì thế mà ông chủ quán phở hi vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội mới trong con đường ca hát của mình.

Thiên Hương

>> Vụ 'ca sĩ Anh Thúy': Ban tổ chức X-Factor xin lỗi khán giả
>> Huyền Minh trong X-Factor thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> X-Factor: Huyền Minh thừa nhận là ca sĩ Anh Thúy
>> Những hoàn cảnh éo le khiến giám khảo X-Factor rơi nước mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.