Gánh hàng rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội

Ngọc An
Ngọc An
08/09/2019 06:26 GMT+7

Triển lãm - sắp đặt Gánh hành rong và những tiếng rao trên đường phố Hà Nội khai mạc vào 18 giờ ngày 13.9, kéo dài đến 31.10 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).

Triển lãm giới thiệu tập hợp các phác thảo, tranh vẽ và màu nước do 15 sinh viên Trường Mỹ thuật Đông Dương và thầy giáo của họ - Ferdinand de Fénis thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 1925 - 1929. Qua các tác phẩm, thế giới của những gánh hàng rong đang rảo bước khắp các con phố thủ đô, dưới tia nắng đầu tiên trong ngày cùng các gánh hàng rau quả, đồ ăn vặt… được khắc họa.
Cùng với đó, triển lãm cũng giới thiệu 27 bức ảnh đen trắng thuộc bộ sưu tập của Viện Viễn Đông Bác Cổ được thực hiện khoảng năm 1925 ghi lại những hình ảnh người gánh hàng rong chủ yếu đến từ các làng phụ cận Hà Nội (ngày nay đã sáp nhập thủ đô) - trước kia là vùng nông nghiệp góp phần cung cấp lương thực, thực phẩm cho hơn 100.000 người dân nội đô.
Trong không gian triển lãm, khung cảnh cuộc sống thường nhật của người Hà Nội được hiện ra qua những sắp đặt, trong đó có những âm thanh là tiếng rao của những người bán hàng rong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.