'Găng tay đỏ' thu về 0 đồng, được chào mua với giá 22 tỉ đồng

23/09/2016 16:03 GMT+7

Trưa nay 23.9, nhà sản xuất phim Găng tay đỏ đã có buổi gặp gỡ chính thức với báo chí để trả lời những thắc mắc xoay quanh việc bộ phim đột ngột ngưng phát hành.

Phim ra rạp, thu về 0 đồng
Ra rạp hôm 2.9 nhưng chỉ chưa đầy 2 tuần, bộ phim Găng tay đỏ do Công ty Liên A sản xuất, CGV phát hành đã "bốc hơi" khỏi các rạp chiếu khiến khán giả vô cùng hoang mang và mãi đến nay nhà sản xuất phim mới chính thức giải thích lý do.
Ông Trần Minh, đại diện nhà sản xuất cho biết việc rút phim Găng tay đỏ khỏi hệ thống phát hành của CGV và tạm ngưng chiếu ở tất cả các hệ thống rạp khác trên toàn quốc do một số vấn đề liên quan đến việc phát hành không hiệu quả.
"Việc tạm ngừng chiếu này là một yếu tố hết sức khách quan mà chúng tôi rất lấy làm tiếc và cũng chưa có tiền lệ từ trước đến nay khi một bộ phim đang chiếu mà cho tạm ngưng giữa chừng, chính vì đều đó gây ra một số thông tin sai lệch và không chính thống được phát đi từ nhà sản xuất", ông Trần Minh chia sẻ.
Ninh Dương Lan Ngọc trong Găng tay đỏ
Cụ thể, phía sản xuất phim cho rằng nhà phát hành CGV đã khai thác bộ phim "không hiệu quả" như những thỏa thuận ban đầu. Nhà sản xuất đã gửi "thư khẩn" cho CGV hai lần để có cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp cho phim thời điểm đó.
"Tuy nhiên, phía CGV cho rằng phim tỉ suất người xem thấp do thị hiếu khán giả. CGV cũng không tìm ra phương pháp nào, chỉ bảo rằng ráng chiếu 2 tuần rồi chạy quảng cáo, khuyến mãi... Khi giao đứa con tinh thần cho nhà phát hành khai thác mà họ bảo rằng thắng hay thua là do "hên xui" thì chúng tôi cảm thấy không được tôn trọng và ủng hộ", ông Trần Minh chia sẻ.
Đặc biệt, khi được hỏi về hợp đồng giữa nhà sản xuất và bên phát hành, ông Trần Minh bất ngờ cho biết hai bên làm việc hoàn toàn không có hợp đồng mà mọi việc chỉ trao đổi qua email nên dù nhà sản xuất yêu cầu ngưng phát hành phim thì không phải đền bù hợp đồng cho nhà phát hành. Câu trả lời này khiến nhiều phóng viên cảm thấy chưa thật sự thuyết phục trước việc một bộ phim có vốn đầu tư 15 tỉ đồng lại không hề có hợp đồng. Tuy nhiên, ông Trần Minh vẫn quả quyết rằng không hề có hợp đồng với CGV bởi: "Trong quá trình làm việc, chúng tôi có hỏi CGV về hợp đồng nhưng họ nói là từ từ ký cũng được vì trước đó chúng tôi từng làm việc với CGV trong bộ phim Ám ảnh rồi nên cũng coi như là quen biết nhau. Thời gian sau đó, chúng tôi cũng không nhắc đến hợp đồng nữa. Đến khi phim ngưng chiếu thì giữa chúng tôi và CGV chưa có hợp đồng nào".
Nhà sản xuất cũng cho biết sau khi khởi chiếu được gần 2 tuần, trừ các chi phí quảng cáo, marketing, phía nhà sản xuất thu về... 0 đồng trong khi vốn đầu tư cho phim này là 15 tỉ đồng.
Cho đến bây giờ, phía nhà phát hành CGV vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này.
Ninh Dương Lan Ngọc từng suýt chết trong Găng tay đỏ
Găng tay đỏ sẽ có phiên bản mới
Tại buổi gặp gỡ báo chí, nhà sản xuất cũng tiết lộ một nhà đầu tư nước ngoài đã đề nghị mua lại bộ phim này với giá 1 triệu USD để khai thác bộ phim tại bất kỳ quốc gia nào trong một năm, đồng thời yêu cầu phía nhà sản xuất phải giao toàn bộ tư liệu, hình ảnh đã quay được để họ toàn quyền xử lý. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã từ chối lời đề nghị này vì không muốn bán đi "đứa con tinh thần" của mình. 
Thay vào đó, nhà sản xuất phim quyết định làm mới bộ phim bằng phiên bản mang tên Găng tay đỏ: Tôi là No.7 với sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia tư vấn đến từ Mỹ nhằm đem đến cho khán giả một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ so với phiên bản cũ.
Theo tiết lộ, phim sẽ có nhiều thay đổi tuyến tính nhằm đẩy mạnh hơn sự hấp dẫn của thể loại phim hành động. Bên cạnh đó, sẽ có sự xuất hiện của khách mời là một gương mặt nữ đang rất hot hiện nay. 
"Với phiên bản mới, chúng tôi cũng đã liệu trù những cảnh quay mới bổ sung nếu cần thiết bên cạnh nguồn tư liệu gốc rất lớn còn chưa được sử dụng. Chuyên gia tư vấn từ Mỹ cũng sẽ có những thay đổi về đường dây câu chuyện, hiệu ứng… nhằm nâng tầm chuẩn quốc tế của Găng tay đỏ để phù hợp công chiếu tại các nước khác", đạo diễn bộ phim chia sẻ.
Dự kiến, Găng tay đỏ: Tôi là No.7 sẽ ra mắt lại với khán giả vào dịp tết nguyên đán năm nay. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đang xúc tiến mở rộng thị trường cho phiên bản gốc nhằm giới thiệu tác phẩm này không chỉ đến Việt kiều ở các nước mà ngay cả những khán giả nước bạn.
Hiện nhà sản xuất phim đã liên hệ được với các hệ thống phát hành tại các nước như Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Indonesia... hay một số tiểu bang của Mỹ và Nga để đưa bộ phim Găng tay đỏ đến với khán giả nước ngoài. Phim cũng dự kiến sẽ tham dự liên hoan phim Việt Úc.

tin liên quan

Vì sao 'Găng tay đỏ' ngừng chiếu?
Việc nhà phát hành CGV và các hệ thống rạp ngưng chiếu Găng tay đỏ sau 10 ngày công chiếu khiến không chỉ khán giả mà dàn diễn viên tham gia phim cũng hoang mang. Mới đây, nhà sản xuất đã chính thức chia sẻ về việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.