Gần nửa triệu fan ký đơn yêu cầu HBO làm lại mùa cuối ‘Game of Thrones’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
17/05/2019 14:26 GMT+7

Trong khi chỉ còn một tập phim nữa, Game of Thrones ( Trò chơi vương quyền ) sẽ khép lại hành trình bi tráng suốt 8 năm qua. Với nội dung gây thất vọng, khán giả của phim đã ký đơn yêu cầu HBO làm lại toàn bộ phần cuối.

Nhật báo USA Today của Mỹ đưa tin hôm 17.5, một đơn yêu cầu HBO làm lại phần 8 của loạt phim đình đám Game of Thrones được đăng trên trang web Change.org cách đây ít ngày đã thu hút hơn 485.000 chữ ký hưởng ứng. Trong bản kiến nghị gửi “gã khổng lồ trực tuyến Mỹ”, khán giả yêu cầu nhà đài này phải thay thế David Benioff và D.B. Weiss bằng đội biên kịch mới sau khi hai cây bút này vừa phá tan tành phần phim đáng mong đợi nhất. Đáp lại yêu cầu của gần nửa triệu người hâm mộ, HBO chọn cách im lặng.

Được biết, bản kiến nghị này xuất hiện vào tuần trước và ngày càng thu hút sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả của Game of Thrones. “Bộ phim xứng đáng với một mùa cuối thật ý nghĩa, hãy lấy lại kỳ vọng của khán giả bằng cách biến điều đó thành hiện thực, HBO!”, đại diện người hâm mộ loạt phim gửi thông điệp đến nhà đài.

David Benioff (phải) và D.B. Weiss (trái) - bộ đôi biên kịch đang bị "ném đá" dữ dội vì nội dung gây ức chế của phần cuối ẢNH: HBO

Penni Anne, một fan trung thành của Trò chơi vương quyền đã ký vào bản kiến nghị đồng thời giải thích: “Tôi đã hi vọng nhà sản xuất có thể sửa chữa những điểm chưa thỏa đáng ngay từ khi các mùa gần đây được phát sóng. Tuy nhiên, phải nói rằng mùa cuối tập hợp mọi thứ tồi tệ nhất. Nội dung quá nhanh, quá vội vàng và đáng lẽ bộ phim cần kéo dài thời lượng để lý giải hết các nút thắt. Thật quá thất vọng”.

Một khán giả khác tên Casey bày tỏ: “Bộ phim thật sự rất hay và sau đó mùa cuối bị ném vào một đống tạp nham. Các nhân vật xứng đáng với kết cục khác, dàn diễn viên, nhà văn George RR Martin xứng đáng với mọi công sức và người hâm mộ xứng đáng với một cái kết hợp lý hơn”.

Trò chơi vương quyền liên tục chứng kiến sự ra đi của loạt nhân vật được yêu thích nhất phim ẢNH: HBO

Bên cạnh đó, Kelly Lawler - cây bút phê bình của USA Today phàn nàn rằng phần 8 của Trò chơi vương quyền đã bỏ qua quá trình gầy dựng nhân vật phức tạp trong 7 phần phim trước để rồi cho ra một mùa cuối với những chi tiết vội vàng, ảo mộng và điên cuồng. Nhà phê bình này cũng đồng ý rằng 6 tập là thời lượng quá ngắn để kết thúc một hành trình kéo dài suốt 8 năm qua. “Đối với những người xem đã bị mắc kẹt trong 8 phần của loạt phim giả tưởng do HBO sản xuất, tất cả những gì còn lại sau tập 5 là mớ tro tàn và cảm giác tồi tệ”, Kelly Lawler nhận xét về tập phim mới nhất.

Trong những tập phim gần đây, Trò chơi vương quyền liên tục “chiêu đãi” khán giả bằng những tình tiết gây thất vọng. Điển hình như kết cục của Night King (Dạ Đế) - nhân vật vốn được xem là "trùm cuối" được xây dựng qua 7 mùa phim lại chết một cách nhạt nhẽo chỉ sau 1 tập. Cứ sau mỗi tập phim được trình làng, số tình tiết phi lý đến bực mình liên tục tăng lên. Nhiều nhân vật được xây dựng hành trình thay đổi tính cách đáng kinh ngạc như Jaime Lannister (Nikolaj Coster-Waldau thủ vai) hay Jon Snow (Kit Harington thủ vai). Đặc biệt Mẹ Rồng Daenerys Targaryen (Emilia Clarke thủ vai) gây sốc khi từ một nữ anh hùng quả cảm vượt qua nhiều thử thách cam go bỗng trở thành bạo chúa man rợ.

Night King khiến khán giả hụt hẫng vì bỏ mạng quá dễ dàng ẢNH: HBO

Game of Thrones được coi là một trong những phim truyền hình thành công nhất trong suốt thập niên qua. Ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2011, tác phẩm thu hút lượng người xem kỷ lục và đem về cho HBO hàng loạt giải thưởng truyền hình danh giá nhất. Tuy nhiên, để làm ra những phần phim mãn nhãn về hình ảnh, tỉ mỉ trong nội dung, nhà sản xuất đã phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Điều này khiến viễn cảnh HBO làm lại mùa phim cuối trở nên xa vời bởi chỉ tính 6 tập phim của mùa 8, mỗi tập đã “ngốn” của nhà đài khoảng 15 triệu USD.

Bù lại khoản chi phí “khủng”, Trò chơi vương quyền vẫn sở hữu tỉ suất người xem chạm nóc bằng chứng là tập 5 vừa phát sóng thu hút tới 12,48 triệu người xem chỉ tính riêng trên kênh HBO. Tập cuối cùng của mùa 8 sẽ được phát sóng vào ngày 20.5 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.