Gần 2,6 tỉ đồng bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng

23/09/2017 07:12 GMT+7

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án sửa chữa, bảo dưỡng con đường gốm sứ ven sông Hồng.

Dự án có tổng trị giá gần 2,6 tỉ đồng, do Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đây là lần thứ hai con đường gốm sứ được bảo dưỡng. Lần đầu tiên bảo dưỡng là năm 2015, khi đó nhiều mảng tường gốm đã bị bong tróc dưới tác động của thời tiết lẫn độ rung do xe cộ lưu thông với mật độ lớn. Dù đã được bảo dưỡng nhưng do chỉ dừng ở việc vá lại một số đoạn nên con đường vẫn tiếp tục xuống cấp. Chính vì thế ở lần sửa chữa này, theo các chuyên gia, cần gia cố triệt để nhằm giúp các bức tường đê (có gắn tranh gốm) vững chắc hơn, các bong tróc trên tranh cũng cần được bảo dưỡng.
Con đường gốm sứ ven sông Hồng hoàn thành vào năm 2010, là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Con đường dài 6 km, diện tích mặt tranh khoảng 6.500 m2. Nhiều kỹ thuật gốm của các làng Chu Đậu, Bát Tràng, Phù Lãng đã được sử dụng tại con đường này. Có 20 họa sĩ VN, 15 họa sĩ nước ngoài đến từ 10 nước, 500 thiếu nhi VN và quốc tế, 50 sinh viên mỹ thuật, hơn 100 nghệ nhân và thợ thủ công đã tham gia thực hiện tranh trên tường. Cũng trong năm 2010, con đường nhận kỷ lục Guinness bức tranh ghép gốm sứ lớn nhất thế giới.

tin liên quan

Hãy 'cứu' con đường gốm sứ !
Con đường gốm sứ dài 3,5 km, chạy ven đê sông Hồng đã từng được sách kỷ lục thế giới Guinness vinh danh, và cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.