'Game of Thrones' gây sốt, cha mẹ đua nhau đặt tên con theo nhân vật trong phim

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/05/2019 13:04 GMT+7

Theo số liệu mới nhất được Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội Mỹ công bố vào cuối tuần qua, nhiều phụ huynh phát cuồng với Game of Thrones (tựa Việt: Trò chơi vương quyền ) đến mức đặt tên theo tên các nhân vật trong phim.

Số liệu từ cơ quan nói trên cho thấy nhiều bậc cha mẹ đã thể hiện sự yêu mến bộ phim Trò chơi vương quyền bằng cách để con cái của họ mang tên các nhân vật xuất hiện trong siêu phẩm của đài HBO. Trong suốt 8 mùa phát sóng của Game of Thrones, điều này không phải là một hiện tượng quá xa lạ, tuy nhiên, ba năm trở lại đây, việc đặt tên theo cách thức nói trên đã thực sự trở thành trào lưu.

Bằng chứng là năm 2016, đã có 3.200 đứa trẻ sinh ra với những cái tên xuất hiện trong Trò chơi vương quyền, đến năm 2017, con số này tăng lên thành 3.800 trường hợp. Đặc biệt, trong năm 2018, 4.500 trẻ em chào đời đã được cha mẹ nhanh chóng đặt tên theo trào lưu này. Một điều đáng chú ý khác rằng con số 4.500 vừa kể trên nằm trong số 3,8 triệu trẻ em Mỹ được sinh ra vào năm 2018 và được đặt hơn 29.000 cái tên riêng biệt.

Nhân vật Khaleesi góp phần đưa cái tên này trở nên phổ biến ngoài đời thực ẢNH: HBO

Trong số hàng loạt nhân vật xuất hiện trong phim, cái tên Lyanna lấy cảm hứng từ Thái tử phi Lyanna Stark trong Trò chơi vương quyền được yêu thích hơn cả. Bằng chứng là chỉ riêng năm 2018, đã có 319 bé gái tại Mỹ được đặt tên theo mỹ nhân kể trên. Tuy nhiên, cái tên có được ưa chuộng nhất nhì phim thuộc về Khaleesi - nhân vật mẹ rồng đầy quyền uy do minh tinh Emilia Clarke thủ vai với hơn 560 bé gái được đăng ký.

Tên của hiệp sĩ lưu vong Jorah do tài tử Iain Glen thủ vai cũng được người xem đặc biệt yêu thích ẢNH: HBO

Ngoài ra, đã có 11 bé gái được đặt tên Cersei - một nhân vật túc trí đa mưu và nham hiểm của Game of Thrones. Điều thú vị là lần gần đây nhất một đứa trẻ được đặt tên Cersei là vào năm…1880. Cái tên Jorah cũng phổ biến không kém sau thành công vượt bậc của nhân vật Jorah Mormont. Vốn là một cái tên được đặt cho các bé gái nhưng từ năm 2014 đến nay, đã có 80 bé trai được gọi bằng Jorah.

Arya vốn là cái tên phổ biến trên thế giới và nhờ có nhân vật trong Trò chơi vương quyền, tên gọi này ngày càng được dùng nhiều hơn ẢNH: HBO

Nếu nhắc đến một trong những nhân vật đột phá của mùa này chắc chắn không thể bỏ qua Arya Stark. Từ một cô gái nhút nhát, rụt rè, cô biến thành nữ chiến binh can trường, mạnh mẽ và không biết khiếp sợ. Chính nhân vật trên cũng là cái tên được ưa chuộng nhất khi có tới 2.545 em bé được đặt tên Arya trong năm 2018. Tuy nhiên, Arya là một trong những cái tên phổ biến nhất trên thế giới và việc lý giải rằng phụ huynh đặt tên con như vậy vì yêu mến nhân vật Arya Stark là điều chưa thực sự thuyết phục.

Game of Thrones là loạt phim truyền hình ăn khách bậc nhất màn ảnh nhỏ nước Mỹ do HBO sản xuất. Phát sóng mùa đầu tiên vào tháng 4.2011, Trò chơi vương quyền nhanh chóng trở thành cơn sốt khắp thế giới với tỉ suất người xem kỷ lục và đem về nhiều giải thưởng danh giá. Tập đầu tiên của mùa 8 và cũng là mùa cuối cùng vừa mở màn vào ngày 14.4 vừa qua thu hút 17,4 triệu người xem. Thành tích này giúp tác phẩm trở thành bộ phim truyền hình có tập đầu ăn khách nhất mọi thời đại, đánh đổ chính kỷ lục 16,1 triệu lượt xem mà Trò chơi vương quyền đã thiết lập vào mùa 7.

10 nhân vật của Game of Thrones được đặt tên nhiều nhất trong năm 2018

Arya: 2.545 trẻ em

Khaleesi: 560 trẻ em

Yara: 434 trẻ em

Lyanna: 319 trẻ em

Shae: 125 trẻ em

Renly: 102 trẻ em

Jory: 72 trẻ em

Tyrion: 58 trẻ em

Brienne: 33 trẻ em

Jorah: 30 trẻ em

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.