Game ‘Hogwarts Legacy’ lấy cảm hứng từ bộ truyện và phim ‘Harry Potter’ ra mắt năm 2022

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
03/03/2021 21:00 GMT+7

Game hành động Hogwarts Legacy lấy cảm hứng từ loạt truyện và phim Harry Potter dự kiến ra mắt vào năm 2022.

Game hành động Hogwarts Legacy lấy cảm hứng từ loạt truyện và phim Harry Potter cho phép người chơi có thể hóa thân thành những nhân vật chuyển giới. Game chạy trên nền tảng PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X, Series S, Microsoft Windows.
Người chơi sẽ có thể tùy chỉnh giới tính, giọng nói của nhân vật, vị trí ký túc xá, loại trường học và tùy chọn được gọi là “phù thủy” hay “thuật sĩ”, nguồn tin của Bloomberg nêu rõ.

Game lấy bối cảnh những năm 1800 tại trường Hogwarts - biểu tượng của cả bộ truyện

ẢNH: W.B

Game lấy bối cảnh những năm 1800 tại trường Hogwarts - biểu tượng của cả bộ truyện. Nhưng với khoảng thời gian này, game thủ sẽ không được hóa thân thành những nhân vật chính quen thuộc của bộ truyện. Thay vào đó, người chơi tạo ra nhân vật của riêng mình và tham gia vào tất cả các cách thức hoạt động liên quan đến thuật sĩ hay phù thủy. Game thủ sẽ “phát triển khả năng phép thuật của mình bằng cách thông thạo mọi phép thuật, nấu thuốc và thuần hóa những con thú tuyệt vời”. Dĩ nhiên trò chơi không thiếu các địa điểm quen thuộc như Rừng Cấm và Làng Hogsmeade.
Hai nhà xuất bản game là Warner Bros.; Interactive Entertainment và nhà phát triển Avalanche Software chọn việc cho phép các nhân vật chuyển giới - điều mà các trò chơi điện tử khác đã làm. Điều này diễn ra vài tháng sau khi tác giả loạt phim Harry Potter - J.K.Rowling đưa ra nhận xét về giới tính trên mạng xã hội.

Tác giả loạt truyện Harry Potter – nữ văn sĩ J.K.Rowling

ẢNH: REUTERS

Khởi nguồn từ tweet của tác giả Harry Potter: “Tôi chắc rằng có từ nào đó dùng để chỉ nhóm ‘người có kinh nguyệt’. Ai đó hãy giúp tôi tìm ra cái tên thỏa đáng với”. Rowling cũng biện luận rằng bà từng: “Khao khát ngưng làm phụ nữ” và “Nếu tôi có thể tìm thấy sự đồng cảm từ cộng đồng trên Internet thay vì từ môi trường sống của mình thì nhiều khả năng tôi đã chuyển giới thành đàn ông như cha tôi hằng mong ước”. Nhiều người ngay lập tức chỉ trích và cho rằng Rowling kỳ thị người chuyển giới. Bình luận của Rowling đã bị các ngôi sao đóng Harry Potter là Daniel Radcliffe , Rupert Grant và Emma Watson lên án.
Phản ứng dữ dội đó đã khiến nhiều nhà phát triển game Hogwarts Legacy thúc đẩy sự hòa nhập giới tính của các nhân vật liên quan loạt truyện Harry Potter.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.