'Gái già lắm chiêu 5' tiết lộ kinh phí làm phim 'khủng' đến 2 triệu USD

P.C.Tùng
P.C.Tùng
30/12/2020 18:34 GMT+7

Bộ phim Gái già lắm chiêu 5 - Những cuộc đời vương giả vừa tổ chức buổi showcase công chiếu trailer, giao lưu cùng dàn diễn viên chính, hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito, cũng như tiết lộ kinh phí làm phim khoảng 46 tỉ đồng.

Gái già lắm chiêu 5 muốn khai thác hình ảnh xứ Huế qua lăng kính lộng lẫy, vương giả, được tiết lộ có kinh phí 2 triệu USD (46 tỉ đồng), quay tại các bối cảnh hoành tráng thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế - Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, như Cung An Định, Đại nội Huế, Điện Long An, nay là Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế...
Bên cạnh việc sử dụng các bối cảnh có sẵn, chưa từng được phép ghi hình phim điện ảnh thì nhà sản xuất còn mạnh tay đầu tư xây dựng kiên cố bối cảnh Bạch Trà Viên rộng 500 mnằm ngay trên khuôn viên sân sau của Cung An Định. Sau khi quay xong, đoàn phim đã trao tặng khu vườn trị giá hơn 2 tỉ đồng này để tạo điểm tham quan nhằm kích cầu du lịch hậu Covid-19 cho thành phố Huế.

Xuất hiện trong sự kiện, cặp "chị em" nhà họ Lý: NSND Lê Khanh và Kaity Nguyễn cùng diện váy đỏ nổi bật

ẢNH: ĐPCC

Đạo diễn Namcito chia sẻ tại buổi họp báo: "Bối cảnh Gái già lắm chiêu 5 không còn ở mức siêu giàu hay cung đình như năm ngoái nữa. Chúng tôi đã tự làm khó mình, đề cập đến câu chuyện của một giới thượng lưu giàu có hơn gấp bội lần, lên đến hàng vương giả. Do đó mà con số kinh phí lần này dành cho Gái già lắm chiêu 5 đã lên đến 2 triệu USD".
Đạo diễn Bảo Nhân nói thêm: "Cách để tôi và Namcito làm việc với nhau đó là nếu Namcito, ở vị trí nhà sản xuất và người chi tiền muốn vương giả đến mức độ nào thì tôi, ở vị trí đạo diễn và người “phá” tiền thì cần số tiền đến mức độ đó. Tôi nói đơn giản là tôi cần một cung điện thật, một khu vườn thật, và các thứ kèm theo như thời trang, phụ kiện, bàn ghế... cũng phải như thế. Đó là phong cách làm phim trước giờ của tôi và Namcito, muốn tạo một cảm xúc thật cho diễn viên hóa thân. Chúng tôi không thể cho diễn viên cầm cái ly mấy chục ngàn và bảo đó là ly của nhà triệu đô được. Ngay cả ẩm thực, các món ăn cũng là do khách sạn 5 sao chế biến. Đó là cách mà tôi "tiêu" 2 triệu USD kinh phí sản xuất của Namcito".

Bối cảnh nổi tiếng và lộng lẫy trong phim Gái già lắm chiêu 5

Phần mới của Gái già lắm chiêu quy tụ dàn diễn viên thực lực từ Nam ra Bắc và có sự cân đối lứa tuổi tạo nên hai đối trọng cân bằng hợp lý cho cấu trúc dàn diễn viên của phim.
Kaity Nguyễn trở thành gương mặt mỹ nhân tiếp theo của Gái già lắm chiêu, góp phần tạo nên một diện mạo mới: tươi trẻ, mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, các gương mặt lần đầu góp mặt trong chuỗi phim điện ảnh đình đám này như “phi công mới” Khương Lê, diễn viên Anh Dũng, diễn viên Lê Khánh cũng là những ẩn số thú vị. Khán giả xem phim mùa tết 2021 cũng đang rất trông đợi màn kết hợp của bộ ba NSND gạo cội của nền điện ảnh Việt Lê Khanh, Hồng Vân, Hoàng Dũng khi đây là lần đầu tiên họ cùng có màn trình diễn chung trong một dự án phim với những vai diễn mới lạ, thú vị.
Với Gái già lắm chiêu 5, diễn viên 21 tuổi Kaity Nguyễn thừa nhận vai Lý Linh đầy tham vọng trong phim là vai "lột xác nhất" của cô từ trước tới nay, về cả ngoại hình, trang phục, diễn xuất và thần thái. Kaity Nguyễn thừa nhận: "Khi được mời đến nói chuyện về vai diễn, tôi chỉ là một cô bé còn ngô nghê, chính hai đạo diễn Namcito và Bảo Nhân đã bắt tay vào giúp tôi lột xác. Mới gặp nhau mà đã hỏi tôi: "Em bây giờ bao nhiêu ký rồi?", xong lại nói: "Anh nghĩ em nên giảm cân đó". Tôi cảm thấy rất may mắn khi tôi được đứng cạnh những tên tuổi gạo cội trong phim bởi NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân... đều là những người mà tôi rất thần tượng. Với vai diễn này, tôi muốn chứng minh mình đã chín muồi rồi, không còn là em bé nữa".

Kaity Nguyễn đóng cặp Khương Lê

NSND Lê Khanh và 2 đạo diễn Bảo Nhân (phải) và Namcito

ẢNH: ĐPCC

NSND Lê Khanh tiết lộ lý do tiếp tục cộng tác cùng bộ đôi Namcito - Bảo Nhân sau Gái già lắm chiêu 3: "Trong khoảng thời gian làm nghề, tôi rất ưa những ai có cùng chung chí hướng, khát vọng. Đó là lý do tôi đến với Namcito và Bảo Nhân, từ Gái già lắm chiêu 3 vào năm ngoái. Dù sao đây cũng là sản phẩm do hai bạn tạo ra nên đây là sự mạo hiểm chủ động của hai bạn. Còn tôi mới gọi là liều mình khi tham gia dự án. Tôi là người rất thích mạo hiểm, đặc biệt là trong nghệ thuật. Theo tôi thì thời của Thái Tuyết Mai đã qua rồi, bây giờ với vai Lý Lệ Hà thì tôi bắt đầu lại từ số 0 tròn trĩnh, để tiếp tục chinh phục khán giả".

Diễn viên Jun Vũ tham gia một vai nhỏ trong phim

Anh Dũng của Sống chung cùng mẹ chồng tham gia vai phụ trong phim

Lê Khánh trở lại màn ảnh rộng, đóng vai thứ chính, diễn cùng NSND Hoàng Dũng

ẢNH: ĐPCC

Với phần 5, hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito cũng đã chi mạnh hơn cho phần thời trang trong phim khi bắt tay hợp tác cùng nhà thiết kế đình đám Đỗ Mạnh Cường để tạo nên hàng trăm bộ trang phục hoàn toàn mới dành riêng cho Gái già lắm chiêu 5. Phim sẽ chính thức được khởi chiếu vào mùng 1 tết Nguyên đán 2021 tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.