Gác sinh nhật xa xỉ, Lý Nhã Kỳ lấy 100 triệu làm từ thiện

19/07/2016 18:01 GMT+7

(iHay) Thay vì tổ chức sinh nhật hoành tráng, Lý Nhã Kỳ đã dùng một phần trong số tiền đó để sẻ chia với hai người phụ nữ bất hạnh.

(iHay) Thay vì tổ chức sinh nhật hoành tráng, Lý Nhã Kỳ đã dùng một phần trong số tiền đó để sẻ chia với hai người phụ nữ bất hạnh mà cô đọc được trên báo sáng nay 19.7.

Với tâm nguyện "Phụ nữ là để sẻ chia", Lý Nhã Kỳ đã quyết định làm một điều gì có ý nghĩa trong ngày sinh nhật của mình. Và cô đã chọn cách bảo vệ và san sẻ với những chị em phụ nữ kém may mắn ở cùng đất nước hình chữ S.
Theo đó, thay vì tổ chức tiệc sinh nhật hoành tráng, xa hoa, nữ diễn viên muốn đón một bữa tối giản dị, nhẹ nhàng bên gia đình và người thân. Được biết, mẹ và chị gái Lý Nhã Kỳ cũng vừa trở về bình an từ Singapore sau đợt phẫu thuật quan trọng, đó cũng là động lực giúp người đẹp muốn làm nhiều việc tốt đáp lại.
Đọc được hai trường hợp đáng thương trên báo sáng nay là chị Nguyễn Thùy Dung - cô gái bị chồng tưới xăng đốt ở Hà Nội và chị Đậu Thị Huyền Trâm - chiến sĩ công an 25 tuổi quyết không hóa trị ung thư để giữ con trong bụng chào đời khỏe mạnh, Lý Nhã Kỳ đã quyết định gửi tặng mỗi gia đình 50 triệu đồng.
Lý Nhã Kỳ dẫn link bài báo đăng trên Thanh Niên Online sáng 19.7 và quyết định giúp đỡ người mẹ cao cả này 
Chia sẻ cùng iHay.vn, Lý Nhã Kỳ cho biết ngày sinh nhật của mình chỉ là bữa cơm đơn giản tại nhà cùng mẹ và chị, còn buổi sáng cô vẫn đi làm bình thường tại công ty. Dù vậy, đây là sinh nhật có ý nghĩa khi giúp được phần nào những người phụ nữ chưa được hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống.
“Tôi đang bận lịch công tác nên chưa thể sắp xếp thời gian đến thăm hai chị. Tôi đã chuyển tiền đến hai cơ quan báo chí đại diện mình đến thăm và gửi lời chia sẻ, động viên đến những người phụ nữ bất hạnh nhưng có nghị lực phi thường”, Lý Nhã Kỳ cho biết.
Lý Nhã Kỳ được biết đến là một trong những mạnh thường quân năng nổ trong các hoạt động từ thiện. Cô giữ chức Chủ tịch quỹ từ thiện Sheen Hok VN, thường xuyên đồng hành cùng các dự án xây trường học cho trẻ em, khám chữa bệnh cho người nghèo, tặng xe đạp cho học sinh miền núi… Trong các gameshow tham gia trên truyền hình, "Kiều nữ và đại gia" không ít lần móc tiền túi tặng cho những trường hợp khó khăn.
Anh Thư
Ảnh chụp màn hình

>> Lý Nhã Kỳ móc tiền túi tặng 50 triệu đồng cho ‘người bí ẩn’
>> Người bí ẩn: Vân Sơn móc tiền túi tặng nữ vận động viên cử tạ khuyết tật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.