Gã Đông của Người phán xử bất ngờ khoe giọng hát

05/12/2018 11:32 GMT+7

Diễn viên Quốc Quốc, người chuyên trị vai giang hồ, sát thủ trong nhiều bộ phim như Cảnh sát hình sự , hay mới đây là Người phán xử , bất ngờ khoe giọng hát, ra album.

Khi mới gặp Quốc Quốc, nhiều người có thể hơi e ngại bởi vẻ ngoài trông hơi… dữ tợn. Chính gương mặt, ánh mắt trầm tĩnh, sắc lạnh của anh đã được nhiều đạo diễn để ý và chọn anh vào những vai sát thủ, bặm trợn, giang hồ trong phim. Ngoài đời, Quốc Quốc tự nhận, anh là người sống tình cảm và rất… lành.

Quốc Quốc khiến nhiều người bất ngờ khi ra mắt album Thu của riêng anh với 15 ca khúc hát về tình yêu, về con người, đất trời… Trong số những ca khúc này, có 2 sáng tác riêng của anh đã được nhiều khán giả yêu thích, thậm chí có người còn tài trợ để thu âm, phát hành. Trong album đầu tay, Quốc Quốc hát cùng 3 nữ nghệ sĩ - cũng là những người bạn của anh, là NSƯT Tố Nga, NSƯT Thanh Tâm và ca sĩ Hiền Anh “Sao mai”.

Nam diễn viên kể, hồi còn trẻ, NSƯT Quốc Hưng đã “dụ” anh thi vào nhạc viện vì cho rằng nếu không sẽ phí chất giọng đẹp, nhưng Quốc Quốc gạt đi ngay. Anh bảo, hồi ấy anh chẳng dám nghĩ gì đến âm nhạc khi cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Rồi bạn bè thấy Quốc Quốc có vóc dáng và gương mặt điện ảnh, nên đã làm hồ sơ và kéo anh đi thi vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh.

Quoc-Quoc
Diễn viên Quốc Quốc và người bạn thân, NSƯT Thanh Tâm Ảnh NSCC

Hồi còn học trong trường, Quốc Quốc đã nhận được những vai diễn đầu tiên, và ngay từ những ngày đầu, Quốc Quốc được giao những vai dữ dằn. Tuy nhiên, nghề diễn viên không thuận lợi, không giúp anh nuôi được gia đình nên anh phải làm rất nhiều công việc kiếm tiền.

Anh cho biết muốn đi đóng phim gần nhà còn dành thời gian chăm sóc cho gia đình, nên chỉ nhận những vai diễn nhỏ trên màn ảnh. Mặc dù chỉ là những vai diễn dữ tợn, sát nhân, hay giang hồ, nhưng Quốc Quốc đã được khán giả nhớ đến, đặc biệt trong series phim Cảnh sát hình sự, Người phán xử (vai gã Đông)…

Bộn bề với công việc, cuộc sống, Quốc Quốc chưa khi nào nghĩ sẽ đi hát. Nhưng cách đây vài năm, bạn thân của anh là ca sĩ Phạm Văn Giáp đã khuyên anh thử thu âm. Vậy là, Quốc Quốc đã quyết liều thử chỉ để cho mình nghe. Anh gửi cho người bạn thân là NSƯT Thanh Tâm, và chị đã rất bất ngờ.

Quoc-Quoc-Nguoi-phan-xu
Đi hát đã trở thành công việc của nam diễn viên chuyên trị vai giang hồ Ảnh NSCC

Có người sau khi nghe những bản thu âm của Quốc Quốc trên mạng xã hội facebook đã tìm đến và mời anh thu âm ca khúc. Như nhạc sĩ Ngọc Khuê, tác giả ca khúc Làng lúa làng hoa, khi nghe Quốc Quốc hát đã mời anh thể hiện ca khúc mới của ông; hay nhạc sĩ Lê Vinh, tác giả của Mùa hoa cải, Hà Nội và tôi cũng đã tìm đến anh để mời anh hát ca khúc mới của mình… Quốc Quốc kể, có ngày tỉnh dậy, anh nhận đến cả 10 bài hát mới đặt mình hát.

Từ chỗ hát chơi, bây giờ, Quốc Quốc đã “dính” lấy nghiệp hát. Đi hát đã trở thành công việc của anh. Nam diễn viên tự nhận, nghề hát đã cho anh rất nhiều. “Từ ngày đi hát, tính cách tôi mềm đi, biết cười nhiều hơn”, Quốc Quốc nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.