‘Frozen’: Phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại

31/03/2014 10:19 GMT+7

(TNO) Theo Reuters ngày 30.3, bộ phim Frozen (tựa tiếng Việt: Nữ hoàng băng giá) của hãng Walt Disney đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé toàn cầu.

(TNO) Theo Reuters ngày 30.3, bộ phim Frozen (tựa tiếng Việt: Nữ hoàng băng giá) của hãng Walt Disney đã trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử phòng vé toàn cầu.

 Frozen
Vượt mặt Toy Story 3, Frozen trở thành phim hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại - Ảnh chụp màn hình

Thông tin trên do hãng Disney công bố ngày 30.3 (giờ địa phương) khi bộ phim vượt mốc 1 tỉ USD doanh thu toàn cầu.

Từ khi được trình chiếu vào ngày 27.11.2013, Frozen đã bán được 398,4 triệu USD tiền vé tại các rạp ở Mỹ và Canada. Bộ phim cũng mang về 674 triệu USD doanh thu từ phòng vé các nước khác, đưa doanh thu toàn cầu của Frozen lên 1,072 tỉ USD, theo hãng Disney.

Trước Frozen, bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất là Toy Story 3 cũng do hãng Walt Disney sản xuất năm 2010. Toy Story 3 có doanh thu trên toàn cầu là 1,063 tỉ USD.

Sau khi ra mắt, Frozen đã liên tiếp trụ vững trong bảng xếp hạng 10 bộ phim ăn khách nhất phòng vé Bắc Mỹ trong suốt 3 tháng liền. Với thành tích này, Frozen trở thành phim có doanh thu cao đứng thứ 10 trong lịch sử điện ảnh.

Frozen được truyền cảm hứng từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng Bà chúa tuyết của nhà văn H.C. Andersen.

Nội dung phim kể về nàng công chúa Elsa có năng lực đóng băng tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, vì không thể điều khiển khả năng này, cô buộc lòng phải xa lánh em gái Anna và tất cả mọi người. Khi lên ngôi nữ hoàng, Elsa đã gây ra một mùa đông kinh hoàng có thể hủy diệt cả vương quốc.

Nhật Hằng

>> Nhạc phim Frozen đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200
>> Frozen': Hơn tất cả vẫn là tình yêu
>> Trouble the water" và "Frozen river" được vinh danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.