'First Man' - ứng cử viên Sư tử vàng

31/08/2018 08:31 GMT+7

First Man, bộ phim về phi hành gia đầu tiên đặt chân lên mặt trăng Neil Armstrong (do tài tử Ryan Gosling thủ vai chính) của đạo diễn Damien Chazelle vừa được công chiếu mở màn tại LHP Venice lần thứ 75, nhanh chóng trở thành ứng cử viên sáng giá nhất của giải Sư tử vàng.

Thậm chí, Hãng Reuters còn nhận định First Man là ứng viên lộ diện sớm của mùa giải Oscar 2019.
Ngoài First Man, LHP Venice năm nay còn có sự góp mặt của hàng loạt phim có chất lượng cao như: Suspiria của đạo diễn Luca Guadagnino, hay The Ballad of Buster Scruggs của anh em nhà Coen... Điểm đặc biệt của LHP Venice lần thứ 75 là lần đầu tiên đưa các bộ phim của Orson Welles, anh em nhà Coen, Paul Greengrass và Alfonso Cuaron có “xuất thân” từ Netflix - kênh truyền hình trực tuyến vào cuộc đua tranh giải Sư tử vàng. Trước đó, LHP Cannes hồi tháng 5 đã cự tuyệt với những bộ phim từ Netflix vì không công chiếu trong hệ thống rạp tại nước Pháp.
Tại LHP, đạo diễn David Cronenberg nhận tượng Sư tử vàng của giải Thành tựu trọn đời. Giải Jaeger-LeCoultre Glory dành cho những nhà làm phim có cống hiến cho điện ảnh đương đại về tay đạo diễn Trung Quốc Trương Nghệ Mưu. Nhà làm phim Mexico Guillermo Del Toro là chủ tịch Ban giám khảo LHP Venice năm nay. LHP kết thúc vào ngày 8.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.