'First Man' của đạo diễn Damien Chazelle chiếu mở màn Liên hoan phim Venice 2018

20/07/2018 16:23 GMT+7

Ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) quốc tế Venice thông báo quyết định trên vào hôm 19.7, chỉ một ngày trước lễ kỷ niệm 49 năm kể từ khi tàu Apollo 11 hạ cánh xuống mặt trăng.

Đây cũng là lần thứ hai phim của Damien Chazelle được chọn để khai mạc sự kiện điện ảnh danh giá tổ chức ở Ý. Cách đây hai năm, bộ phim La La Land chiếu mở màn tại LHP Venice đã nhận được vô số phản hồi tích cực từ giới phê bình, sau đó tiếp tục càn quét khắp các giải thưởng điện ảnh trước khi "cập bến" tại lễ trao giải Oscar của Viện Hàn lâm Mỹ, đồng thời mang về cho Damien Chazelle chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.
Tác phẩm kế tiếp của vị đạo diễn 33 tuổi cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra cơn sốt như những gì La La Land đã đạt được. First Man tái hiện cuộc đổ bộ lên mặt trăng của Neil Armstrong và đồng nghiệp trên phi thuyền Apollo 11 vào ngày 20.7.1969. Ngôi sao La La Land Ryan Gosling hóa thân thành Neil Armstrong, còn nữ diễn viên Claire Foy vào vai Janet, người vợ đầu tiên của phi hành gia huyền thoại. Chủ tịch LHP Alberto Barbera nhận xét First Man là "một tác phẩm rất riêng tư, độc đáo và vô cùng hấp dẫn, là một bất ngờ thú vị so với những phim sử thi hiện nay".
'First Man' của đạo diễn Damien Chazelle được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice1
Poster chính thức của bộ phim Ảnh: Universal
Trao đổi cùng Variety, đạo diễn La La Land cho biết First Man không chỉ là phim tiểu sử mà còn tập trung vào sứ mệnh vĩ đại của cả phi hành đoàn. Đối với những người ở thế hệ ông, cuộc đổ bộ lên mặt trăng là điều mà ông chỉ biết qua những tấm ảnh chụp, nghe người khác nhắc đến và mặc nhiên chấp nhận sự thật đó. Thế nhưng khi đào sâu vào câu chuyện trong bộ phim, Damien Chazelle càng nhận ra đó là một sứ mệnh "điên rồ, có một không hai trong lịch sử, đến nỗi bây giờ chúng ta vẫn khó có thể mường tượng được". First Man dự kiến công chiếu vào ngày 12.10 tại Hoa Kỳ, cũng là thời điểm vàng mà các tác phẩm tranh giải tại những sự kiện điện ảnh thường chọn để "xuất quân".
'First Man' của đạo diễn Damien Chazelle được chọn chiếu mở màn tại Liên hoan phim Venice2
The Shape of Water của Guillermo del Toro chiến thắng giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm ngoái Ảnh: Reuters
Những năm gần đây, LHP Venice luôn được xem là phép thử hiệu quả cho giải Oscar. Năm ngoái, The Shape of Water của đạo diễn Guillermo del Toro sau khi ẵm giải Sư tử vàng cũng đã hiên ngang giành lấy tượng vàng danh giá tại Oscar 2018.
LHP Venice lần thứ 75 kéo dài từ ngày 29.8 đến 8.9. Guillermo del Toro là chủ tịch hội đồng ban giám khảo năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.