Festival Huế lần thứ 10 khai mạc hoành tráng

28/04/2018 07:41 GMT+7

Tối qua 27.4, tại sân khấu quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã khai mạc Festival Huế lần thứ 10 - 2018.

Tham dự lễ khai mạc có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; cùng đại diện các bộ ngành T.Ư, các tỉnh thành, các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế qua các thời kỳ, hơn 1.200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng đông đảo du khách, người dân cố đô Huế.
Sau phát biểu khai mạc của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế là chương trình nghệ thuật chủ đề “Huế! Tỏa sáng miền di sản” với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên của nhiều loại hình nghệ thuật ca múa nhạc trong nước và quốc tế thể hiện.
Festival Huế 2018 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế 1 điểm đến 5 di sản" diễn ra từ ngày 27.4 - 2.5 trên địa bàn TP.Huế và các địa phương của tỉnh Thừa Thiên-Huế, với sự tham gia của 24 đoàn nghệ thuật đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục sẽ đem đến cho khán giả và công chúng hàng trăm chương trình nghệ thuật đặc sắc, mang bản sắc văn hóa Việt, văn hóa Huế và tinh hoa văn hóa của các nước trên thế giới.
Hưởng ứng Festival Huế 2018, sáng cùng ngày, tại Đại học Huế cũng đã diễn ra festival khoa học với chủ đề “Khoa học sức khỏe phục vụ chăm sóc y tế và sức khỏe cộng đồng” do Trường ĐH Y Dược Huế đăng cai tổ chức với sự có mặt của hàng trăm nhà khoa học y dược trong nước và quốc tế.
* Nghệ sĩ violin Hoàng Rob có 2 đêm diễn riêng mang tên Mặt trời phương Đông tại Festival Huế. Chương trình diễn ra lúc 20 giờ 45 ngày 29.4 và 1.5 tại sân khấu trung tâm Cung An Định. Ngoài ra, anh cũng sẽ tham gia đêm diễn bế mạc Festival Huế vào tối 2.5.
Đêm diễn này của Hoàng Rob sẽ tái hiện dự án cá nhân Hừng đông từng thành công của anh trước đó, với các nhạc phẩm được nhà sản xuất Khắc Hưng sáng tác riêng, mô tả cuộc sống đô thị hiện đại qua âm nhạc đương đại. Bên cạnh đó là những nhạc phẩm kinh điển mang âm hưởng truyền thống như Chiếc khăn piêu, Inh lả ơi, Trống cơm, Bèo dạt mây trôi được trình diễn trên nền âm nhạc điện tử thể nghiệm.
Cùng tham gia live concert này còn có dàn nhạc giao hưởng trẻ Maius Philharmonic với hơn
30 thành viên, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lưu Quang Minh. Nghệ sĩ khách mời có ca nương Kiều Anh, ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân...
Nghệ sĩ violin Hoàng Rob là một trong số ít nghệ sĩ VN được mời biểu diễn tại sân khấu riêng trong dịp Festival Huế 2018. Trước đó, nam nghệ sĩ trẻ này là khách mời đặc biệt của 4 kỳ Festival Huế liên tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.