Festival Áo dài Hà Nội

11/10/2016 06:08 GMT+7

Festival Áo dài Hà Nội 2016 có chủ đề “Tinh hoa áo dài VN”, diễn ra từ ngày 14 - 16.10 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Bên cạnh lễ khai mạc, bế mạc diễn ra vào tối 14 và 16.10, lễ rước các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề vào chiều 16.10, điểm nhấn của festival là chương trình biểu diễn Áo dài không biên giới diễn ra vào tối 15.10. Hàng trăm mẫu áo dài nằm trong bộ sưu tập của 32 nhà thiết kế trên toàn quốc sẽ được giới thiệu tới công chúng.
Trong suốt thời gian diễn ra festival có các hoạt động như trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa của nhà sưu tầm Trần Đình Sơn và nghệ nhân Vũ Giỏi, trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải của làng lụa Vạn Phúc, làng lụa Hội An, dệt lanh của người H’Mong (Hà Giang), dệt zeeng của người dân tộc thiểu số vùng A Lưới (Thừa Thiên-Huế), giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về quá trình phát triển của áo dài VN. Bên cạnh đó, buổi hội thảo với chủ đề “Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch” cũng được tổ chức trong khuôn khổ festival.
Festival Áo dài Hà Nội do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức nhằm gắn kết thời trang với du lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.