'Fast&Furious 9' và 'Old' đạt doanh thu cao tại phòng vé Bắc Mỹ mùa dịch

Thế Sang
Thế Sang
26/07/2021 15:34 GMT+7

Theo các số liệu vừa được các báo quốc tế cập nhật, phim kinh dị Old (Già) và Fast&Furious 9 (Quá nhanh quá nguy hiểm 9) có doanh thu rất khả quan tại phòng vé Bắc Mỹ mùa dịch.

Tính đến sáng ngày 26.7 (giờ Việt Nam), tổng doanh thu toàn cầu của phim hành động Fast&Furious 9 (Justin Lin chỉ đạo) đạt trên 620 triệu USD toàn cầu, riêng tại phòng vé Bắc Mỹ là trên 163,3 triệu USD, theo số liệu của The Numbers. Có dàn sao đình đám Vin Diesel, Michelle Rodriguez, Tyrese Gibson, Charlize Theron... đóng, Fast & Furious 9 là chương mới nhất của loạt phim đua xe cùng tên. Tròn một tháng xuất xưởng tại Bắc Mỹ, Fast&Furious 9 vẫn chưa thôi "hạ nhiệt" tại nơi này khi 3 ngày cuối tuần (từ ngày 23.7 đến ngày 25.7) tiếp tục thu về 4,7 triệu USD từ 2.850 rạp chiếu, đứng vị trí thứ 5 trong danh sách những phim nội địa ăn khách. 
Thế nhưng những gì mà tác phẩm Fast&Furious 9 làm được tại Bắc Mỹ lại không bằng "tân binh" là phim kinh dị Old (M. Night Shyamalan làm đạo diễn) và nhiều đối thủ khác. Chiếu từ ngày 23.7, phim Old hiện có tổng doanh thu 16,5 triệu USD, tổng doanh thu toàn cầu trên 23 triệu USD. Tác phẩm mới của đạo diễn M. Night Shyamalan kể về bi kịch của một gia đình khi đi nghỉ hè trên biển, đánh dấu lần thứ 7 đạo diễn này có phim đứng đầu doanh thu tại Bắc Mỹ khi ra mắt. Các nhà phê bình phim không đánh giá cao phim, tác phẩm được chấm chỉ 51% trên Rotten Tomatoes. 

Bom tấn Black Widow (Góa phụ đen) là tác phẩm điện ảnh mới nhất của "vũ trụ điện ảnh Marvel" trong giai đoạn dịch

Ảnh: Disney

Cùng đồng hành với phim Old là phim Snake Eyes (Robert Schwentke chỉ đạo, chiếu cùng ngày là 23.7), có nam diễn viên Henry Golding đóng. Old thì đang giữ vị trí số một tại phòng vé còn người anh em Snake Eyes thì nằm ở vị trí thứ hai trong danh sách. Doanh thu của phim siêu anh hùng này sau 3 ngày xuất xưởng là 13,3 triệu USD, đồng thời cũng nhận cái "bĩu môi" từ các nhà phê bình về chất lượng khi được chấm chỉ 42%. 
Bộ phim siêu anh hùng Marvel Black Widow (Cate Shortland đạo diễn), có minh tinh Scarlett Johansson đóng chính, vẫn đang thu lời rất khá tại Bắc Mỹ với số tiền 154,8 triệu USD tính đến hiện tại, doanh thu toàn cầu là trên 314 triệu USD. Cuối tuần vừa qua từ 23.7 đến 25.7, phim gặt hái số tiền 11,6 triệu USD, đứng vị trí thứ 3 trong danh sách và là thành phim có tốc độ kiếm lời nhanh nhất tại Bắc Mỹ mùa dịch. Hiện phim cũng đang được chiếu trên nền tảng trực tuyến Disney+. Trang Deadline lưu ý rằng phim không được giúp sức nhiều từ các thị trường Đông Nam Á, phần lớn là "tự lực cánh sinh" tại nội địa.
Đứng thứ 4 trong danh sách phim ăn khách tại Bắc Mỹ tuần vừa qua là Space Jam 2 (Malcolm D. Lee chỉ đạo) đến từ hãng Warner Bros. Phim thu về 9,6 triệu USD từ ngày 23.7 đến ngày 25.7. Thế nhưng ở ngày thứ 10 xuất xưởng, sức hút của Space Jam 2 giảm đáng kể, doanh thu nội địa chỉ đạt 51,3 triệu USD. Thời gian tới, thị trường này chào đón tân binh là phim Jungle Cruise (Jaume Collet-Serra đạo diễn), có hai diễn viên Dwayne Johnson và Emily Blunt đóng, dự kiến ra rạp ngày 30.7. Phim đồng thời cũng ra mắt trên Disney+.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.