‘Fantastic Beasts’ hạ bệ ngôi vương của ‘Doctor Strange’

21/11/2016 10:45 GMT+7

Fantastic Beasts and Where to Find Them , tác phẩm mở màn cho loạt ngoại truyện ăn theo sê ri phim Harry Potter đã có màn ra quân vô cùng mỹ mãn khi trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tuần tại Bắc Mỹ.

Khởi chiếu từ ngày 18.11, sau ba ngày cuối tuần, tác phẩm mới nhất của nhà Warner Bros đã thu về 75 triệu USD từ 4.144 cụm rạp chiếu tại thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này.
Bên cạnh đó, ở các thị trường quốc tế, doanh thu của Fantastic Beasts and Where to Find Them chạm mốc 143,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 218,3 triệu USD. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa thật sự phản ánh sức hút khủng khiếp của Fantastic Beasts and Where to Find Them bởi sang tuần sau, phim mới được ra rạp tại hai thị trường điện ảnh đông đảo khán giả là Trung Quốc và Nhật Bản và hứa hẹn sẽ trở thành một tuần bùng nổ doanh thu quốc tế.
‘Fantastic Beasts’ hạ bệ ngôi vương của ‘Doctor Strange’ 1
Phim có sự tham gia của Eddie Redmayne, nam diễn viên của Cô gái Đan Mạch Ảnh: Chụp màn hình trailer
Đây là bước khởi đầu đáng mơ ước của bất cứ phần ăn theo của thương hiệu phin nổi tiếng nào. Sau 5 năm kể từ khi ra mắt phần cuối của Harry Potter với nhan đề Harry Potter and the Deathly Hallows - Part 2, có vẻ như sức hút của thế giới phép thuật trong loạt phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K Rowling vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt.
Nhiều người cho rằng, với việc “hưởng sái” tên tuổi từ “đàn anh” để lại, cộng thêm chiến dịch quảng bá rầm rộ và sự yêu mến của gới chuyên môn với mức đánh giá cao ngất ngưỡng (90% trên Rotten Tomatoes, 8 điểm trên IMDb và 72 % trên Meta Critic), thành công của Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ còn nối dài hơn nữa vào thời gian tới.
‘Fantastic Beasts’ hạ bệ ngôi vương của ‘Doctor Strange’ 2
Dù là bộ phim thuộc đề tài thiếu niên nhưng The Edge of Seventeen lại bị gắn nhãn 17+ Ảnh: Chụp màn hình trailer
Theo dự kiến, Fantastic Beasts and Where to Find Them được triển khai thành 5 phần, có nội xoay quanh một phù thủy, nhà sinh vật học nổi tiếng tên Newt Scamander (Eddie Redmayne thủ vai). Anh chính là tác giả của cuốn sách giáo khoa về những quái vật trong thế giới phép thuật sẽ được giảng dạy tại trường Hogwarts sau này.
Sự xuất hiện của Fantastic Beasts and Where to Find Them đã khiến Doctor Strange phải lùi xuống một bậc và xếp thứ hai trong số các phim ăn khách nhất tuần này sau 2 tuần chễm chệ ngôi vương. Tác phẩm siêu anh hùng của nhà Marvel thu về 17,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu nội địa lên 181,5 triệu USD. Hiện sau 3 tuần công chiếu Doctor Strange đã thu được 570 triệu USD trên toàn cầu.
‘Fantastic Beasts’ hạ bệ ngôi vương của ‘Doctor Strange’ 3
Miles Teller vào vai tay đấm huyền thoại Vinny Pazienza trong Bleed for This Ảnh: Chụp màn hình trailer
Một “lính mới” khác ra mắt vào tuần này là The Edge of Seventeen, bộ phim nói về tuổi thiếu niên nhưng lại bị gắn mác 17+. Phim có kinh phí sản xuất 9 triệu USD với kì vọng doanh thu ra mắt đạt khoảng 10 triệu USD. Tuy nhiên, trước những đối thủ quá mạnh vào tuần này, The Edge of Seventeen phải ngậm ngùi dừng chân ở 4,8 triệu USD, chưa được một nửa so với con số mà nhà sản xuất đề ra.
Bộ phim tiểu sử mang đề tài đấm bốc Bleed for This có sự tham gia của diễn viên trẻ Miles Teller (vào vai tay đấm huyền thoại Vinny Pazienza) cũng ra mắt vào tuần này đã thu về 2,4 triệu USD trong ba ngày chiếu. Tuy doanh thu không mấy ấn tượng với một bộ phim nghệ thuật nhưng Bleed for This lại là một nhân tố bí ẩn cho mùa giải thưởng điện ảnh đang tới gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.