‘Fantastic Beasts’, ‘Doctor Strange’ dự thi hạng mục kỹ xảo tại Oscar 2017

17/12/2016 11:54 GMT+7

Không nằm ngoài dự đoán, trong số 10 tác phẩm có hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất lọt vào vòng bán kết thì phân nửa là những ứng cử viên nặng ký đến từ hãng phim Disney.

Sau khi công bố 10 cái tên được đi tiếp trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất thì mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tiếp tục hé lộ danh sách vòng bán kết của hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc của Oscar 2017.
Những cái tên được đi tiếp bao gồm Doctor Strange (Phù thuỷ tối thượng), Fantastic Beasts and Where to Find Them (Những sinh vật kỳ bí và nơi tìm ra chúng), Captain America: Civil War, Arrival (Sứ mệnh ngoại giao), The BFG (Chuyện chưa kể ở xứ sở khổng lồ), Deepwater Horizon (Thảm hoạ dàn khoan), The Jungle Book (Cậu bé rừng xanh), Kubo and the Two Strings (Kubo và sứ mệnh Samurai), Passengers (Người du hành) Rogue One: A Star Wars Story (Chiến tranh giữa các vì sao: Ngoại truyện).
Fantastic Beasts liệu có hơn “đàn anh” Harry Potter? Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Có thể dễ dàng nhận thấy trong danh sách này thì có tới 5 tác phẩm cùng xuất thân từ lò phim Disney là Doctor Strange, Captain America: Civil War, The BFG, The Jungle Book Rogue One: A Star Wars Story.
Tiềm năng nhất trong danh sách này phải kể đến Doctor Strange khi Disney đã tạo ra một thế giới phép thuật vô cùng hoành tráng với những khái niệm đa không gian, thời gian vô cùng trừu tượng, phức tạp, nhưng không kém phần thú vị.
Những toà nhà bị vặn xoắn, những màn vẽ bùa chú vào không khí hay những đoạn phim thi triển cảnh đánh đấm bằng phép thuật đẹp mắt đã khiến giới chuyên môn không tiếc lời khen ngợi cho tác phẩm có kỹ xảo hoành tráng này.
Tuy nhiên, để vươn tới một tượng vàng Oscar, thì Doctor Strange phải đối đầu một đối thủ mạnh không kém khác là Fantastic Beasts and Where to Find Them của Warner Bros. Phần ngoại truyện của Harry Potter được đánh giá cao ở tạo hình các sinh vật, trận chiến pháp thuật khói lửa hoặc những màn “thoắt ẩn thoắt hiện” của các bậc thầy phù thuỷ. Nhiều người hâm mộ hi vọng, Fantastic Beasts and Where to Find Them sẽ “rửa hận” cho Harry Potter tại Oscar. 8 phần của sê ri chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K Rowling dù được đề cử tới 12 lần tại các hạng mục kỹ xảo nhưng chưa bao giờ được xướng tên.
Kubo and The Two Strings dù làm theo phong cách stop-motion truyền thống nhưng vẫn được đánh giá rất cao Ảnh: Chụp màn hình trailer.
Bên cạnh đó, Kubo and The Two Strings cũng là một cái tên đáng chú ý khác. Tác phẩm này cùng với The BFG là hai bộ phim hoạt hình duy nhất lọt thỏm giữa những ứng cử viên trong dòng phim hành động siêu anh hùng hoặc viễn tưởng không gian.
Tác phẩm hoạt hình 3D mang phong cách stop-motion (bắt cử động nhân vật) của xưởng Laika không mang về nhiều lợi nhuận, nhưng lại chiếm trọn tình cảm của giới phê bình. Đây cũng hứa hẹn sẽ là tác phẩm được tranh tài tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.