Fandom Đom Đóm của Jack tặng 1.000 bộ test Covid-19 nhanh cho Bắc Giang

06/06/2021 10:55 GMT+7

Fandom của Jack vừa trao tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang 1.000 bộ test Covid-19 nhanh hôm 5.6.

Khi tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cực kỳ cần thiết tại bất kỳ bệnh viện nào. Tìm hiểu được nhu cầu này và các quy chuẩn y tế, fandom Đom Đóm của Jack đã trao tặng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang 1.000 bộ test kháng nguyên Abbott Diagnostics (sản xuất tại Hàn Quốc) và 20 thùng mì ly có tổng trị giá hơn 200 triệu đồng vào ngày 5.6.

Bộ test được các kỹ thuật viên đưa vào kiểm tra, đảm bảo đúng tiêu chuẩn y tế trước khi đưa vào sử dụng

Ảnh: T.L

Đại diện fandom Đom Đóm cho biết, khi trao đổi với y bác sĩ tại đây, nhóm càng thấu hiểu áp lực và thử thách to lớn mà họ và tình nguyện viên “tuyến đầu” phải gồng gánh trong việc điều trị chuyên môn, quản lý, xử lý tình huống khẩn cấp, trong đó bộ test nhanh được xem là thiết bị y tế đầu tiên của mọi quá trình nhằm tránh tình trạng bị động trong quản lý sàng lọc, tránh tình trạng chờ đợi giữa bệnh viện và khu cách ly. Được sự đóng góp của nhà hảo tâm, phía fandom Đom Đóm đặt sản xuất 952 bộ test tại Hàn Quốc. Các bạn cho biết thêm vì tính chất thiện nguyện của chương trình, nhà cung ứng đã hỗ trợ thêm để đạt đủ số lượng thấp nhất 1.000 bộ test và hỗ trợ chi phí nhập hàng về Việt Nam cũng như phí vận chuyển đến Bắc Giang.

"Vài ngụm chanh muối tiếp sức giữa trời hè oi bức và một cốc mì tôm pha vội giữa ca đêm chính là điều giúp các anh chị thấy được xoa dịu nhất trong lúc này", đại diện fandom của Jack chia sẻ

Ảnh: J.F

Những ngày qua, Bắc Giang cũng đã được quan tâm, tiếp tế liên tục về nhu yếu phẩm và thực phẩm. Khi tìm hiểu cho hoạt động thiện nguyện của mình, fandom Đom Đóm biết được, nhân lực hậu cần đều ưu tiên hỗ trợ bệnh nhân tại khu dã chiến và khu cách ly, các y bác sĩ gần như tự xoay sở việc ăn uống, chăm sóc cá nhân, thu dọn vệ sinh trong giờ giải lao hết sức ngắn ngủi. Đó là lý do cùng 1.000 bộ test nhanh Covid-19, các bạn còn gửi 20 thùng mì ly cho lực lượng y tế tại đây.
"Đã có nhiều thanh niên ưu tú, nhiều thợ thi công, nhiều viên chức tạm gác lại công việc mưu sinh và trách nhiệm gia đình, sẵn sàng tiến đến Bắc Giang hỗ trợ tâm dịch với tinh thần xung kích. Chưa ai bỏ cuộc, họ vẫn hiên ngang giữa vòng xoáy đại dịch. Vậy thì, chúng ta, mỗi người mỗi hoàn cảnh, góp sức vào những chương trình thiện nguyện uy tín, hay tự bảo vệ mình và góp lời khích lệ cũng là việc đáng quý trong lúc này", đại diện fandom Đom Đóm bày tỏ.
Trước hoạt động hướng về Bắc Giang này của fandom Jack, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, ngày 31.5, ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng bạn bè và Viet Vision đã trao tặng tỉnh này 3.000 kit test Covid-19, 2.100 bộ trang phục bảo hộ y tế chuẩn chất lượng cùng hơn 10.000 khẩu trang N95 (tổng kinh phí tài trợ tương đương 1 tỉ đồng).

Quản lý tiết lộ Trấn Thành ủng hộ 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.