Fan xứ kim chi và nước ngoài 'khẩu chiến' về tông màu da thần tượng K-pop

Phương Bùi
Phương Bùi
20/08/2019 20:29 GMT+7

Người hâm mộ Hàn Quốc bức xúc trước việc những fan nước ngoài đã chỉnh sửa tối màu những bức ảnh thần tượng K-pop của họ với lý do đó mới là tông màu da thật của các thần tượng.

Theo thông tin từ trang Koreaboo.com, có hàng ngàn bức ảnh của các sao K-pop đang bị người hâm mộ nước ngoài chỉnh sửa vì họ cho rằng những bức ảnh này không thể hiện đúng tông màu da tự nhiên của các thần tượng.
 Điều này khiến fan hâm mộ xứ kim chi tức giận khi những bức ảnh chỉnh sửa này có tông màu da tối hơn thực tế. Thậm chí, một số fan nước ngoài còn chế giễu tiêu chuẩn sắc đẹp của Hàn Quốc.
 

ẢNH: KOREABOO

Người hâm mộ Hàn Quốc “phản pháo” cho rằng đó là dấu hiệu của phân biệt đối xử và phân biệt chủng tộc khi những bức ảnh của các thần tượng K-pop bị chỉnh tông màu da mà những người hâm mộ nước ngoài cho đó mới là màu da tự nhiên.
Một số cư dân mạng Hàn Quốc bình luận: “Người Hàn Quốc da trắng. Việc cho rằng người Tây Bắc Á có màu da vàng và da sẫm màu là định kiến. Đó là những kẻ ngốc nghếch”.

Ca sĩ Baekhyun của nhóm EXO trong hai bức ảnh được chỉnh màu da sáng và tối màu

ẢNH: KOREABOO

Hình ảnh nam ca sĩ Jungkook của nhóm BTS gốc (trái) và chỉnh sửa (phải)

ẢNH: KOREABOO

Trong khi đó, một số fan nước ngoài bình luận: “Đừng nói rằng bạn thích nhóm BTS với những gương mặt trắng bệch trông như hồn ma trong những bức ảnh mà da của họ bị “tẩy trắng” quá đà so với màu da thật. Thật ra thì với màu da thật và tự nhiên trông họ đẹp hơn”.
Tuy nhiên cũng có người hâm mộ nước ngoài thừa nhận rằng những bức ảnh của các thần tượng K-pop bị chỉnh sửa màu da có phần hơi quá đà khiến màu da của các thần tượng này sậm hơn so với màu da tự nhiên.

Fan xứ kim chi bức xúc khi các thần tượng K-pop bị fan nước ngoài chỉnh sửa tông màu da tối hơn

ẢNH: KOREABOO

Trong khi đó, những thành viên quản trị trang Melaninup trên mạng xã hội Tumblr - nơi đăng những bức ảnh chỉnh sửa màu da của các thần tượng K-pop nói trên cho rằng họ không có ý phân biệt chủng tộc, phân biệt màu da hay bất kỳ hành vi kỳ thị nào khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.