Fan Việt ngao ngán với AAA: Khán giả hỗn loạn, ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp

27/11/2019 10:47 GMT+7

Là một trong những lễ trao giải được mong chờ nhất năm của làng giải trí Hàn, nhiều fan rất háo hức khi sự kiện năm nay 'đổ bộ' Việt Nam. Tuy nhiên, càng hi vọng bao nhiêu, khán giả lại thất vọng bấy nhiêu…

Asia Artist Awards 2019 (AAA 2019) đang là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội. Bên cạnh dàn sao Hàn hùng hậu xuất hiện tại lễ trao giải, sự kiện đang nhận không ít “gạch đá” từ dân mạng khi có quá nhiều vấn đề trong khâu tổ chức. Đây là lần đầu tiên AAA diễn ra ngoài lãnh thổ Hàn Quốc song chương trình khiến nhiều người ngao ngán bởi thiếu sự chỉn chu, chuyên nghiệp, không xứng tầm một giải thưởng được cho là có ảnh hưởng lớn trong khu vực.

An ninh hỗn loạn, không có chỉ dẫn cho khán giả

Từ sáng 26.11, Lễ trao giải AAA đã “nóng” lên khi người hâm mộ tề tựu về sân vận động quốc gia Mỹ Đình để chờ giờ vào bên trong “diện kiến” thần tượng. “Biển” người xuất hiện chật cứng bên ngoài địa điểm tổ chức khiến nhiều tuyến đường xung quanh “thất thủ” vì lượng người đổ xô đến sự kiện ngày một đông. Bất chấp trời nắng, cảnh chen lấn, chật chội, ngột ngạt, fan trong nước lẫn quốc tế đều kiên nhẫn đứng đợi bên ngoài nhiều giờ đồng hồ.

Fan tập trung trước địa điểm diễn ra lễ trao giải từ sớm

ẢNH: MỸ LINH

Khoảng 16 giờ, cổng an ninh bắt đầu mở, dòng người vây kín lối vào, nóng lòng vào trong ổn định vị trí. Nhiều người la ó, chen lấn bất chấp vì ban tổ chức mở cửa ngay sát giờ sự kiện diễn ra. Sau khi vào phía trong, khán giả bị kiểm tra túi xách. Tuy nhiên, ban tổ chức chỉ bố trí khoảng 100 tủ gửi đồ trong khi lượng fan vào xem lên đến chục nghìn. Điều này khiến một lượng lớn người hâm mộ phải chấp nhận cảnh để tư trang được đánh số và đặt ở ngoài trời.

Người hâm mộ xếp dài hàng, thậm chí đông đúc đến tràn xuống đường để chờ đợi vô tham gia sự kiện tối 26.11. Tuy nhiên, họ phải đợi nhiều giờ đồng hồ, vượt qua nhiều cuộc chen lấn, xô đẩy, hỗn loạn mới có thể "yên vị" một chỗ theo dõi lễ trao giải

ẢNH: THANH ĐÀO

Đến 17 giờ 30, fan mới được cho vào sân, hàng nghìn khán giả chen lấn, xô đẩy để nhanh chóng chiếm được vị trí gần sân khấu. Khung cảnh hỗn loạn trên khiến ban tổ chức phải nhiều lần lên tiếng nhắc nhở nhưng không có cách xử lý hiệu quả dẫn đến việc tình trạng này vẫn tái diễn. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi, phờ phạc vì phải chờ đợi quá lâu để được vào phía trong. Đối với những khán giả không đến sớm, phía AAA không hướng dẫn hay bố trí lối đi riêng để vào sân vận động. Thậm chí, nhiều người bỏ ra số tiền không nhỏ để mua vé VIP, SVIP nhưng phải ngồi la liệt dưới đất và chỉ biết “kêu trời” do không thể chen lên nhìn thần tượng.

Thảm đỏ diễn ra muộn, nghệ sĩ sải bước vội vàng

Thay vì diễn ra vào 17 giờ theo thông báo ban đầu từ phía đơn vị tổ chức, thảm đỏ AAA khiến nhiều người khó chịu khi bất ngờ thay đổi thời gian. Chưa đầy nửa tiếng trước khi chương trình chính bắt đầu, ban tổ chức mới thông báo sự kiện được nhiều người trông ngóng sẽ chuyển sang 18 giờ 40. Điều này khiến khán giả đã mệt mỏi vì chờ đợi càng thêm phẫn nộ, bức xúc vì AAA chơi “giờ dây thun”.

Các nghệ sĩ không có nhiều thời gian lưu lại thảm đỏ, mỗi ngôi sao đều vội vàng tạo dáng và nhanh chóng di chuyển để kịp sự kiện chính

ẢNH: THANH ĐÀO

Cũng vì diễn ra quá muộn so với kế hoạch ban đầu, dàn sao đi thảm đỏ bị rút ngắn thời gian từ đó xuất hiện chớp nhoáng, vội vàng trước ống kính khiến người hâm mộ thêm phần hụt hẫng. Bên cạnh đó, người xem bị đẩy vào thế khó xử khi ban tổ chức để các ngôi sao biểu diễn trên sân khấu chính ngay giữa lúc thảm đỏ chưa kết thúc nhằm ứng phó với chuyện “cháy” giờ. Điều này khiến fan phân tâm, không biết nên hướng sự chú ý về phía nào. Trước đó một ngày, phía AAA cũng thông báo hủy kế hoạch phỏng vấn dành cho báo chí sau thảm đỏ.

Không có phiên dịch suốt sự kiện

Tại một sự kiện được tổ chức ở Việt Nam với đối tượng khán giả đa phần là người Việt đồng thời thu hút không ít fan quốc tế, thế nhưng, trong suốt quá trình theo dõi AAA, người xem tuyệt nhiên không thấy sự xuất hiện của phiên dịch viên tiếng Anh hay tiếng Việt. Điều này khiến khán giả không thể hiểu hết nội dung của chương trình cũng như lời dẫn của MC Hàn hay những chia sẻ từ các sao xứ kim chi khi lên sân khấu. Khán giả theo dõi qua live-stream cũng chịu chung số phận khi chẳng thể nắm bắt được nhiều thông tin vì không có phụ đề.

Sự kiện đa số được truyền đạt bằng tiếng Hàn khiến nhiều fan quốc tế không thể hiểu được nội dung vì không có phiên dịch

ẢNH: THANH ĐÀO

Trong phần trao giải Nghệ sĩ Việt xuất sắc nhất, bộ ba nghệ sĩ nước chủ nhà là Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương được vinh danh trên sân khấu. Khi nam diễn viên Về nhà đi con đang phát biểu nhận giải thì một người đàn ông lạ mặt đeo thẻ ban tổ chức xuất hiện trên sân khấu và giơ điện thoại chụp hình cùng anh.

Sự việc diễn ra bất ngờ khiến Quốc Trường “đứng hình” mất vài giây. Dân mạng sau đó nhanh chóng “mổ xẻ” chuyện khiếm nhã này trên các diễn đàn trực tuyến và lên án ban tổ chức khi không kiểm soát được nhân viên, để người không liên quan xuất hiện trong khung hình của một lễ trao giải đình đám. Chuyện xảy ra với diễn viên Quốc Trường khiến khán giả vốn đã có hàng tá lý do để chê trách công tác tổ chức của AAA nay lại càng thêm ngao ngán vì lễ trao giải thiếu sự chỉn chu, thiếu sự kiểm soát chặt chẽ ở sân khấu chính.

Nam diễn viên Quốc Trường bị thành viên ban tổ chức lao đến chụp ảnh. Sự việc khiến AAA nhận "gạch đá" vì không kiểm soát được người lên sân khấu

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Dẫu Quốc Trường không tỏ ra khó chịu hay bức xúc khi bị “fan cuồng” làm phiền trong giây phút nhận giải, thậm chí anh còn công khai nói đỡ cho người này song nhiều người vẫn khó chịu thay nam diễn viên. Bên cạnh đó, dân mạng liên tục bày tỏ thái độ gay gắt vì sự tắc trách từ ban tổ chức. “Đây là hành vi xấu thực sự đáng lên án! Đừng nghĩ đeo thẻ ban tổ chức mà muốn làm gì làm! Chuyện này thực sự rất ảnh hưởng tới nghệ sĩ khi họ đang phát biểu, vả lại lỡ không phải chụp ảnh mà có ý đồ xấu thì sao? Bảo vệ ở đâu vậy? Vệ sĩ đâu hết rồi?”, một khán giả bất bình.

Dính chỉ trích coi thường chủ nhà

Bên cạnh những ồn ào trên, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc và chỉ ra rằng các nghệ sĩ Việt không được trân trọng khi tham dự lễ trao giải năm nay. Cụ thể, bộ ba nghệ sĩ Quốc Trường, Bảo Thanh và Bích Phương được xếp ở hàng ghế ngoài rìa thuộc khu vực nghệ sĩ. Các sao Việt này cũng bị lấn át bởi các đồng nghiệp người Hàn và mọi sự quan tâm của ống kính đa phần đều hướng về dàn sao hùng hậu xứ kim chi. Tuy nhiên, các nghệ sĩ Việt vẫn xuất hiện với thái độ thân thiện, vui vẻ và hòa nhã. Sự việc khiến nhiều ý kiến cho rằng ban tổ chức phân biệt đối xử với sao Việt, không tôn trọng khán giả nước chủ nhà.

Vũ Mạnh Cường cùng 4 MC Hàn chênh lệch về độ "phủ sóng", họ cũng không có nhiều sự tương tác trong lễ trao giải

ẢNH: INSTAGRAM NV, FBNV

Tại lễ trao giải năm nay, AAA được cầm trịch bởi 5 MC gồm 4 ngôi sao xứ Hàn: Lee Teuk (Super Junior), Lim Ji Yeon, Nancy (Momoland) và Ahn Hyo Seob cùng MC Vũ Mạnh Cường. Dù được giới thiệu là MC chính của sự kiện, người dẫn chương trình Việt lại chỉ được giao dẫn các phân đoạn ngắn và ít xuất hiện trong khung hình. Ngoài màn hội tụ ngắn ngủi với 4 sao Hàn, phần lớn thời gian còn lại, Vũ Mạnh Cường đứng ở một góc riêng trong khi các MC xứ kim chi xuất hiện ở một không gian khác và “phủ sóng” khá nhiều. Thêm vào đó, MC Việt và dàn sao Hàn dẫn dắt chương trình không có nhiều sự tương tác trong quá trình cầm trịch lễ trao giải. Một lần nữa, nhiều bình luận “ném đá” với nội dung coi thường nước chủ nhà lại xuất hiện tràn lan trên mạng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.