Fan ‘Về nhà đi con' tranh cãi vụ ông Sơn bỏ nhà đi

Thành Long
Thành Long
09/08/2019 15:41 GMT+7

Khoảnh khắc ông Sơn quyết định bỏ nhà đi được xem là tình tiết đắt giá trong tập 83 Về nhà đi con . Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến tranh luận xoay quanh chi tiết này của phim.

Tối 8.8, tập 83 phim Về nhà đi con lên sóng với nhiều tình huống xúc động, lấy nước mắt của khán giả. Diễn biến đáng chú ý nhất trong tập này là cảnh ông Sơn vì dằn vặt chuyện khuyên Vũ ly hôn Thư mà bỏ nhà đi, dành thời gian để tĩnh tâm. Khi phát hiện sự vắng mặt của bố trong căn nhà, cả ba cô con gái là Huệ, Thư, Dương đều lo lắng, khóc hết nước mắt.
Nếu như Huệ mải miết chạy khắp nơi để tìm bố, Thư lặng người ôm con khóc thì hành động của Dương lại khiến nhiều khán giả xúc động. Cụ thể, cô con gái út lặng lẽ đứng trước bàn thờ, vừa ôm di ảnh mẹ vừa khóc: “Con chưa từng được gặp mẹ, con cũng không mong gì hơn. Mẹ ơi, mẹ phù hộ cho bố về với chúng con. Con đã mất mẹ rồi, con không thể mất bố nữa đâu mẹ ơi". Sau đó, gia đình tìm thấy ông Sơn khi ông đang tham gia một khóa tu trên chùa và đón ông về nhà.

Khán giả bênh vực, cho rằng việc ông Sơn bỏ nhà đi là cách giúp thắt chặt tình cảm của Thư và Vũ

Ảnh: Chụp màn hình

Trên Fanpage Về nhà đi con, khán giả dành lời khen cho diễn xuất của ba cô con gái trong phân cảnh bố bỏ nhà đi. Tuy nhiên, họ cho rằng tình huống này là không hợp lý. Ở góc độ một người bố, việc nhân vật do NSƯT Trung Anh đảm nhận có quyết định rời khỏi nhà là không thỏa đáng. Trong khi đó một số khác cho rằng càng về cuối, phim càng dài dòng khiến nhiều người ngán ngẩm. “Nhà này có truyền thống bỏ đi hay gì á. Hết con bỏ đi rồi đến bố bỏ đi. Khiếp thật, đến cuối phim chắc đạo diễn đổi tên thành Về nhà đi bố".
Tài khoản khác tranh luận: “Phim tạo cao trào cho các cặp gắn kết nhưng lý do bố Sơn bỏ đi không được thỏa đáng cho lắm. Giá mà có tình tiết khác thì hay hơn. Càng về cuối phim càng chán". “Đi chùa dự khóa tu cho thanh thản thì cứ nói với các con là bố đi chùa dự khóa tu, tuần sau bố về, không phải lo lắng. Bố Sơn lớn rồi mà làm trò hù các con sợ. Mê phim từ tập 1 đến đoạn này thấy mất điểm quá", một người xem nêu ý kiến.

Diễn xuất của Bảo Hân trong tập mới nhất được khán giả khen ngợi

Ảnh: Chụp màn hình

“Ông Sơn bảo là thương con nhưng với cách ông bỏ đi lại làm khổ con. Nếu ông muốn đi đâu đó thì cứ nói thẳng, việc gì phải viết giấy để lại cho bọn nhỏ đỡ lo. Xem đến đoạn này tôi cảm thấy mất hứng", khán giả khác trình bày. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến lên tiếng bênh vực, cho rằng việc ông Sơn bỏ đi xuất phát từ những dằn vặt, đau khổ khi xen vào cuộc hôn nhân của Thư và Huệ khiến hai cô con gái không hạnh phúc. Hơn hết, nhiều khán giả nhận định chính sự bỏ đi của nhân vật này sẽ là nút mở làm thay đổi tâm lý của Dương và giúp Thư, Huệ mở lòng đón nhận hạnh phúc về cho mình.
“Tâm lý của người già là vậy. Chúng ta không thể cứ theo từng sự vụ của những đứa con làm mạch của phim, người cha cũng rất quan trọng. Và để kết phim không bị hời hợt thì mình thấy ông Sơn bỏ đi là nút thắt để các nhân vật có thể mở ra kết phim đó chứ".
Đồng thời, một số khán giả cho rằng việc ông Sơn bỏ đi cũng là một yếu tố quan trọng làm bật khả năng diễn xuất của Dương trong phân cảnh cô khóc trước bàn thờ mẹ. “Nhìn Dương khóc mà thương quá, làm mình cũng rơm rớm nước mắt theo. Chứng tỏ em ấy diễn rất thật và lấy được cảm xúc của khán giả”, một khán giả khen ngợi.
Hiện tại, Về nhà đi con đang dần đi đến hồi kết. Trong trailer tập 84 vừa ra mắt, diễn biến câu chuyện chuyển hướng tích cực khi Thư và Vũ dần gắn kết với nhau hơn nhờ cu Bon. Trong khi đó, mối quan hệ của Huệ cũng khiến nhiều người tò mò khi ông Quốc công khai tỏ tình với chị cả. Đặc biệt, khoảnh khắc Bảo lấy hết can đảm xin nắm tay Dương khiến người xem thích thú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.