Fan Trung Quốc đòi tẩy chay 'MAMA 2017'

16/11/2017 16:19 GMT+7

Do đụng phải vấn đề chính trị nhạy cảm, lễ trao giải MAMA 2017 (Mnet Asian Music Awards 2017) đang vấp phải làn sóng phản đối của fan Trung Quốc.

Bắt đầu từ ngày 15.11, hashtag “get out of china MAMA” (tạm dịch: MAMA hãy cuốn gói khỏi Trung Quốc) được sử dụng rộng rãi trên Weibo - mạng xã hội lớn nhất đất nước này. Nguyên nhân của sự việc được cho là bắt nguồn từ chuyện nhà đài Mnet của MAMA đã dùng những lá cờ khác nhau cho Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Ma Cau.
Cơ quan truyền thông Hoa ngữ cho rằng đây là một “sai lầm” và nói thêm: “MAMA là lễ trao giải có quy mô tầm châu Á và đã được diễn ra trong vòng 10 năm qua. Họ còn giương cao khẩu hiệu “một lễ hội đại chúng” và “giải thưởng âm nhạc uy tín”. Tuy nhiên, ban tổ chức lại không cân nhắc đến các khía cạnh chính trị giữa Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Ma Cau khi dùng những lá cờ khác nhau. Đây rõ ràng là phạm sai lầm”.
Nhiều cộng đồng mạng Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích Mnet vì đã phớt lờ chính sách “Một Trung Quốc” và đưa ra bình luận tiêu cực.
Hiện, MAMA lẫn Mnet đều chưa lên tiếng phản hồi trước vụ việc trên. MAMA (Mnet Asian Music Awards 2017) là lễ trao giải âm nhạc thường niên nổi tiếng. Sau nhiều năm diễn ra ở Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore… thì năm 2017, chương trình sẽ lần đầu được tổ chức ở ba nơi. Đầu tiên là tại Việt Nam vào ngày 25.11, tiếp sau đó là 29.11 ở Nhật Bản và cuối cùng là ngày 1.12 tại Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.