Fan phẫn nộ khi Park Bom bị so sánh là búp bê tình dục

24/09/2019 14:59 GMT+7

Người hâm mộ của Park Bom đang rất tức giận khi một trang tin Hàn Quốc dùng từ ngữ thô tục nói về cô. Bài báo dù đã bị xóa nhưng vẫn không làm dịu đi sự phẫn nộ của fan.

Vụ việc Park Bom bị ví là búp bê tình dục đang là đề tài gây tranh cãi dữ dội. Mọi chuyện bắt nguồn từ một bài viết của trang Mydaily về cựu thành viên nhóm 2NE1 khi cô tham dự sự kiện K-World Festa diễn ra hồi tháng 8 năm nay. Trong bài đăng, người viết miêu tả ngoại hình của nữ ca sĩ và gây chú ý với tiêu đề: “Park Bom mang lại cảm giác của một búp bê”. Câu này vô tình ám chỉ chủ nhân hit You and I trông giống búp bê tình dục. Bởi tại Hàn Quốc, từ ngữ mà phóng viên này sử dụng được dùng để nói về búp bê tình dục.
Bài viết nhanh chóng nhận về nhiều chỉ trích từ người hâm mộ Park Bom lẫn dư luận xứ kim chi. Mydaily cũng đã xóa bài nhưng làn sóng phẫn nộ vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. Trên các trang mạng xã hội, cộng đồng mạng quốc tế cũng bày tỏ sự bức xúc trước lối viết thiếu kiến thức của phóng viên trang Mydaily.

Dòng tít so sánh Park Bom với búp bê gây tranh cãi của báo chí Hàn Quốc

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KOREABOO

Fan của Park Bom từ khắp nơi trên thế giới kêu gọi dùng hashtag để bảo vệ cô. Ngoài ra, nhiều người bức xúc bình luận: “Làm sao mà mấy người có thể gọi một nữ nghệ sĩ là búp bê tình dục được chứ? Hãy là người tử tế và cư xử đúng đắn”, “Park Bom xinh đẹp, tài năng, chăm chỉ, tốt bụng, không làm hại ai và không đáng bị đối xử như thế. Phụ nữ không phải là đồ chơi cho mấy quý ông Hàn Quốc đâu”, “Phụ nữ không phải búp bê. Hãy ngừng vật chất và tình dục hóa phụ nữ ngay đi”…
Bên cạnh đó, có không ít ý kiến kêu gọi tẩy chay trang tin vì đã có ý hạ nhục Park Bom nói riêng và phụ nữ nói chung. Được biết, đây không phải lần đầu truyền thông Hàn Quốc mỉa mai những người nổi tiếng theo phong cách gợi cảm là búp bê tình dục. Riêng Park Bom, nhan sắc của cô thường bị báo chí chê bai và thường gắn kèm với các từ ngữ tiêu cực như: "quái vật thẩm mỹ", "gương mặt tượng sáp"…

Mặc lùm xùm về ngoại hình, Park Bom vẫn được khán giả đón nhận nhờ giọng hát đặc biệt

ẢNH: INSTAGRAM NV

Park Bom là một trong số hai thành viên lớn tuổi nhất của 2NE1. Ra mắt năm 2009 cùng nhóm, cô nhanh chóng đạt thành công và được xếp vào top giọng ca hàng đầu Kpop. Năm 2014, trong lúc đang trên đỉnh cao sự nghiệp với 2NE1, scandal vận chuyển và sử dụng amphetamine (một chất được dùng thay thế ma túy đá, bị cấm ở Hàn Quốc) của Park Bom từ năm 2010 bỗng bùng nổ.
Mặc cho lời giải thích rằng cựu gà nhà YG mang về xứ kim chi dùng với mục đích chữa bệnh, nhưng cô vẫn bị chỉ trích kịch liệt và không thể tiếp tục sự nghiệp ca hát. 2NE1 hoạt động cầm chừng trong khoảng thời gian dài cho đến khi tan rã vào cuối năm 2016. Park Bom cũng dường như biến mất khỏi làng giải trí. Đến năm 2019, cô mới chính thức tái xuất với album Spring và tham gia show thực tế Queendom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.