Fan đòi tẩy chay Kanye West khỏi các giải thưởng âm nhạc

11/02/2015 20:45 GMT+7

(iHay) Thái độ của Kanye West ở Grammy lần thứ 57 như giọt nước tràn ly khiến cư dân mạng bất bình.

(iHay) Thái độ của Kanye West tại Grammy lần thứ 57 như giọt nước tràn ly khiến cư dân mạng bất bình.

>> Kanye West quyết không xin lỗi dù thiếu tôn trọng fan khuyết tật
>> Kanye West nhập viện khẩn vì nghi bị động kinh

 Fan đòi tẩy chay Kanye West khỏi các giải thưởng âm nhạc vì thô lỗ
Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của lễ trao giải Grammy 2015 là khi Kanye West hành xử thô lỗ với Beck sau khi nam nghệ sĩ này “hạ gục” Beyoncé ở hạng mục Album của năm - Ảnh: AFP

Trong đêm trao giải Grammy tối 9.2 (giờ địa phương), Beck đã giành tới hai giải Grammy. Nam ca sĩ 44 tuổi đang đứng trên sân khấu bày tỏ sự biết ơn với những người đã giúp anh thực hiện Album của năm Morning Phase thì Kanye West đã lao lên sân khấu và mang theo gương mặt biểu thị sự tức giận và khó chịu.

Theo các camera ghi hình, Kanye West muốn giật cả micro của Beck như từng làm thật với Taylor Swift năm 2009. Phát biểu trước cánh phóng viên, ông xã của Kim Kardashian cho biết ban tổ chức lễ trao giải đã vinh danh người không xứng đáng, và với anh người chiến thắng giải Album của năm phải là Beyoncé Knowles.

Jay Z - chồng của Beyoncé - cũng không đồng tình với cách hành xử của Kanye West dù vợ mình là người được Kanye đứng ra ‘nói lời công bằng’. John Legend, bạn thân của Kanye, cho biết: “Kanye là bạn của tôi, một trong những người tài năng nhất mà tôi có cơ hội làm việc. Nhưng việc làm của anh ấy thật không hay và vô tình đã kéo tới những tai tiếng của mình. Tất cả các nghệ sĩ được đề cử khác, bao gồm cả Beyoncé, đều xứng đáng giành chiến thắng. Tôi tôn trọng quyết định của họ và chúc mừng Beck về thành tựu nổi bật này".

Trong khi đó, Beck từ tốn nói với tạp chí People: "Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tôi vẫn yêu anh ấy và nghĩ rằng anh ta là thiên tài. Có bao nhiêu ghi âm anh ấy đã làm trong năm năm qua, phải không?".

Trước đây, rapper 38 tuổi từng gây “bão” khi đột ngột cắt ngang bài phát biểu của Taylor Swift lúc nhận giải Nữ ca sĩ có video hay nhất trên sân khấu năm 2009. Với sự cố lần này, các fan kêu gọi ban tổ chức Grammy và các giải thưởng âm nhạc lớn nên tẩy chay rapper lắm tài nhiều tật này, hoặc thuê vệ sĩ riêng cho Kanye West khi ban tổ chức xướng tên người chiến thắng các hạng mục. Nhiều fan cho rằng có lẽ Kanye nhận được hai đề cử cho ca khúc Bound 2 nhưng đều thất bại nên cay cú, nhưng dù gì thì hành động thô lỗ này cũng đáng nhận chỉ trích.

Nguyễn Thủy

>> Kanye West quyết không xin lỗi dù thiếu tôn trọng fan khuyết tật
>> Kanye West nhập viện khẩn vì nghi bị động kinh
>> Kanye West muốn xây nhà thờ riêng cho mình và Kim 'siêu vòng 3
>> Kim 'siêu vòng 3' không còn chung chăn gối với Kanye West
>> Con đường đến với hạnh phúc của Kim Kardashian và Kanye West

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.