Fan đòi đóng cửa website danh tiếng vì chê bai ‘Suicide Squad’

07/08/2016 10:32 GMT+7

Gần 20.000 tín đồ của bộ phim Suicide Squad đã tham gia vào một chiến dịch mang tên Shuttdown Rotten Tomatoes (tạm dịch: Đóng cửa Rotten Tomatoes ) để phản đối số điểm tệ hại mà trang đánh giá phim nổi tiếng này dành cho 'bom tấn' trên.

Sau thời gian dài háo hức chờ đợi, những người yêu mến các nhân vật phản diện trong bộ truyện tranh nổi tiếng của hãng DC Comics cũng sẽ có dịp hội ngộ những quái nhân này trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, trước khi đến được với khán giả, Suicide Squad đang phải hứng chịu những đánh giá tiêu cực, nặng nề nhất từ giới chuyên môn.
Theo đánh giá của chuyên trang điện ảnh Variety: “Bộ phim có thể là một “món lạ” trong hàng loạt các phim siêu anh hùng hiện nay nhưng nhìn chung không nhiều bứt phá, nội dung không đặc sắc, kịch bản lủng củng”. Trong khi đó, tờ Vanity Fair lại cho rằng, tác phẩm này thực sự "không thể cứu vãn". Tồi tệ hơn, Rotten Tomatoes, trang web chuyên thu thập các bình luận, đánh giá phim của các chuyên gia đã không nương tay khi cho Suicide Squad 27 điểm (trên thang điểm 100), mức điểm của một bộ phim thảm họa.
Điều này đã khiến David Ayer, đạo diễn của bộ phim và hàng ngàn người hâm mộ Suicide Squad có những phản ứng dữ dội. David cho biết: “Tôi làm bộ phim này để dành cho người hâm mộ và tôi rất yêu “đứa con tinh thần” của mình dù ai có nói gì đi chăng nữa”.
Đạo diễn David Ayer - Ảnh: ReutersĐạo diễn David Ayer - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, một fan đến từ Ai Cập có tên Abdullah Goldwater đã lập ra một bản kiến nghị trên website Change.org với tiêu đề Shuttdown Rotten Tomatoes với mục tiêu đòi đóng cửa trang bình luận phim Rotten Tomatoes vì những đánh giá tệ hại về Suicide Squad. Bản kiến nghị này đã thu thập được gần 20.000 chữ ký và con số đang không ngừng tăng lên. Trước áp lực này, nhiều người tin rằng Rotten Tomatoes có thể không bị đóng cửa nhưng buộc phải có cách chấm điểm khác, tránh gây ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm của khán giả trước khi tới rạp xem phim
Cũng theo fan hâm mộ Ai Cập này, hễ cứ bộ phim nào thuộc chủ đề Vũ trụ mở rộng DC (Extended Universe DC), đơn cử là trường hợp của Batman vs Superman: Dawn of JusticeSuicide Squad đều bị Rotten Tomatoes chấm điểm thấp. Lý giải cho điều này, trang Entertainment Weekly đã đưa ra một lời giải thích khá hợp lý khi cho rằng đây là “tư thù cá nhân” bởi Rotten Tomatoes từng thuộc sở hữu của Warner Bros, nhà sản xuất Suicide Squad. Tuy nhiên, họ đã bán nó cho trang bán vé xem phim Fandango vào tháng hai vừa rồi chỉ sau chưa đầy 5 năm mua lại.
Đứng trước những mâu thuẫn gay gắt từ người hâm mộ, nhà sản xuất và giới phê bình, hiện tại, công chúng vẫn đang chờ đợi để được thưởng thức bộ phim nhằm đưa ra những đánh giá khách quan nhất về tác phẩm độc đáo, quy tụ nhiều ác nhân khét tiếng này. Suicide Squad cũng đang là tâm điểm phòng vé của cuối tuần này với hy vọng đạt được cú hích doanh thu như những gì mà Batman vs Superman đã làm được khi “đạp đổ” bình luận tiêu cực để trở thành một trong những phim có doanh thu mở màn “khủng nhất” lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.