Fan bức xúc trước quy định ngặt nghèo trong show Ariana Grande, BTC nói gì?

22/08/2017 09:52 GMT+7

Trước những quy định được cho quá mức cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong đêm diễn của Ariana Grande sắp diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 TP.HCM, đại diện ban tổ chức (BTC) đã lên tiếng giải thích với người hâm mộ.

Việc nữ ca sĩ từng được đề cử giải Grammy Ariana Grande sẽ đến biểu diễn tại TP.HCM vào ngày 23.8 tới có lẽ là sự kiện được mong chờ nhất tháng 8 này. Đêm diễn nằm trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Dangerous Woman của nữ ca sĩ và là chương trình ca nhạc sao hạng A quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Mới đây, ban tổ chức của đêm diễn đã đưa ra danh sách những quy định chung và một số vật dụng bị cấm mang vào buổi biểu diễn. Theo đó, trẻ vị thành niên (dưới 18 tuổi) phải có người giám hộ đi cùng, bộ phận an ninh sẽ được bố trí ở tất cả các lối ra vào để kiểm tra tư trang của từng khán giả. Ban tổ chức có quyền từ chối sự tham gia của bất kỳ người nào không tuân thủ quy định và không hoàn trả lại tiền vé.
Bên cạnh những đồ vật gây nguy hiểm thường bị cấm ở các chương trình ca nhạc lớn nhỏ như vũ khí có thể gây sát thương, chất cấm (hoặc đồ uống có cồn) thì ban tổ chức chương trình còn liệt cả máy tính bảng, các loại máy ảnh chuyên nghiệp, gậy “tự sướng”, tai nghe không dây, ổ cứng, sạc dự phòng, ống nhòm… vào danh sách những vật dụng không được phép mang vào. Khán giả chỉ có thể mang túi nhỏ dạng trong suốt để đựng tư trang như điện thoại di động, áo mưa.
Những quy định chung khi tham gia đêm diễn của Ariana Grande Ảnh: Facebook Pulse Active
Máy tính bảng, máy ảnh chuyên nghiệp, ba lô, túi xách cũng không được mang vào sân vận động Ảnh: Facebook Pulse Active
Ngay khi những quy định này được công bố, bên cạnh sự háo hức chào đón Ariana Grande tới Việt Nam, các khán giả đã sở hữu trong tay tấm vé này cũng đôi phần hoang mang vì bị cấm đủ thứ.
Rất nhiều khán giả cảm thấy khó hiểu khi không được mang ba lô, túi xách vào bên trong ngay cả khi đã đi qua một lớp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Trong khi đó, dạng túi trong suốt mà ban tổ chức yêu cầu cũng sẽ do người tham dự tự chuẩn bị chứ không được phát miễn phí.
Ariana Grande là ca sĩ trẻ đang gặt hái được nhiều thành công trên thế giới Ảnh: Reuters
Trước những bức xúc này, Thanh Niên đã liên hệ với ông Phillip Nguyễn - đại diện ban tổ chức để có được câu trả lời xác đáng nhất.
Ông Phillip cho biết: “Chúng tôi biết rõ Việt Nam là một đất nước an toàn, thân thiện. Khi mời Ariana Grande đến đây, ban tổ chức đã đồng ý tất cả quy định do quản lý của cô ấy yêu cầu và bắt buộc phải tuân thủ 100% điều khoản đã được ký kết. Đây là điều chúng ta phải làm để thu hút các nghệ sĩ nước ngoài đến Việt Nam, phải hy sinh những thứ nhỏ nhặt để được thưởng thức trọn vẹn đêm diễn”.
“Điều mọi người nên làm là dồn toàn tâm toàn ý cho buổi hòa nhạc chứ không phải là việc bạn mang gì tới đấy. Tôi tin vào sự an toàn tại Việt Nam nhưng chúng tôi cũng muốn chủ động hơn trong mọi công tác an ninh. An toàn là ưu tiên hàng đầu cho chương trình. Về thức ăn và đồ uống, chúng tôi có phục vụ sẵn trong địa điểm diễn ra sự kiện”, ông cho biết.
Bên cạnh đó, ông Philip cũng khẳng định rằng vé của đêm diễn sẽ được bán cho đến hết ngày 22.8 và sẽ không có chuyện bán vé tại nơi biểu diễn để đảm bảo an toàn cho tất cả khán giả. Các cổng của sân vận động Quân khu 7 sẽ mở cửa đón khách vào lúc 17 giờ 30 phút (ngày 23.8) và theo dự kiến, Ariana sẽ bắt đầu biểu diễn chậm nhất là trước 20 giờ. Ông từ chối chia sẻ chi tiết thông tin về hoạt động của nữ ca sĩ 24 tuổi khi đặt chân tới TP.HCM cũng như kế hoạch đón cô tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Sự cẩn trọng của ban tổ chức không phải không có nguyên do bởi tháng 5 vừa qua, đêm diễn của nữ ca sĩ tại thành phố Manchester, Anh đã bị đánh bom khiến 22 người chết, hàng chục người bị thương và trong số các nạn nhân có rất nhiều trẻ em. Trước tình hình đó, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thông cảm với những người chịu trách nhiệm về sự an toàn của chương trình. “Có lẽ vụ khủng bố lần trước khiến ê-kíp của Ariana phải kỹ lưỡng hơn nhiều”, một tài khoản bình luận.
Được biết, nữ ca sĩ và đoàn tùy tùng hùng hậu đã đến Việt Nam vào 2 giờ sáng nay 22.8. Chính Phillip Nguyễn đã ra sây bay đón cô.
Ariana Grande sinh năm 1993 tại Mỹ. Cô khởi nghiệp với vai trò là một diễn viên nhạc kịch trên sân khấu Broadway vào năm 2008.
Năm 2011, cô rẽ hướng theo con đường âm nhạc và ký hợp đồng thu âm với hãng Republic Records, cho ra mắt album Yours Truly. Bài hát The Way trong album hợp tác cùng rapper người Mỹ - Mac Miller lọt lop 10 bảng xếp hạng Billboard 100 và giành hạng nhất trên iTunes. Giọng ca nội lực từng nhận các giải thưởng MTV Video Music Awards, American Music Awards và đáng chú ý nhất là 4 đề cử Grammy.
Năm 2016 chào đón sự trở lại của Ariana với album thứ ba Dangerous Woman và nhận được thành công ngoài mong đợi với các ca khúc như Side to Side, Into You và bài hát chủ đề Dangerous Woman.

Tour diễn Dangerous Woman nhằm quảng bá cho album cùng tên chính thức khởi động từ tháng 2.2017 tại bang Arizona, Mỹ, đi qua 4 châu lục và dự kiến kết thúc tại Hồng Kông vào ngày 21.9 tới.
Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á có mặt trong danh sách điểm đến của tour lưu diễn đình đám này bên cạnh Thái Lan, Philippines và Singapore.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.