EXO gặp khó khăn với album mới

19/08/2016 11:23 GMT+7

Mới ra mắt album LOTTO chưa được bao lâu thì EXO đã gặp vài khó khăn, ảnh hưởng không ít đến việc quảng bá trong thời gian tới.

Nhóm nhạc nam được yêu thích nhất nhì Kpop - EXO mới ra mắt album repackaged LOTTO và ca khúc chủ đề cùng tên vào ngày 17.8 vừa qua và đạt nhiều thành công lớn. Tuy nhiên, trước khi bước vào quá trình quảng bá album, EXO đã gặp vài khó khăn, ảnh hưởng không ít đến hoạt động của nhóm.
Đầu tiên là lệnh cấm bất ngờ từ đài KBS với bài hát LOTTO. Lấy lý do là tựa đề ca khúc mang ý nghĩa như trò chơi xổ số, không phù hợp phát sóng trên đài truyền hình trung ương. Vì vậy, EXO phải dùng chữ Louder thay vì Lotto để được biểu diễn trên chương trình âm nhạc của đài KBS lẫn MBC, cũng như các phần lời có chứa từ “Lotto” sẽ chuyển hoàn toàn thành “Louder”.
Hình ảnh EXO trong album mới - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALL KPOP
Hình ảnh EXO trong album mới ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALL KPOP
Chưa kịp “tiêu hóa” hết thông tin bị đổi tên ca khúc, fan EXO còn hứng chịu tin buồn khi nhóm sẽ chỉ quảng bá album LOTTO với đội hình 8 thành viên và vắng mặt KAI. Nam ca sĩ 23 tuổi sẽ phải tập trung phục hồi chấn thương mắt cá chân đã kéo dài từ thời concert EXO PLANET #3 - exo’Rdium. Đại diện Công ty SM Entertainment chia sẻ rằng KAI không tham gia biểu diễn cùng các anh em chung nhóm tại các sân khấu cuối tuần nhưng vẫn góp giọng trong album và quay MV.
Và giữa tâm bão scandal chính trị của đàn chị Tiffany (SNSD), đàn em chung công ty là EXO cũng không thoát khỏi sự soi xét từ công chúng Hàn Quốc. Hình ảnh Suho được chỉnh sửa thành chân dung hoàng tử Lee Woo, thời Nhật Bản cai trị những năm 1910 - 1945 gây ra sự phẫn nộ không nhỏ. Được biết, dù là thành viên hoàng gia xứ kim chi nhưng ông Lee Woo lại phục vụ cho quân đội Nhật Bản vào thế chiến thứ 2. Ngoài ra, người xem còn có thể thấy lá cờ Nhật Bản ngay trên quân phục của ông.
Cộng đồng mạng còn phát hiện được hình ảnh nhạy cảm trên vẫn được dùng trong concert của EXO tại Nhật vào ngày 14.8, trước Quốc khánh Hàn Quốc một ngày. Vụ việc này không gây tranh cãi lớn như chuyện của Tiffany nhưng đã khiến hình tượng của EXO tại quê nhà bị giảm sút và được xem là cái cớ để cư dân mạng đem ra chỉ trích nhóm.
Hình ảnh nhạy cảm đụng chạm chính trị của Suho trong concert EXO - ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALL KPOP
Hình ảnh nhạy cảm đụng chạm chính trị của Suho trong concert EXO ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALL KPOP
Vẫn còn quá sớm để nói rằng những trở ngại trên có ảnh hưởng xấu đến đợt "lên sàn" lần này của EXO hay không. Thế nhưng, với những thành tích mới được công nhận như album và ca khúc LOTTO đứng đầu hàng loạt các bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc, MV LOTTO đã thu hút hơn 4 triệu lượt xem trong vòng chưa đến 24 giờ, trở thành nhóm nhạc Kpop 3 lần liên tiếp có lượng tiêu thụ album vượt mức 1 triệu bản… thì EXO có vẻ sẽ còn tiến xa hơn nữa mặc các khó khăn cản bước.
EXO sẽ chính thức quảng bá album LOTTO bắt đầu từ chương trình Music Bank, đài KBS vào chiều 19.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.