Em trai cùng cha khác mẹ mong cùng Hương Lan làm từ thiện

11/11/2019 22:33 GMT+7

Ngoài nữ ca sĩ Hương Lan thì cố nghệ sĩ Hữu Phước cũng có một người con theo đuổi nghệ thuật , đó chính là diễn viên Hữu Thọ, tên tiếng Pháp là Jean Claude Trần.

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu di sản quốc tế tại Pháp 2019 (Miss Heritage International France 2019) vừa công bố con trai cố nghệ sĩ Hữu Phước là đạo diễn kiêm diễn viên Hữu Thọ sẽ đảm nhận vai trò Đại sứ nhân ái của cuộc thi. Theo đó, ông sẽ đồng hành với cuộc thi trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Bằng những đóng góp thầm lặng của mình trong các phong trào thiện nguyện, diễn viên Hữu Thọ (được biết qua tên Tây là Jean Claude Trần) được ban tổ chức Hoa hậu di sản quốc tế tại Pháp giao trọng trách là gương mặt đại sứ nhân ái của cuộc thi. Quỹ này được sáng lập với mong muốn san sẻ yêu thương, tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hữu Thọ và người cha quá cố khi còn ở Việt Nam

Ảnh: NVCC

Nam diễn viên bày tỏ niềm vinh dự và hào hứng khi đảm nhận vai trò đại sứ bởi mục đích nhân văn cao cả mà dự án này mang lại. “Được tham gia các hoạt động ý nghĩa, chung tay góp sức vì cộng đồng là niềm hạnh phúc của tôi. Tôi mong muốn nhiều người sẽ xem đó là việc tốt và hành động tương tự trong phạm vi khả năng của họ, sống có trách nhiệm hơn với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình”, ông chia sẻ.
Là con trai của vợ sau cố nghệ sĩ Hữu Phước (1932-1997), một nghệ sĩ cải lương tài danh của Việt Nam trước 1975 với Huy chương vàng Giải Thanh Tâm năm 1965, ông Hữu Thọ theo gia đình đến Pháp năm 12 tuổi và học ngành sân khấu. Em trai Hương Lan bắt đầu lên sàn diễn tại Pháp qua vở Bas-Fonds của Maxim Gorki. Từ năm 1984, ông không ngừng tham gia đóng phim, tính đến nay đã góp mặt trong hơn 50 bộ phim và đã từng diễn với nhiều diễn viên tên tuổi của Pháp như José Garcia, Vincent Elbazn, Didier Bourdon, Catherien Frot. Những phim nổi tiếng Jean Claude Trần tham gia như Hors-la-Loi năm 1984, Le Fils du Mékong, OSS 117... Năm 2012, Hữu Thọ đã đóng vai quan trọng trong phim đình đám La vérité si je mens 3. Ngoài ra, ông cũng soạn kịch bản và đạo diễn một số bộ phim ngắn.
Nói về người chị nổi tiếng, ông tâm sự: "Tôi là em cùng cha khác mẹ với danh ca Hương Lan. Sau khi cha mất, chị em tôi không còn liên lạc nhiều với nhau vì chị Hương Lan hoạt động nghệ thuật bên Mỹ và Việt Nam là chủ yếu, nên không có nhiều thời gian gặp nhau. Có thể một ngày nào đó chị gái và tôi sẽ làm một cái gì đó với nhau hướng đến mục đích nhân đạo để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống".
Hoa hậu di sản quốc tế tại Pháp 2019 đang trong giai đoạn tuyển sinh ở nhiều quốc gia. Đêm gala chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8.12 tại Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Safran (Paris, Pháp) với vương miện 2,5 tỉ đồng dành cho người thắng cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.