Em gái Lý Hùng tái xuất trên sóng truyền hình

17/08/2015 16:48 GMT+7

(TNO) Sau nhiều trắc trở trong cuộc hôn nhân tại Mỹ, Lý Hương hiếm khi xuất hiện trước truyền thông trong nước. Tuy nhiên mới đây, cô đã nhận lời tham gia chương trình Tình ca Việt và trở thành ca sĩ khách mời trong đêm nhạc tôn vinh ba nhạc sĩ Châu Kỳ, Minh Kỳ và Quốc Dũng.

(TNO) Sau nhiều trắc trở trong cuộc hôn nhân tại Mỹ, Lý Hương, em gái Lý Hùng, hiếm khi xuất hiện trước truyền thông trong nước. Tuy nhiên mới đây, cô đã nhận lời tham gia chương trình Tình ca Việt và trở thành ca sĩ khách mời trong đêm nhạc tôn vinh ba nhạc sĩ Châu Kỳ, Minh Kỳ và Quốc Dũng.

Lý Hương trong chương trình Tình ca Việt

Là em gái của diễn viên điện ảnh Lý Hùng và từng có thời gian hoạt động nghệ thuật trong nước, Lý Hương nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đặc biệt, những trắc trở trong cuộc hôn nhân tại Mỹ từng khiến người hâm mộ cô không khỏi lo lắng. 
Vượt qua sóng gió, Lý Hương hiện đã phần nào tìm được sự yên bình trong cuộc sống bên những người thân tại Việt Nam. Mới đây, cô xuất hiện trong chương trình The Winner Is - Tôi là người chiến thắng để cổ vũ cho anh trai Lý Hùng.
Nữ nghệ sĩ cũng cho biết chính nhờ gia đình đã chung tay giúp cô lấy lại thăng bằng trong cuộc sống. Hiện Lý Hương đã ổn định và về Việt Nam để sống cùng gia đình. Trong chương trình Tình ca Việt diễn ra tối nay 17.8, Lý Hương sẽ thể hiện ca khúc Phận tơ tằm của nhạc sĩ Minh Kỳ.
Ca khúc không chỉ là những chiêm nghiệm của nhạc sĩ Minh Kỳ về thân phận người nghệ sĩ mà còn là nỗi lòng của Lý Hương, một người nghệ sĩ có số phận long đong.
Lý Hương thể hiện ca khúc Phận tơ tằm trong chương trình
Chương trình Tình ca Việt lần này sẽ vinh danh 3 nhạc sĩ: Châu Kỳ, Minh Kỳ và Quốc Dũng. Cũng như các tập trước, đêm nhạc này sẽ chỉ có sự góp mặt của các nữ ca sĩ (mà không có các nam ca sĩ) như: Bảo Yến, Phương Thanh, Vân Khánh, Hoàng Châu, Quán quân Solo cùng Bolero 2014 Lâm Ngọc Hoa...
Chương trình sẽ phát sóng lúc 21 giờ tối nay trên kênh truyền hình THVL1.
Phương Thanh sẽ thể hiện ca khúc Ngại ngùng của nhạc sĩ Quốc Dũng
Hoàn Châu sẽ thể hiện ca khúc Sao chưa thấy hồi âm
 Nữ danh ca Bảo Yến với ca khúc Chuyện ba người, một sáng tác của chính người bạn đời - nhạc sĩ Quốc Dũng
Nhạc sĩ Minh Kỳ tên thật là Nguyễn Phúc Vĩnh Mỹ, sinh năm 1930, là cháu 5 đời của Vua Minh Mạng. Cuộc đời của nhạc sĩ Minh Kỳ cũng gặp nhiều bi kịch và ông ra đi khá sớm khi chỉ mới 45 tuổi. Ngoài những bài hát nổi tiếng như: Chuyện 3 mùa mưa, Phận tơ tằm, Tiếng hát học trò, Sầu tím thiệp hồng, Đà Lạt hoàng hôn... nhạc sĩ Minh Kỳ còn sáng tác nhiều bài hát nổi tiếng về Huế như Mưa trên phố Huế, Thương về xứ Huế, Người em Vĩ Dạ, Người em áo tím… bởi ông chính là người gốc Huế.
Nổi tiếng cùng thời và cùng lớn lên trên mảnh đất Huế với nhạc sĩ Minh Kỳ là nhạc sĩ kiêm ca sĩ Châu Kỳ. Ông sinh năm 1923 và là một trong những ca sĩ thuộc lớp đầu tiên của nền tân nhạc Việt Nam. Ông có những mối tình nổi tiếng và đã từng đi vào nhạc của ông như bài Giọt lệ đài trang, Sao chưa thấy hồi âm, Đừng nói xa nhau...
Nhạc sĩ Quốc Dũng cũng nổi tiếng không kém ở cả nhạc trẻ, nhạc bolero, nhạc quê hương và được mệnh danh là nhạc sĩ hòa âm phối khí nhiều bài hát nhất Việt Nam. Bản nhạc đầu tiên của Quốc Dũng được ông viết khi mới 11 tuổi nhưng đó chỉ là một nhạc phẩm không lời. Phải đến năm 17 tuổi ông mới hoàn chỉnh bản nhạc đó thành ca khúc đầu tay Em đã thấy mùa xuân chưa. Sau đó ông viết nhiều ca khúc nổi tiếng khác như Mai, Đường xưa, Cơn gió thoảng, Chuyện ba người, Còn mãi nơi đây, Điệp khúc mùa xuân, Thoát ly, Hoang vắng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.