Em gái diva Mỹ Linh lấy nước mắt người đọc qua tự truyện 'Không thể gục ngã'

19/10/2017 09:38 GMT+7

Không thể gục ngã là tự truyện của Đỗ Mỹ Dung trong hành trình cùng chồng chống lại căn bệnh ung thư não của anh. Biến cố xảy ra vào năm 2014 được cô viết lại thành sách và được nhạc sĩ Huy Tuấn đặt tựa.

Ngày 18.10, tác giả Đỗ Mỹ Dung, em gái của ca sĩ Mỹ Linh, đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc về tự truyện Không thể gục ngã trong buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM.
Đây là tự truyện của Đỗ Mỹ Dung trong hành trình cùng với người chồng thương yêu chống lại căn bệnh ung thư não của anh. Từ khi phát hiện bệnh năm 2014, gia đình nhỏ của anh chị tưởng chừng như bình yên với ba thiên thần nhỏ đã trải qua rất nhiều sóng gió. Đây thật sự là một cuộc chống chọi quyết liệt, cảm động của con người trước thử thách nghiệt ngã của số phận.
Trong thời gian khó khăn đó, Đỗ Mỹ Dung đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, động viên của mọi người xung quanh. Vì thế chị cũng thường xuyên ghi lại quá trình chữa bệnh với những kinh nghiệm thực tế, những giây phút đấu tranh tâm lý, những cảm xúc khó quên và đăng trên trang Facebook cá nhân.
Những bài viết này nhận được sự quan tâm của mọi người nên hai vợ chồng chị đã quyết định tổng hợp những bài viết này lại và xuất bản thành sách truyền cảm hứng cho mọi người. Câu chuyện chân thực theo góc nhìn của người đồng hành với bệnh nhân ung thư cuốn hút rất nhiều độc giả. Sau khi ra mắt gần một tháng, toàn bộ 2.000 cuốn đã bán hết và hiện đang chuẩn bị tái bản.
Cuốn sách được ra mắt nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày cưới của vợ chồng Đỗ Mỹ Dung
Đỗ Mỹ Dung lập gia đình khi mới 19 tuổi và sinh con lúc còn ngồi trên giảng đường đại học. Tuy vậy với sự tháo vát, nhanh nhẹn, chị đã cùng chồng xây dựng sự nghiệp ổn định. Cuộc sống êm đềm với ba đứa con nhỏ tưởng chừng là tháng ngày tươi đẹp nhất thì biến cố bất ngờ xảy đến. Anh Chính chồng chị phát hiện bị ung thư não. Từ đó hai vợ chồng bắt đầu hành trình chống lại bệnh tật với tinh thần “không thể gục ngã”.
Vốn là một doanh nhân nhưng lại có năng khiếu viết lách nên Đỗ Mỹ Dung đã đưa người đọc đến với một câu chuyện nhiều cung bậc cảm xúc trong 200 trang sách với lối hành văn rõ ràng, mạch lạc. Những dòng chữ viết lên bởi tình yêu thương ngập tràn, mô tả chân thật những suy nghĩ, tình cảm của Đỗ Mỹ Dung khiến người đọc xúc động hơn hẳn các câu từ hoa mỹ. Qua đó thể hiện sự bản lĩnh, thông minh, lạc quan và nghị lực mạnh mẽ của chị. Điều đọng lại sau khi đọc đến trang cuối cùng của cuốn sách bên cạnh sự đồng cảm là sự khâm phục ý chí mạnh mẽ trong cuộc chiến khốc liệt đối với hai vợ chồng chị. Ngoài ra người đọc còn nhận được nhiều lời khuyên bổ ích của người trong cuộc về những lựa chọn quyết định trong các thời khắc quan trọng của cuộc chiến chống ung thư cũng như trong cuộc sống.
Đỗ Mỹ Dung tâm sự giờ đây bệnh tình của anh Chính đã ổn nhưng chị vẫn luôn trong tâm thế bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Do vậy, họ trân quý từng giây phút bên nhau và dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Trong thời gian tới, cả hai sẽ thành lập quỹ Không thể gục ngã với mong muốn giúp đỡ nhiều người có cùng hoàn cảnh như gia đình nhỏ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.