'Em chưa 18' đoạt giải Bông sen vàng

29/11/2017 06:08 GMT+7

Liên hoan phim VN lần thứ 20 đã khép lại vào tối qua 28.11 tại Nhà hát Trưng Vương (TP.Đà Nẵng) với Em chưa 18 đoạt Bông sen vàng, Kaity Nguyễn trong phim này đoạt giải Nữ chính xuất sắc nhất, Quý Bình đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim Bao giờ có yêu nhau.

Nét tươi trẻ với đề tài tâm lý xã hội hiện đại trong phim truyện Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn), cùng doanh thu khủng nhất của điện ảnh Việt trong mọi thời đại (169 tỉ đồng tính đến ngày 28.5.2017), đã thực sự chinh phục đội ngũ ban giám khảo lớn tuổi với quan niệm truyền thống.
Với yếu tố thuần túy giải trí, hài hước nhẹ nhàng nhưng không hề nhảm, Em chưa 18 đã chinh phục khán giả qua câu chuyện tình cảm hài hước dễ thương giữa Hoàng - một chàng trai đào hoa 35 tuổi (Kiều Minh Tuấn đóng) với một nữ sinh cấp 3 (Kaity Nguyễn đóng).
Gương mặt mới Kaity Nguyễn với đôi mắt to tròn, lối diễn tự nhiên giàu sức biểu cảm đã hoàn tất vai diễn trong Em chưa 18, vụt trở thành ngôi sao sáng trong làng điện ảnh Việt năm qua, xứng đáng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Với một góc nhìn khác đầy nhân văn và cảm thông xoay quanh câu chuyện của những người đồng tính trong phim Hotboy nổi loạn 2, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Tiếc rằng anh đã không xuất hiện tại Liên hoan phim (LHP) để nhận giải.
Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Hồng Ánh, biên kịch Nguyễn Quang Lập) đoạt 2 giải: Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Nhan Phúc Vinh và Quay phim xuất sắc cho NSND Lý Thái Dũng. Đây cũng là hai giải thưởng mà phim này từng đoạt tại LHP quốc tế Asean tháng 5.2017 qua. Nhan Phúc Vinh và nữ đạo diễn Hồng Ánh đã không thể xuất hiện tại Lễ bế mạc LHP nhận giải do đang trên đường đến dự LHP quốc tế Cairo (Ai Cập). Phim Cha cõng con (đạo diễn Lương Đình Dũng) đoạt giải Bông sen bạc và giải Tác giả kịch bản xuất sắc.
Lễ bế mạc LHP VN lần thứ 20 chủ đề Hải âu trên sóng biếc, do Nguyên Khang và Phạm Mỹ Linh dẫn chương trình, với sự tham gia của nhiều đoàn làm phim, các nghệ sĩ, hoa hậu và người đẹp. TP.Vũng Tàu sẽ trở thành địa điểm đăng cai tổ chức LHP VN lần thứ 21.
Một số giải thưởng chính
Bông sen vàng cho phim truyện điện ảnh: Em chưa 18
Bông sen bạc cho phim truyện điện ảnh: Cô hầu gái, Cha cõng con
Giải phim Asean xuất sắc: Chú chim vàng (phim Singapore)
Giải Đạo diễn xuất sắc: Vũ Ngọc Đãng (Hotboy nổi loạn 2)
Giải Nữ diễn viên xuất sắc: Kaity Nguyễn (Em chưa 18)
Giải Nam diễn viên xuất sắc: Quý Bình (Bao giờ có yêu nhau)
Giải Quay phim xuất sắc: NSND Lý Thái Dũng (Đảo của dân ngụ cư)
Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Hà Mi (Cô gái đến từ hôm qua)
Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc: Nhan Phúc Vinh (Đảo của dân ngụ cư)
Giải Thiết kế âm thanh xuất sắc, giải Nhạc sĩ xuất sắc cho phim: Cô hầu gái
Giải Tác giả kịch bản xuất sắc: Phim Cha cõng con
Giải Thiết kế mỹ thuật trong phim: phim Cô Ba Sài Gòn.

tin liên quan

'Em chưa 18' tranh giải Bông sen vàng
Cục Điện ảnh vừa công bố danh sách phim tham gia tranh giải các hạng mục tại LHP VN, diễn ra từ ngày 24 - 28.11 tại TP.Đà Nẵng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.