'Em bé Napalm' được chọn là bức ảnh có sức lay động nhất thế giới

19/10/2019 06:13 GMT+7

Em bé Napalm (ảnh), bức ảnh do nhiếp ảnh gia Nick Út chụp cô bé Kim Phúc trần trụi sợ hãi chạy trên đường cùng những đứa trẻ khác sau khi máy bay quân đội Mỹ và VN cộng hòa dội bom Napalm xuống khu vực nghi có Việt Cộng ẩn nấp tại Trảng Bàng (Tây Ninh) trong cuộc chiến tranh Mỹ và VN năm 1972, đã được bình chọn là bức ảnh có sức lay động nhất thế giới trong 50 năm qua.

Cuộc bình chọn được thực hiện bởi kênh truyền hình Anh quốc History để ra mắt loạt phim Những bức ảnh thay đổi thế giới. 37% người Anh tham gia bình chọn đã bỏ phiếu cho Em bé Napalm. Sau khi chụp, bức ảnh đã được đăng tải trên toàn thế giới và được cho là đã góp phần tác động vào việc chấm dứt cuộc chiến tranh, theo Daily Mail.
Những bức ảnh được bình chọn nhiều khác là ảnh chụp thi thể cậu bé 3 tuổi người Syria dạt đến một bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ ngày 2.9.2015 sau khi chiếc thuyền nhỏ chở gia đình em rời quê hương đang chìm trong cuộc xung đột bị đắm; ảnh chụp cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela được trả tự do vào năm 1990 sau 20 năm ngồi tù; ảnh phi hành gia Mỹ Buzz Aldrin trên mặt trăng năm 1969; ảnh thái tử Charles hôn công nương Diana sau đám cưới; ảnh cảnh Tổng thống Mỹ Ronald Reagan ngay khi bị ám sát hụt năm 1981…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.